ไทยฮอนด้า วางเป้าโต 10% ในปี 2022 ยืน 1 ยาวนานต่อเนื่อง Share this

ไทยฮอนด้า วางเป้าโต 10% ในปี 2022 ยืน 1 ยาวนานต่อเนื่อง

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 19 August 2565

รถจักรยานยนต์ฮอนด้าพร้อมรุกตลาดครึ่งปีหลัง วางเป้าโต 10% แตะระดับ 1.359 ล้านคันในปี 2022 โดยรถ 4 โมเดลหลักฮอนด้า ครองยอดจดทะเบียนสูงสุดกลุ่มรถ เอ.ที. แต่ละกลุ่ม ส่งตลาด เอ.ที. เมืองไทยโตต่อเนื่อง


ผลประกอบการฮอนด้า ต้นปี 65

ไทยฮอนด้า ผู้นำวงการรถจักรยานยนต์ไทย คาดการณ์ว่าตลาดรถจักรยานยนต์ไทยปี 2022 จะแตะระดับ 1.74 ล้านคัน เติบโตขึ้น 8% หลังตลาดในครึ่งปีแรกมีแนวโน้มที่ดี โดยมีปัจจัยหลักมาจากการเติบโตของรถในกลุ่ม เอ.ที. ที่มีโมเดลจากฮอนด้าครองยอดจำหน่ายสูงสุดในทุกประเภท พร้อมเดินหน้าผลักดันการผลิตอย่างเต็มที่หลังสถานการณ์ขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์เริ่มดีขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของคนไทย โดยฮอนด้าวางเป้าหมายยอดจำหน่ายในปีนี้ไว้สูงถึง 1.359 ล้านคัน เติบโตขึ้น 10% ครองความเป็นผู้นำตลาดติดต่อกันเป็นปีที่ 34

 

 

ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า กล่าวว่า “ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยครึ่งปีแรกมีทิศทางที่ดี โดยมียอดจดทะเบียนอยู่ที่ 911,162 คัน เติบโตขึ้น 4% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวของปีก่อนหน้า ในขณะที่ฮอนด้ามีตัวเลขอยู่ที่ 705,487 คัน เติบโตขึ้น 3% ใกล้เคียงกับตลาดรวม โดยเซกเมนท์ที่มีแนวโน้มเติบโตมากที่สุดคือกลุ่มรถ เอ.ที. ซึ่งมียอดรวมอยู่ที่ 397,733 คัน เติบโตขึ้น 6% สิ่งที่น่าสนใจก็คือฮอนด้ามีการเติบโตในกลุ่มนี้มากถึง 12% ด้วยตัวเลข 279,207 คัน เป็นอัตราการเติบโตที่สูงกว่าตลาดรวมค่อนข้างมาก”

 


“ปัจจัยสำคัญที่ทำให้รถ เอ.ที. ได้รับความนิยมสูง มาจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่สนใจรถที่ขับขี่ง่าย สะดวกสบาย มีฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน โดยรถ เอ.ที. ของฮอนด้าสามารถตอบโจทย์ความต้องการเหล่านี้ได้ดี จนสามารถครองอันดับหนี่งในรถ เอ.ที. ได้ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น Scoopy ที่มียอดจดทะเบียนทั้งสิ้น 96,679 คัน สูงเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มแฟชั่น เอ.ที. เช่นเดียวกับ Click Series ที่มียอดจดทะเบียนทั้งสิ้น 64,732 คัน สูงที่สุดในกลุ่มสปอร์ต เอ.ที. ในขณะที่ PCX160 ก็สามารถครองยอดจำหน่ายสูงสุดในกลุ่มพรีเมียม เอ.ที. ได้เช่นกันที่ 77,708 คัน และท้ายสุดในกลุ่มรถไฮพรีเมียม เอ.ที. Forza350 ก็ได้รับการตอบรับจากตลาดสูงสุด ด้วยยอดจดทะเบียนสูงถึง 10,988 คัน โดยความนิยมในรถ เอ.ที. ทั้ง 4 รุ่นนั้นมาจากดีไซน์ที่สวยงามสะท้อนคาแรคเตอร์และไลฟ์สไตล์ได้อย่างโดดเด่น เพียบพร้อมด้วยฟังก์ชันที่มากับเทคโนโลยีเพื่อความสะดวกสบายและความปลอดภัยที่ล้ำหน้า รวมทั้งเทคโนโลยีจากเครื่องยนต์ eSP+ 4 วาล์ว อันทรงพลังของฮอนด้า"

 


“เราคาดว่าตลาดโดยรวมของปี 2022 จะสูงขึ้นจนไปแตะระดับ 1,740,000 คัน เติบโตขึ้น 8% เมื่อเทียบกับปี 2021 ในขณะที่ฮอนด้าได้ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 1,359,000 คัน เติบโตขึ้น 10% มากกว่าตลาดรวม โดยฮอนด้าได้วางแผนการผลิต การบริหารชิ้นส่วนอะไหล่รวมทั้งสต็อกให้สามารถรองรับความต้องการของตลาดที่ครึ่งปีแรกได้รับผลกระทบจากการขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ รวมทั้งพร้อมรองรับความต้องการจากกิจกรรมกระตุ้นตลาดของรถรุ่นใหม่ๆ และรถรุ่นที่ได้รับความนิยมของตลาดให้สามารถตอบสนองลูกค้าได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น"

 

 

นอกจากกลยุทธ์ด้านบริหารการผลิตและการขายแล้ว ในครึ่งปีหลังไทยฮอนด้ายังเดินหน้ายกระดับมาตรฐานของศูนย์บริการ Honda Wing Center ด้วยการปรับรูปแบบหน้าร้านครั้งใหญ่ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย โดยวางเป้าหมายไว้ที่ 100 สาขาภายในปีนี้ และเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในกลุ่ม Iconic Bike ที่มีการขยายตัว ไทยฮอนด้าเตรียมรุกตลาดเพื่อตอบสนองงานขายและบริการด้วยแผนเปิด CUB House Corner ในร้าน Honda Wing Center ถึง 22 แห่งทั่วประเทศภายในปี 2022 พร้อมยกระดับงานบริการหลังการขายด้วยมาตรฐานงานบริการที่ให้ความเชื่อมั่นด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย และทักษะฝีมือช่างที่ชำนาญการในการรองรับเทคโนโลยีของรถรุ่นใหม่ๆ ไปพร้อมๆ กัน

 

Honda EV มาไหม?

ในส่วนของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของฮอนด้า ณ ขณะนี้ ฮอนด้ามีอยู่ 2 โมเดลในประเทศไทย ได้แก่ Honda PCX Electric และ Honda Benly-e ซึ่ง 2 โมเดลนี้ยังอยู่ในช่วงของการนำร่องโครงการทดลองใช้งานเพื่อเก็บข้อมูลเท่านั้น โดยใช้งานอยู่กับกลุ่มไรเดอร์ตามบริษัทขนส่งสินค้าต่างๆ เพื่อทำการเก็บข้อมูลการใช้งานก่อนที่จะมีการวางแผนการจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าฮอนด้าในอนาคต

โดยทางฮอนด้า มีแนวทางที่จะร่วมมือกับผู้ผลิตรถจักรยานยนต์แบรนด์อื่นๆ ในการพัฒนารูปแบบของแบตเตอรี่ และการชาร์จรถจักรยานยนต์ให้มีมาตรฐานเดียวกัน เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้านั่นคือระบบนิเวศน์ด้านพลังงานที่ควรสอดคล้องกัน จึงจะส่งผลให้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าได้รับการยอมรับกับผู้ใช้งานทั่วไป

 

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Honda

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ