รวมเทรนด์การทําตลาดแห่งอนาคต กรุ๊ปเอ็ม ผนึกกําลัง 4 มีเดียเอเยนซี่ จัดงานสัมมนา FOCAL คร้ังที่ 12 Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

รวมเทรนด์การทําตลาดแห่งอนาคต กรุ๊ปเอ็ม ผนึกกําลัง 4 มีเดียเอเยนซี่ จัดงานสัมมนา FOCAL คร้ังที่ 12

Nirin P.
โดย Nirin P.
โพสต์เมื่อ 31 August 2565

5 เทรนด์การตลาดน่าสนใจที่จะเกิดในอนาคต จัดโดย กรุ๊ปเอ็ม (GroupM) กลุ่มบริษัท บริหารการจัดการทางด้านการลงทุนในสื่อชั้นนำของโลกของ ดับบลิวพีพี (WPP) ร่วมมือกับมีเดียเอเยนซี่ มายด์แชร์ มีเดียคอม เวฟเมคเกอร์ เอ็มซิกส์แอนด์พาร์ทเนอร์ และกลุ่มบริษัทผลิตภัณฑ์ในเครืออย่าง แซกซิส อินคา และไฟน์คาส จัดงานสัมมนาการตลาด GroupM FOCAL คร้ังที่ 12 นำเสนอประเด็น สำคัญทางการตลาดที่นักการตลาดต้องจับตามอง


งานสัมมนา FOCAL ประจำปี 2022 จัดข้ึนภายใต้รูปแบบ Virtual Conference มีนักการตลาดผู้เชี่ยวชาญทางด้านกลยุทธ์การสื่อสารและเทคโนโลยี รวมถึงพันธมิตรสื่อจากทั้งในและต่างประเทศแสดงความจำนงและลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมงานสัมมนา กว่า 2,500 คน

สำหรับงานสัมมนา FOCAL คร้ังที่12 น้ีกรุ๊ปเอ็มได้จับมือกับ 34 วิทยากรผู้เชี่ยวชาญทางด้านการตลาดการสื่อสารดาต้าและ เทคโนโลยีร่วมนำเสนอ 5 ประเด็นทางการตลาดที่สำคัญดังน้ี

  1. The Next Normal

  2. The Power from the People

  3. eCommerce: the Hypergrowth Bridge

  4. Reframing Strategy & Planning for Success

  5. The Future of Advertising & Brand Experience

คุณปัทมวรรณ สถาพร ประธานกรรมการบริหารกรุ๊ปเอ็ม (ประเทศไทย) กล่าวถึงวตัถุประสงคก์ารจัดงานสัมมนา FOCAL คร้ัง ที่12 ว่า“ภาระกิจของกรุ๊ปเอ็มในฐานะกลุ่มบริษัทบริหารและจัดการการลงทุนในสื่ออันดับหน่ึงของไทยและของโลกคือช่วย ให้ธุรกิจของลูกค้า้ได้เติบโตไปพร้อมๆกับความรับผิดชอบในการที่จะขับเคลื่อนอุตสาหกรรมโฆษณาสื่อและการสื่อสาร เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภค ลูกค้า และบุคลากรในอุตสาหกรรม”

“ความเข้าใจต่อพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป รวมถึงความเท่าท้นในการใช้เครื่องมือที่แม่นยาและท้นสม้ย คือสิ่งที่จำเป็น สำหรับธุรกิจโดยงานสัมมน าFOCALในปีน้ีกรุ๊ปเอ็มจะนำเสนอ 5 ประเด็นสำคัญ ที่นักการตลาดต้องจับตาอันประกอบไปด้วยเทรนด์เทคโนโลยีโซลูชั่นทางการตลาดและที่ขาดไม่ได้ก็คือผลงานวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคชิ้นล่าสุด ของเรา”

โดยในงานกรุ๊ปเอ็มได้นำเสนอผลการศึกษางานวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภค ประจำปี 2022 ภายใต้หัวข้อ Consumers Untold ที่เป็นการศึกษาแบบผสมผสานท้ังเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ ผ่านการสัมภาษณ์เชิงลึกและแบบสอบถามเพื่อศึกษาถึงทัศนคติ พฤติกรรมการใช้ชีวิตที่รวมถึงวิธิการเลือกซื้อสินค้า จับจ่าย และพฤติกรรมการเสพสื่อที่เปลี่ยนไปในช่วงหน่ึงปีที่ผ่านมา

ณัฐวีร์ ณีว มาวิจกัขณ์ หุ้นส่วนผู้บริหาร

ผู้บริหารและแพน จรุงธนาภิบาล ผู้อำนวยการแผนกพัฒนาและการตลาดกรุ๊ปเอ็ม (ประเทศไทย)

ร่วมกันเผยถึงอินไซท์หลายจุดว่า “ในภาพรวมปีนี้เป็นปีที่ผู้บริโภคมีความสุขในชีวิตที่น้อยลงเนื่องจากวิกฤติเศรษฐกิจ ที่ผู้บริโภคกำลังเผชิญทั้งจากโควิด-19 และราคานำ้มันและสินค้าที่เพิ่มสูงขึ้น การก่อกวนจากแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ที่ถือว่าเป็นความเสี่ยงที่อาจทำให้สูญเสียเงินเป็นจานวนมาก ทั้งหมดนี้ส่งผลให้ผู้บริโภคมีความกังวลและมีความไม่มั่นใจที่จะวางแผนการใช้จ่าย ในระยะยาว ด้วยกาลังซื้อที่มีอยู่อย่างจำกัดทำให้ผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะเลือกซื้อสินค้าเป็นชิ้นจากร้านค้าใกล้บ้าน แทนการออกไปซื้อของที่ซูเปอร์มาร์เก็ตที่อยู่ไกลออกไปเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง”

“สำหรับพฤติกรรมการเสพสื่อในปีนี้พบว่าผ้บูริโภคในทุกช่วงอายุมีความสามารถในการเข้าถึงคอนเท้นท์ออนไลน์ผ่านโซเชียล มีเดียได้ไม่ต่างกัน คอนเท้นท์ที่ถูกพูดถึงและกลายเป็นความนิยมรูปแบบใหม่สำหรับทุกคนคือ คลิปวิดีโอสั้น เนื่องจากเป็นคอนเท้นท์ที่เข้าใจง่าย ไม่ต้องเสียเวลาวิเคราะห์นาน ซึ่งคอนเท้นท์ที่ได้รับความนิยมยังคงเป็นคอนเท้นท์ผลงานที่ให้ความรู้ที่ผลิตจาก ตัวผู้บริโภคด้วยกันเอง โดยคอนเท้นท์ที่ทำให้เกิดความสุขและสร้างรอยยิ้ม มีแนวโน้มว่าผู้บริโภคจะชื่นชอบเป็นพิเศษ”

ผลการวิจัยยังพบอีกว่าผู้บริโภคมีการใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลที่แตกต่างไปจากเดิม เช่น บทบาทของ Facebook สาหรับผู้บริโภคที่ ถูกเปลี่ยนไปเป็นเครื่องมือสำหรับการยืนยันตัวตนหรือใช้เป็นล็อคอินสาหรับการเข้าสู่แพลตฟอร์มอื่นๆ อาทิเกมความบันเทิงและการซื้อสินค้าออนไลน์ หรือแอปสั่งอาหารที่ตอนน้ีได้เปลี่ยนมาเป็น SuperApp ที่มีการเพิ่มบทบาทเป็นเครื่องมือ สำคัญในการใช้ชีวิตด้านอื่นๆ อาทิ บริการซื้อสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ต การเดินทางทำธุรกรรมทางการเงิน รวมทั้งเป็นศูนย์กลางการเก็บโปรโมชัน นับเป็นอีกหน่ึงความท้าทายสำหรับนักการตลาดในการที่จะวางแผนการสื่อสารเพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคให้ถูกที่ และถูกเวลาอย่างแท้จริง

คุณปัทมวรรณ กล่าวเสริมอีกว่า “กรุ๊ปเอ็ม ในฐานะผู้สร้างและสนับสนุนความเปลี่ยนแปลง เราต้องใช้ความรู้ของเราเพื่อสร้าง ประสบการณ์การเข้าถึงผู้บริโภคอย่างมีความหมาย งานสัมมนา FOCAL จะช่วยให้นักการตลาดตลอดจนบุคลากรในอุตสาหกรรมมีความเข้าใจอย่างถ่องแท้ทั้งในมุมผู้บริโภค และมุมของการเลือกใช้เครื่องมือและเทคโนโลยีเพื่อประสิทธิภาพ สูงสุดของเม็ดเงินลงทุน”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ