6 ยางรถยนต์ BRIDGESTONE กับการเลือกยางรถยนต์ยังไงให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์คุณ Share this

6 ยางรถยนต์ BRIDGESTONE กับการเลือกยางรถยนต์ยังไงให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์คุณ

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 31 August 2565

มาดู 6 ยางรถยนต์​ BRIDGESTONE และวิธีการเลือกยางรถยนต์​ ยังไงให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์คุณ จะมีวิธีในการดูยังไงบ้าง ติดตามได้ในบทความนี้


ปัญหาที่ผู้ใช้รถส่วนใหญ่เจอ เมื่อถึงเวลาต้องเปลี่ยนยาง คือไม่รู้ว่า การเลือกยางรถยนต์ ต้องเลือกแบบไหน เพื่อนก็บอกให้ใช้รุ่นนู้น ส่วนกูรูบอกให้ใช้รุ่นนี้ สรุปแล้วเลือกไม่ถูก

ปัจจุบัน ยางรถยนต์มีอยู่มากมายหลายแบรนด์ ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะแยกย่อยออกไปอีกหลายรุ่น เมื่อเอามารวมกันทั้งหมด จึงทำให้ตัวเลือกมีเยอะมาก จนทำให้เราจับหลักไม่ถูกว่าต้องเลือกแบบไหน ซึ่งวิธี การเลือกยางรถยนต์ แบบง่าย ๆ ลำดับแรกเราต้องเลือกแบรนด์ที่เราถูกใจให้ได้ก่อนครับ โดยวิธีที่ผมใช้คือ ผมจะเลือกแบรนด์ที่มีชื่อเสียงในแง่บวก เป็นแบรนด์ชั้นนำที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้ และที่สำคัญต้องเข้าถึงได้ง่ายด้วย อย่างเช่น “ยางรถยนต์ BRIDGESTONE”

ยาง BRIDGESTONE (บริดจสโตน) เป็นแบรนด์ยางชั้นนำระดับโลก ด้วยชื่อเสียงที่มีมายาวนาน รวมถึงประสิทธิภาพในการใช้งานที่พูดกันปากต่อปาก จนทั่วโลกให้การยอมรับ รวมถึงค่ายรถชั้นนำ ต่างก็เลือกใช้ยางแบรนด์นี้ติดตั้งให้กับรถในค่ายของตัวเอง โดยเหตุผลที่ได้กล่าวมาทั้งหมด ก็มีน้ำหนักมากพอที่จะทำให้เรามั่นใจได้ในคุณภาพของยางรถยนต์ BRIDGESTONE

หลังจากที่เราเลือกแบรนด์ได้แล้ว ลำดับต่อไปคือการเลือกยางรถยนต์ โดยยางรถยนต์ BRIDGESTONE ก็มีอยู่มากมายหลายรุ่น ซึ่งแต่ละรุ่นก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกัน เพื่อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองมากที่สุด โอกาสนี้ผมขอแนะนำแยกแต่ละรุ่นเลยครับ เพื่อง่ายต่อการตัดสินใจ

ยาง BRIDGESTONE TURANZA T005A (นุ่ม เงียบ)

ยางนุ่มเงียบ BRIDGSTONE TURANZA T005A

ยางรถยนต์ BRIDGESTONE TURANZA T005A เป็นยางนุ่มเงียบ ให้ความรู้สึกนั่งสบายตลอดการเดินทาง เสมือนได้นั่งอยู่บนห้องทำงาน จะจิบกาแฟ เช็กงาน หรือประชุม Business ในรถ ก็ไร้เสียงรบกวน ผู้บริหารน่าจะถูกใจสิ่งนี้

โดยปกติแล้วยางแบบนุ่มเงียบทั่ว ๆ ไป โครงสร้างแก้มยางจะอ่อน ข้อดีคือซับแรงกระแทกได้ดี แต่ข้อเสียคือ เมื่อขับเข้าโค้งแรง ๆ แก้มยางจะอ่อนบิดตัวง่ายจนทำให้รถเสียการทรงตัว แต่สำหรับยาง BRIDGESTONE TURANZA T005A มีการออกแบบโครงสร้างแก้มยางที่แข็งแรง อีกทั้งยังสามารถซับแรงกระแทกและลดการสั่นสะเทือนได้ดีอีกด้วย ซึ่งจะทำงานร่วมกับการออกแบบบล็อกดอกยาง VARIABLE PITCH รวมถึงออกแบบหน้าสัมผัสยางให้มีการกระจายแรงกดสม่ำเสมอ ซึ่งจะช่วยลดแรงกระแทก เพิ่มความนุ่มนวล ลดเสียงรบกวนขณะขับขี่ รีดน้ำได้ดี มีประสิทธิภาพในการยึดเกาะทั้งบนถนนแห้งและเปียก ทำให้ยางรถยนต์ BRIDGESTONE TURANZA T005A ถือตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยในการเลือกยางรถยนต์เลยทีเดียว

ใช้ได้กับรถเก๋งขนาดกลาง ไปจนถึงรถหรูหราขนาดใหญ่ อาทิ Lexus ES, Benz E-Class, BMW 5-Series,Toyota Camry, Honda Accord, BMW 3-Series, Audi A4 หรือแม้แต่รถเก๋งขนาดกลาง อย่าง Toyota Corolla Altis, Honda City, Audi A3, Benz A-Class ก็ใช้ได้เช่นกัน
สามารถดูรายละเอียดยางรถยนต์ BRIDGESTONE TURANZA T005A เพิ่มเติมได้ที่ : www.bridgestone.co.th/th/tire/turanza-t005a

 

 

ยาง BRIDGESTONE POTENZA Adrenalin RE004

ยางรถยนต์ BRIDGSTONE POTENZA Adrenalin RE004

ยาง BRIDGESTONE POTENZA Adrenalin RE004 เป็นยางแบบสปอร์ตที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ผู้ที่รักในความเร็ว ไม่ว่าจะในสนามแข่ง ในเมือง หรือไฮเวย์ คุณก็สามารถเข้าโค้งได้แบบมั่นใจ หนึบทั้งบนถนนแห้งและเปียก

ยางรถยนต์ BRIDGESTONE POTENZA Adrenalin RE004 ยังเป็นยางสปอร์ตที่มีลายดอกยางสวย จุดเด่นคือ ร่องดอกยางมีคุณสมบัติพิเศษ (TRIPLE & HALF GROOVES) ช่วยในการกระจายแรงกด ทำให้หน้าสัมผัสของยาง ดูดแนบลงกับพื้นผิวถนน และด้วยการออกแบบร่องยางด้านข้างที่เป็นรูปตัว A (“A” SHAPE & AGGRESSIVE GROOVE) จึงช่วยเพิ่มความแข็งแรงของบล็อกดอกยาง ลดการบิดตัวของยางในขณะขับขี่ บริเวณปีกแก้มยางจะยื่นออกจากขอบล้อ ช่วยเซฟขอบล้อเมื่อขับเบียดทางเท้า POTENZA Adrenalin RE004 ถือเป็นอีกหนึ่งไอเทมในการเลือกยางรถยนต์ที่วงการรถแต่งรู้จักกันดี โดยใช้ได้กับรถเก๋งขนาดเล็ก ไปจนถึงรถเก๋งขนาดใหญ่

เหมาะสำหรับรถเก๋งขนาดเล็ก อาทิ
Toyota Yaris / Honda City /Honda Jazz / Mazda 2 / Nissan Note Suzuki Swift / Suzuki Ciaz / Mitsubishi Attrage / Mitsubishi Mirage

รถเก๋งขนาดกลาง อาทิ 
VW Golf GTI/ Mercedes Benz C- Class / BMW 3 Series / Subraru WRX / Mitsubishi Lancer Evo / Toyota 86 / Toyota Altis/ Honda CRZ / Honda Civic / Mazda MX5 / Mazda 3

รถเก๋งขนาดใหญ่ อาทิ 
Toyota Camry / Honda Accord / Nissan Teana
สามารถดูรายยางรถยนต์ BRIDGESTONE POTENZA Adrenalin RE004 ละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : www.bridgestone.co.th/th/tire/potenza-adrenalin-re004

 

ยาง BRIDGESTONE ECOPIA (ยางประหยัดน้ำมัน)

ยางรถยนต์ BRIDGSTONE ECOPIA

ยาง BRIDGESTONE ECOPIA ช่วยให้คุณนั้นประหยัดเงินในกระเป๋าได้ เป็นยางที่เหมาะกับคนที่บริหารจัดการเงินดี และชอบความประหยัด หรือคนที่มีค่าใช้จ่ายเยอะ และอยากลดทอนค่าใช้จ่ายตรงนี้ ยางประเภทนี้จะมาตอบโจทย์ในช่วงที่น้ำมันแพงได้อย่างดี

บางท่านอาจจะงงใช่ไหมล่ะครับ มีด้วยเหรอยางที่ใช้แล้วประหยัดน้ำมัน การที่ยางตระกูล ECOPIA ช่วยให้รถประหยัดน้ำมันได้นั้น เกิดจากนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของทางบริดจสโตน ที่มีส่วนผสมพิเศษ ECOPIA COMPOUND ประกอบด้วย ซิลิกาและสารประกอบคู่ควบพิเศษของบริดจสโตน และใช้สูตรการพัฒนาเนื้อยางทำให้โมเลกุลซิลิกาในเนื้อยางมีการจัดเรียงตัวได้ดีมากขึ้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในความต้านทานการหมุน หากเรานำรถสองคันมาเปรียบเทียบ คันหนึ่งใส่ยางธรรมดา อีกคันใส่ยางรถยนต์ BRIDGESTONE ECOPIA เติมแรงดันลมยางเท่ากัน ทดสอบโดยการดับเครื่องยนต์ เข้าเกียร์ว่าง แล้วปล่อยให้รถไหลจากเนินสูงลงด้านล่างจนถึงจุดหยุดนิ่ง จะพบว่ารถคันที่ใช้ยางรถยนต์ BRIDGESTONE ECOPIA จะได้ระยะทางที่ไกลกว่า ตอบโจทย์ในยุคที่น้ำมันแพง

นอกจากนี้ยางรถยนต์ BRIDGESTONE ECOPIA ยังนำเอานวัตกรรมอีกหลากหลายมาใช้ผสมผสานเพื่อให้ได้ล้อยางที่ทรงประสิทธิภาพมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นดอกยางที่สามารถกระจายแรงกดได้อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งตรงนี้จะทำหน้าที่ช่วยให้สมรรถนะในการขับขี่บนถนนที่เปียกลื่นเป็นไปอย่างราบรื่นที่สุดโดยไม่ลดอายุการใช้งาน รวมไปถึงการออกแบบของปลายดอกยาง RIB PATTERN ที่พัฒนามาเพื่อลดการบิดตัวของดอกยางจึงช่วยลดโอกาสในการเสื่อมตัวของยางและช่วยทำให้การขับขี่ดีขึ้น โดยก่อนการเลือกยางรถยนต์ BRIDGESTONE ECOPIA จะมีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่

  • ECOPIA EP300 ยางสำหรับรถเก๋งตั้งแต่ Eco car ไปจนถึงรถเก๋งขนาดใหญ่ อาทิ Toyota Camry, Honda Accord, Toyota Corolla Altis, Honda Civic, Nissan March, Toyota Yaris, Toyota Vios, Honda Jazz, Honda City

  • ECOPIA H/L 001 ยางสำหรับรถครอบครัว Crossover ,PPV,MPV,SUV อาทิ Toyota C-HR, Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu MU-X, Ford Everest, Chevrolet Trailblazer, Toyota Alphard, Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail, MG GS, Chevrolet Captiva

 

สามารถดูรายละเอียดยางรถยนต์ BRIDGESTONE ECOPIA เพิ่มเติมได้ที่ : www.bridgestone.co.th/th/tire-brand/ecopia

ยาง BRIDGESTONE ALENZA 001

ยางรถยนต์ BRIDGSTONE ALENZA 001

ยาง BRIDGESTONE ALENZA 001 เป็นยางที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์สายรักครอบครัว ออกแบบมาสำหรับรถ SUV และ Crossover โดยเฉพาะ ซึ่งรถประเภทนี้คนที่เลือกใช้มักจะเป็นครอบครัวที่มีเด็ก ๆ หรือ ผู้สูงวัย หลากหลายเจเนอเรชันในการเดินทางร่วมกัน จึงต้องการความปลอดภัยในการเดินทางเป็นหลัก ไม่ว่าจะสภาพถนนแบบไหนก็สามารถควบคุมได้อยู่หมัด

ยางรถยนต์ BRIDGESTONE ALENZA 001 มีเทคโนโลยี MULTI-ROUND BLOCK (MRB) ด้วยการปรับความโค้งมนของสันปลายร่องดอกยาง ซึ่งจะทำงานร่วมกับลายดอกยางที่เป็นแบบ 3D M-SHAPED SIPE จึงช่วยให้รีดน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีการยึดเกาะที่ดีทั้งบนถนนแห้งและเปียก คุณจึงมั่นใจได้เลยว่า ลูก ๆ จะสามารถหลับเนียนตลอดทาง ไม่มีสะดุ้งตื่นตกใจขณะยางรีดน้ำออก และในกรณีที่มีการเบรกกะทันหัน หากเป็นยางทั่วไป บล็อกดอกยางจะเกิดการบิดตัว นั่นเท่ากับว่าหน้าสัมผัสของยางจะยึดเกาะกับพื้นถนนได้ไม่เต็มที่ ทำให้มีระยะเบรกที่ไกลขึ้น แต่สำหรับยางรถยนต์ BRIDGESTONE ALENZA 001 จะมีการออกแบบให้สันบล็อกดอกยางโค้งมน เพื่อป้องกันการบิดตัวของเนื้อยาง ทำให้หน้ายางจะแนบสัมผัสกับพื้นผิวถนนตลอดเวลา แม้จะเบรกอย่างกะทันหันก็ตาม

เหมาะสำหรับรถ SUV และ Crossover อาทิ
BMW X5/X3, PORSCHE Cayenne, LEXUS RX, AUDI Q5, MERCEDES BENZ GLC,CHR, CROSS, HRV
สามารถดูรายละเอียดยางรถยนต์ BRIDGESTONE ALENZA 001 เพิ่มเติมได้ที่ : www.bridgestone.co.th/th/tire/alenza-001

 

ยาง BRIDGESTONE DUELER A/T 001

ยางรถยนต์ BRIDGSTONE DUELER A/T 001

ยาง BRIDGESTONE DUELER A/T 001 เป็นยาง All Terrain ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์แนว Adventure ขับมัน ขับลุยในเส้นทางที่ไม่ราบเรียบนัก จะขึ้นเขา ลงห้วย หรือดื่มด่ำกับธรรมชาติ ก็พาคุณไปได้ทุกที่

ยางรถยนต์ BRIDGESTONE DUELER A/T 001 ผสานหลายเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน อาทิ เทคโนโลยี NEW COMPOUND FOR AT เป็นการใช้เนื้อยางสูตรใหม่ ที่ออกแบบเพื่อสายลุยโดยเฉพาะ ช่วยลดแรงต้านทานการหมุน เทคโนโลยี OPTIMIZED SIPE SHAPE & ANGLE ออกแบบร่องดอกยางลายเขี้ยวเสือ เพื่อป้องกันการสึกแบบฟันเลื่อย และช่วยลดการบิดตัวของบล็อกดอกยาง เพิ่มแรงตะกรุยให้ลุยได้เต็มที่ นอกจากนี้ยังใช้เทคโนโลยี STRAIGHT GROOVE ออกแบบร่องดอกยางทางตรง ช่วยในการรีดน้ำเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่บนถนนเปียก มีระยะเบรกที่สั้น และใช้เทคโนโลยี HIGH ANGLE LUG GROOVE โดยการปรับองศาร่องดอกยางที่เหมาะสม ช่วยลดการสั่นสะเทือนและเสียงรบกวนเข้ามาในห้องโดยสาร เพิ่มความนุ่มนวลขณะขับขี่ เรียกได้ว่า เป็นตัวเลือกในการเลือกยางรถยนต์สายลุยที่มีคุณสมบัติครบครันเลยทีเดียว

ใช้ได้กับรถยกสูงทุกประเภท ทั้งกระบะ SUV,PPV อาทิ Toyota Revo, Toyota Vigo, Toyota Fortuner, Isuzu D-Max, Isuzu MU-X, Mitsubishi Triton, Mitsubishi Pajero Sport, Chevrolet Colorado, Chevrolet Captiva, Ford Ranger,Ford Raptor, Ford Everest, Mazda BT50, Nissan Navara, Nissan Terra, MG Extender
สามารถดูรายละเอียดยางรถยนต์ BRIDGESTONE DUELER A/T 001 เพิ่มเติมได้ที่ : www.bridgestone.co.th/th/tire/dueler-at001

หลังจากที่เรารู้จักการเลือกยางรถยนต์ให้เหมาะกับสไตล์คุณแล้ว หนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือ ขนาดยาง หากเราดูไม่เป็นว่าต้องเลือกเบอร์ไหน ก็เลือกตามขนาดเดิมได้เลยครับ แต่สำหรับเทคนิคในการเลือกขนาดยางของผม ผมจะเลือกขนาดหน้ายางให้กว้างจากของเดิมเล็กน้อย เพื่อช่วยให้หน้าสัมผัสของยาง จับถนนได้มากขึ้นกว่าเดิม ยกตัวอย่างเช่น ยางเดิมติดรถมีขนาด 175/65 R15 ผมก็เพิ่มเป็น 185/65 R15

เกร็ดความรู้ตัวเลขบนแก้มยาง ยกตัวอย่าง ยางเบอร์ 185/65 R15

  • 185 คือ ขนาดหน้ากว้างของยาง มีหน่วยเป็น มิลลิเมตร (มม.)
  • 65 คือซีรีส์ หรือความสูงของแก้มยาง มีหน่วยเป็น เปอร์เซ็นต์ (%) หรือคิดง่าย ๆ ก็คือ 65% ของ 185 มม. (185 x 65% = 120.25 มม.) เมื่อคำนวณตัวเลขออกมาแล้ว จะพบว่ายางเส้นนี้มีความสูงของแก้มยาง 120.25 มม.
  • R คือ ชนิดโครงสร้างของยาง แบบเรเดียล
  • 15 คือ เส้นผ่าศูนย์กลางของวงล้อ มีหน่วยเป็น นิ้ว หรือภาษาพูดที่มักเรียกกันว่า ล้อขอบ 15 นิ้ว
  • เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับวิธีการเลือกยางรถยนต์เพื่อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองมากที่สุด ในบทความนี้น่าจะได้คำตอบกันแล้ว แม้ยางแต่ละรุ่นของ BRIDGESTONE จะมีลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกัน แต่สิ่งที่มีเหมือนกันก็คือคุณภาพครับ หากเราดูคุณสมบัติจากการเลือกยางรถยนต์แต่ละรุ่น จะพบว่ายางรถยนต์ BRIDGESTONE ใช้วัสดุคุณภาพสูง ใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ทันสมัย และกว่าจะออกมาเป็นยางแต่ละรุ่นนั้น ต้องผ่านกระบวนการต่าง ๆ มากมาย รวมถึงการทดสอบการใช้งานจริงบนสภาพพื้นผิวถนนของแต่ละประเทศที่จำหน่าย ถือเป็นผู้ผลิตยางแบรนด์ยักษ์ใหญ่ ที่ทั่วโลกให้การยอมรับ ทั้งในเรื่องของคุณภาพ ความคุ้มค่า และความปลอดภัย รวมถึงค่ายรถชั้นนำหลายค่าย ต่างก็เลือกใช้ยางรถยนต์บริดจสโตน มาประจำการเป็นยางเดิมติดรถ ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ตอกย้ำให้เรามั่นใจได้ในเรื่องของคุณภาพ “OUR QUALITY IS THE ONLY ANSWER.” #คุณภาพเท่านั้นที่แบรนด์รถยนต์ชั้นนำเลือก

    ยางรถยนต์ BRIDGESTONE มีครอบคลุมรุ่นรถทุกประเภท และครบทุกสไตล์การใช้งาน บอกได้เลยว่า จบ ครบ ในแบรนด์เดียว ถ้าให้แนะนำยางรถยนต์ที่น่าใช้ต้องมีชื่อยางรถยนต์ BRIDGESTONE อยู่ในตัวเลือกในการเลือกยางรถยนต์อยู่ด้วยอย่างแน่นอน
    สำหรับใครที่ยังไม่มั่นใจว่ารถของเราจะเหมาะกับยางประเภทไหน ทาง บริดจสโตน เค้าก็มีบอกแนะนำไว้ในเว็บไซต์ด้วยเช่นกัน สามารถดูรายละเอียดยางรถยนต์ BRIDGESTONE รุ่นต่าง ๆ เพิ่มเติมก่อนตัดสินใจซื้อได้ที่นี่ www.bridgestone.co.th/th

    ขอขอบคุณ ข้อมูลจาก www.bridgestone.co.th/th


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ