Polestar พบผลสำรวจ 55% คนซื้อรถไฟฟ้าไม่ได้ซื้อเพราะรักษ์โลก Share this

Polestar พบผลสำรวจ 55% คนซื้อรถไฟฟ้าไม่ได้ซื้อเพราะรักษ์โลก

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 14 August 2565

แบรนด์รถไฟฟ้าเพอร์ฟอร์เเมนซ์พรีเมียมจากสวีเดน ได้ทำสำรวจและพบว่า 55% ของผู้ใช้รถในสหรัฐฯ ตัดสินใจซื้อรถไฟฟ้าไม่ใช่จากเหตุผลเรื่องสิ่งเเวดล้อม


แต่สิ่งที่มีผลต่อจากตัดสินใจมากที่สุดคือ เรื่องเทคโนโลยีภายในรถไฟฟ้า ระบบการเชื่อมต่อแบบ seamless ระบบความบันเทิงใหม่ ทำให้ผู้ใช้รถเปลี่ยนใจจากรถยนต์สู่การเป็นเจ้าของรถไฟฟ้า

ไอเดียของการออกแบบภายในรถไฟฟ้าให้หรูหรา และการให้ความสำคัญเรื่องเทคโนโลยีการเชื่อมต่อ การสั่งการภายในรถกลายเป็นเรื่องแรกที่ Polestar จะมอง รวมถึงการออกแบบ UX ให้สวยงามด้วยเพราะเป็นเรื่องที่คนรุ่นใหม่ให้ความสำคัญ และพวกเค้าจะได้ทุกอย่างภายใต้การรักษาสิ่งแวดล้อม

Brand image ยังเป็นส่วนที่สร้างการตัดสินใจในลูกค้า 57% ของคนมิลิเนียลอายุ 25-40 ปี กลับให้ความมั่นใจในเเบรนด์รถไฟฟ้าแบรนด์ใหม่ ส่วนกลุ่มเบบี้บูมเมอร์ช่วงอายุ 57-75 ปี หรือกว่า 28% ยังไม่มั่นใจในแบรนด์รถไฟฟ้าใหม่ และกว่าครึ่งหนึ่งของกลุ่มสำรวจทั้งหมด 46% พร้อมเปิดใจให้กับเเบรนด์ใหม่ไปถึงกลุ่ม Start-ups

ในบางกลุ่มของสำรวจไม่ได้นำเรื่องสิ่งเเวดล้อมมาเป็นปัจจัยการซื้อรถไฟฟ้า แต่จะเป็นกลุ่มคนอายุน้อยที่สนใจเรื่องสิ่งเเวดล้อมมากกว่า ในกลุ่ม GenZ ช่วงอายุ 18-24 ปี ภาพลักษ์เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดด้วยตัวเลข 12% และมากกว่าในทุกกลุ่ม

โพลสำรวจถูกจัดทำขึ้นกับผู้ใช้รถในสหรัฐฯ 5,086 คน โดย Polestar ในช่วงมกราคมปี 2022 โพลเป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง onepoll market research society และ American Association for Public Opinion Research (AAPOR)

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับเรา Autospinn 

ส่วนใครที่กำลังมองหารถยนต์มือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน สามารถดูรายละเอียดและราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ