THE BENTLEY MULLINER BATUR พร้อมผลิกโฉม เบนท์ลีย์พลังงานไฟฟ้า Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

THE BENTLEY MULLINER BATUR พร้อมผลิกโฉม เบนท์ลีย์พลังงานไฟฟ้า

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 26 August 2565

 THE BENTLEY MULLINER BATUR ใหม่แห่งการออกแบบเบนท์ลีย์ ทิศทางการออกแบบอัครยนตรกรรมไฟฟ้าในอนาคต 


 THE BENTLEY MULLINER BATUR

 

Bentley Mulliner ผู้ผลิตตัวถังรถยนต์ที่เก่าแก่ที่สุดของโลกที่มีอายุกว่า 250 ปี อัครยนตรกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ผลิตเพียง 18 คันในโลกถูกจับจองเป็นที่เรียบร้อยโดยลูกค้า Mulliner ด้วยราคา 1.65 ล้านปอนด์ (ไม่รวมภาษีและออปชั่น) การส่งมอบจะเริ่มต้นในกลางปี 2566 

Bentley Mulliner ถูกผลิตด้วยออปชั่นที่หลากหลายรวมถึงชิ้นส่วนที่ผลิตจากไทเทเนียม วัสดุคอมโพสิตจากเส้นใยธรรมชาติที่ยั่งยืน และ ทองคำ 18K พิมพ์ 3 มิติ

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เปิดตัว The Bentley Mulliner Batur (เบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ บาตูร์) อัครยนตรกรรมแกรนด์ทัวริ่งแบบ 2 ประตูสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ทรงสมรรถนะที่สุดด้วยเครื่องยนต์รุ่น W12 จาก เบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ ผลิตเพียง 18 คันในโลกเท่านั้น พร้อมผลิกโฉมการออกแบบอัครยนตรกรรมไฟฟ้าของเบนท์ลีย์ในอนาคต

เบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ บาตูร์ รังสรรค์ขึ้นโดยผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบ Andreas Mindt และ ทีมงานของเขา ซึ่งถือเป็นดีเอ็นเอใหม่ของการออกแบบที่จะเป็นแนวทางในการพัฒนาการออกแบบอัครยนตรกรรมไฟฟ้า (BEV) ของเบนท์ลีย์ในอนาคต

บาตูร์ ทั้ง 18 คัน เป็นโครงการล่าสุดจาก Bentley Mulliner (เบนท์ลีย์ มูลินเนอร์) ซึ่งเป็นแผนกผลิตตัวถังรถยนต์และออกแบบเฉพาะตัวของเบนท์ลีย์ มอเตอร์ส หลังจาก Bacalar (บาคาลาร์) อัครยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้ จำนวน 12 คัน ที่ออกแบบและประกอบขึ้นด้วยมือ โดย เบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ บาตูร์ ได้รับการตั้งชื่อตามแหล่งน้ำธรรมชาติอันสวยงามที่มีชื่อว่า ทะเลสาบบาตูร์ ทะเลสาบปล่องภูเขาไฟที่มีความลึกกว่า 88 เมตร และมีพื้นที่กว่า 16 ตารางกิโลเมตร ในคินตามณีบนเกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย และเป็นแหล่งน้ำที่อุดมไปด้วยสารอาหารสำหรับทั้งบ่อน้ำพุร้อนและการทำเกษตรกรรมในท้องถิ่น

เบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ บาตูร์ ถือเป็นอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์ที่ทรงสมรรถนะที่สุดเท่าที่เคยมีมา ด้วยพละกำลังมากกว่า 740 แรงม้าจากเครื่องยนต์รุ่น W12 ทวินเทอร์โบชาร์จ ความจุขนาด 6.0 ลิตรที่ประกอบขึ้นด้วยมือ ตอกย้ำความสำเร็จของเบนท์ลีย์อย่างแท้จริงในช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมา โดยในขณะที่เครื่องยนต์สันดาปกำลังเข้าสู่ช่วงลดบทบาทลง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางการเปลี่ยนแปลงของกลยุทธ์ ‘Beyond100’ ในการเปลี่ยนผ่านสู่ผู้ผลิตอัครยนตรกรรมไฟฟ้าแบบเต็มรูปแบบ บาตูร์ จึงถือเป็นการเฉลิมฉลองสมรรถนะ แรงบิด และการพัฒนาของเครื่องยนต์รุ่น W12 โดยสมรรถนะของ

เครื่องยนต์จะถูกทำให้เข้ากับแชสซีส์ด้วยระบบกันสะเทือนแบบถุงลมที่ปรับความเร็วรอบ ระบบควบคุมการทรงตัวแบบแอ็คทีฟควบคุมการทำงานด้วยระบบไฟฟ้า เทคโนโลยี eLSD ระบบบังคับเลี้ยวสี่ล้อ และ เวกเตอร์แรงบิด

บาตูร์ ทั้งหมด 18 คันได้ถูกจับจองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยแต่ละคันจะได้รับการออกแบบร่วมกับลูกค้าในแบบเฉพาะตัว ภายใต้การแนะนำจากทีมออกแบบภายในของมูลินเนอร์ ลูกค้าจะสามารถระบุสีและพื้นผิวของตัวรถได้อย่างที่ต้องการเพื่อการรังสรรค์อัครยนตรกรรมให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่สุด โดยการรังสรรค์อัครยนตรกรรมแต่ละคันจะใช้เวลาหลายเดือนผ่านงานฝืมือในเวิร์กช็อปของมูลินเนอร์ ณ โรงงานของเบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เมืองครูว์ ประเทศอังกฤษ คาดว่าจะมีการส่งมอบครั้งแรกในช่วงกลางปี 2566

โดย เบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ บาตูร์ ได้เปิดตัวที่ Bentley's Signature Party ณ งาน Monterey Car Week พร้อมกับแขกวีไอพีกว่าเกือบ 500 คน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่าน

ทฤษฎีใหม่แห่งการออกแบบ

เบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ บาตูร์ ออกแบบโดย Andreas Mindt ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบ เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส และ ทีมงานของเขา ซึ่งรวมถึงหัวหน้าฝ่ายออกแบบภายนอก Tobias Suehlmann และ หัวหน้าฝ่ายออกแบบภายใน Andrew Hart-Barron โดย ดีเอ็นเอการออกแบบของเบนท์ลีย์ที่ขับเคลื่อนการรังสรรค์อัครยนตรกรรม Continental

GT, Flying Spur และ Bentayga ได้ผลิกโฉมการออกแบบ เบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ บาตูร์ ด้วยการนำเสนอรูปแบบ วิธีการ และ รายละเอียดใหม่ๆ สำหรับทฤษฎีใหม่แห่งการออกแบบได้กำหนดนิยามใหม่ให้กับการออกแบบอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางการเปลี่ยนแปลงของกลยุทธ์ Beyond100 เพื่อการก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตอัครยนตรกรรมชั้นนำอย่างยั่งยืนของโลก

บาตูร์ ได้เผยหลักการการออกแบบที่ขับเคลื่อนการพัฒนาอัครยนตรกรรมไฟฟ้าคันแรกของเบนท์ลีย์ ซึ่งจะเปิดตัวในปี 2568 พร้อมกับรุ่นอื่นๆ ในอนาคต

สุดยอดโครงการมูลินเนอร์

เบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ บาตูร์ คือ โครงการมูลินเนอร์ล่าสุดหลังจากที่ประสบความสำเร็จกับโครงการของอัครยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้รุ่น บาคาลาร์ จำนวน 12 คัน ซึ่งได้นำมาสู่ผลงานการผลิตตัวถังรถยนต์อันโด่งดังของมูลินเนอร์อีกครั้ง สำหรับ เบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ คือ ผู้นำในโครงการการผลิตตัวถังที่ท้าทาย ซึ่งรวมถึงโครงการของบาคาลาร์ และ โบล์เวอร์ ซึ่งเป็นโครงการการผลิตตัวถังรถยนต์ช่วงก่อนสงครามครั้งแรกของโลก โดยทักษะการรังสรรค์ตัวถังที่เริ่มขึ้นใหม่ผ่านทั้ง 2 โครงการจะผสมผสานงานฝีมือจากรุ่นสู่รุ่นเพื่อส่งมอบ เบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ บาตูร์ ทั้ง 18 คันที่จะถูกรังสรรค์ขึ้นด้วยมือทั้งหมดอย่างพิถีพิถัน

ทีมออกแบบภายในของมูลินเนอร์จะได้ร่วมรังสรรค์ เบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ บาตูร์ ทุกคันกับลูกค้าด้วยการทำงานร่วมกันเป็นเวลาหลายชั่วโมงผ่านโปรแกรมสร้างภาพจำลอง Mulliner Visualiser ที่สร้างขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อช่วยในการรังสรรค์สีและพื้นผิว โดยตัวเลือกที่หลากหลายของวัสดุที่เป็นเอกลักษณ์ได้พื้นผิวมาสู่กระบวนการ และ ผลที่ได้จากการออกแบบจะเป็นผลงานในแบบเฉพาะตัวอย่างแท้จริง ซึ่งรังสรรค์จากความต้องการของลูกค้า โดยตั้งแต่เฉดสีมาตรฐานภายนอกไปจนถึงพื้นผิวของช่องระบายอากาศ ลูกค้าแต่ละรายจะสามารถรังสรรค์ในแบบเฉพาะตัวได้ แม้กระทั่งรายละเอียดที่เล็กน้อยที่สุด

จากวัสดุที่ทำด้วยมือและสีสันอันโดดเด่น บาตูร์แต่ละคันจะถูกรังสรรค์ขึ้นมาโดยทีมงานจาก เบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ ซึ่งใช้เวลาหลายเดือนในการรังสรรค์อัครยนตรกรรมแต่ละคัน

รายละเอียดภายนอกที่โดดเด่น

บาตูร์มอบตัวเลือกอีกนับไม่ถ้วนสำหรับลูกค้าในการร่วมรังสรรค์บาตูร์แต่ละคัน โดยเริ่มต้นด้วยตัวเลือกเฉดสีที่หลากหลายจากเฉดสีมูลินเนอร์แบบเต็มรูปแบบ และ ตัวเลือกของเฉดสีสั่งทำพิเศษอย่างไม่จำกัด หรือ แม้กระทั่งกราฟิกที่วาดขึ้นด้วยมือ

ชุดแต่ง สเกิร์ตหน้า สเกิร์ตข้าง และ ดิฟฟิวเซอร์ด้านหลัง ถูกแต่งตามหลักอากาศพลศาสตร์ ซึ่งรวมถึง คาร์บอนไฟเบอร์ และ วัสดุคอมโพสิต Natural Fibre แบบใหม่ที่ทนทาน

บาตูร์ มาพร้อมล้อขนาด 22 นิ้วที่เป็นเอกลักษณ์ โดยมีตัวเลือกในแบบมาตรฐานในเฉดสีดำคริสตัลพื้นผิวโทนสว่างและขัดเงา สำหรับตัวเลือกเฉดสีเข้ม คือ การผสมผสานระหว่างหน้าปัดสีเข้มกับซี่ล้อเฉดสีเงินซาติน โดยลูกค้าสามารถเลือกเฉดสีล้อให้เข้ากับเฉดสีตัวถังด้วยเทคนิคการเล่นสีตัดกันหรือไม่ก็ได้

ห้องโดยสารแห่งการออกแบบที่งดงามและยั่งยืน

ภายในห้องโดยสารแบบ 2 ที่นั่งของบาตูร์ได้รับการออกแบบในแบบเฉพาะตัวขั้นสุดและสำหรับการเดินทางระยะไกลแบบแกรนด์ทัวริ่ง โดยได้รับแรงบันดาลใจจากความสำเร็จจากการออกแบบและการตกแต่งภายในของอัครยนตรกรรมรุ่น บาคาลาร์ โดย บาตูร์รังสรรค์ขึ้นจากองค์ประกอบหลักของการออกแบบห้องโดยสารของอัครยนตรกรรมรุ่น บาคาลาร์ และ เพิ่มคุณสมบัติด้านหรูหราที่ยั่งยืนเข้าไป

ทุกองค์ประกอบภายในห้องโดยสารได้รับการปรับแต่งตามความต้องการของลูกค้า โดย ลูกค้าสามารถเลือกวัสดุภายในที่ยั่งยืนได้อย่างหลากหลาย อาทิ

- หนังแท้ที่ผ่านกรรมวิธีการผลิตแบบก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำจากประเทศสกอตแลนด์ ซึ่งสามารถหาได้ง่ายกว่าหนังที่มาจากนอกสหราชอาณาจักร

- หนังฟอกแบบยั่งยืนจากประเทศอิตาลีที่มีให้เลือกสรรกว่า 5 เฉดสี

- Dinamica วัสดุทดแทนหนังแท้ ลักษณะคล้ายหนังกลับ

นอกเหนือจากแผงไม้วีเนียร์บริเวณคอลโซล แผงหน้าปัดด้านผู้โดยสารยังรังสรรค์ด้วยการสลักลายเส้นเสียงของเครื่องยนต์รุ่น W12 อันเป็นเอกลักษณ์ และ ยังสามารถเลือกการแกะสลักในแบบเฉพาะตัวได้อีกด้วย

อีกหนึ่งองค์ประกอบที่ยั่งยืน คือ พรมภายในห้องโดยสาร ซึ่งเข้าคู่กับหนังและการทำจากเส้นด้ายรีไซเคิล ซึ่งถือเป็นครั้งแรกสำหรับเบนท์ลีย์

ลูกค้าสามารถเลือกระหว่างการคุมโทนสีสว่างหรือโทนสีเข้มให้เข้ากับชุดแต่งโทนสว่างภายในและตัวเลือกแบบไทเทเนียม โดยปุ่มควบคุมระบบแอร์สามารถเลือกตกแต่งด้วยทองคำ 18K พิมพ์ 3 มิติ

เครื่องยนต์ W12 อันทรงพลัง

เบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ บาตูร์ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่ทรงพลังที่สุดที่ยังคงใช้กับอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์ เครื่องยนต์รุ่น W12 ขนาด 6.0 ลิตรที่เปิดตัวมาพร้อมกับอัครยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้รุ่น คอนติเนนทัล จีที ในปี 2545 ผ่านการพัฒนาอย่างเข้มข้นสู่การเป็นเครื่องยนต์ 12 สูบที่ล้ำสมัยที่สุดของโลก ซึ่งผลิตขึ้นด้วยมือ ณ โรงงานเบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เมืองครูว์ ประเทศอังกฤษ

บาตูร์ ได้รับการอัปเกรดเทอร์โบชาร์จเจอร์และอินเตอร์คูลเลอร์ใหม่ที่มอบพละกำลังมากกว่า 740 แรงม้า แรงบิดกว่า 1,000 นิวตันเมตร ให้ประสิทธิภาพการขับขี่อันยอดเยี่ยม การพัฒนาเครื่องยนต์นี้ถือเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จกว่า 20 ปี โดยในช่วงเวลาดังกล่าวได้มีการปรับปรุงให้ผลิตพละกำลังเพิ่มขึ้นเกือบ 40% ในขณะที่ยังมอบประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงขึ้นกว่า 25% สำหรับ เบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ บาตูร์ มาพร้อมเกียร์คลัตช์คู่ 8 สปีด และ ท่อไอเสียแบบสปอร์ตเพื่อให้เสียงท่อที่เข้ากับสมรรถนะ โดยโครงสร้างท่อไอเสียทั้งหมดผลิตจากไททาเนียม พิมพ์ตกแต่งแบบ 3 มิติ เป็นครั้งแรกของเบนท์ลีย์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ