Toyota Sienta เปิดตัวในญี่ปุ่น อเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง Share this

Toyota Sienta เปิดตัวในญี่ปุ่น อเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 24 August 2565

All NEW Toyota SIENTA 2023 ใหม่ รถ MINI MPV 7 ที่นั่ง ประตูสไลด์ไฟฟ้าคู่ มาพร้อมเครื่องยนต์ เบนซิน 1.5 Hybrid Dynamic Force และ ระบบ Safety SENSE เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่ญี่ปุ่น


Toyota SIENTA 2023


All NEW SIENTA ใหม่ นี่เป็นรุ่นที่ 3 ของ Sienta ต่อจากรุ่นดั้งเดิมที่เปิดตัวในปี 2003 สร้างบนแพลตฟอร์ม Toyota New Global Architecture TNGA-B Platform ออกแบบโดยใช้แนวคิด Shikakumaru เน้นที่การใช้ วงกลม และ สี่เหลี่ยม 

All NEW SIENTA  มีขนาดความยาว 4,300 มม. ความกว้าง 1,695 มม. และความสูง 1,670 มม. โดยมีความสูงและความยาวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่มีระยะฐานล้อเท่าเดิมที่ 2,750 มม. 


SIENTA ใหม่ มาพร้อม 2 ทางเลือกขุมพลัง คือ เบนซิน 1.5 Dynamic Force x Hybrid และ เบนซินล้วน 1.5 ลิตรโดยมีให้เลือกทั้ง 5 ที่นั่ง และ 7 ที่นั่ง 

การออกแบบของ All NEW SIENTA

จุดเด่นของรถเป็นทรงกล่องแต่มีความโค้งมน ประแบบสไลด์แบบไฟฟ้าทั้งสองด้าน รูปลักษณ์ที่สะอาดตากว่ารุ่นเดิมอย่างชัดเจนเส้นสายต่างๆ โค้งมน รวมไปถึงไฟหน้า LED รับกับกันชนหน้าที่มีสไตล์

มองจากด้านข้างจะเห็นทรงรถได้อย่างชัดเจนพร้อม หน้าต่างบานใหญ่ เพื่อให้พื้นที่เพิ่มมากขึ้น ประตูบานเลื่อนที่ยาวขึ้นลงได้ง่าย ด้านหลังจะก็ยังคงพบการออกแบบที่เป็นแบบโค้งมนไฟท้ายพร้อมกราฟิก LED สวยงามที่ติดตั้งในแนวตั้ง


เครื่องยนต์ 1.5 Dynamic Force x Hybrid


ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบแถวเรียง รหัส M15A-FXE ขนาด 1.5 ลิตร 1,490 ซีซี. Dynamic Force VVT-iE / VVT-i  พละกำลังสูงสุด 91 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 120 นิวตันเมตร ที่ 3,800 – 4,800 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Synchronous Motor พละกำลัง 80 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 141 นิวตันเมตร และ มอเตอร์ 3 แรงม้า 44 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ Nickel Metal-Hydride (Ni-MH)


เมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า พละกำลังสูงสุด 116 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ e-CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ E-Four 4WD ทำตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยสูงสุด 28.8 km/l (WLTC Cycle)


เครื่องยนต์ เบนซิน 1.5 Dynamic Force


เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบแถวเรียง รหัส M15A-FKS ขนาด 1.5 ลิตร 1,490 ซีซี. Dynamic Force VVT-iE / VVT-i พละกำลังสูงสุด 120 แรงม้า ที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 145 นิวตันเมตร ที่ 4,800 - 5,200 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Direct Shift-CVT ล็อคโปรแกรมอัตราทดเกียร์ 10 จังหวะ มีให้เลือกเฉพาะขับเคลื่อน 2 ล้อ ทำตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยสูงสุด 18.3 km/l (WLTC Cycle)



ภายใน All NEW SIENTA

ห้องโดยสาร จุดเด่นกับช่องเก็บของมากมาย เน้นที่ ช่องวางแก้วน้ำ ซึ่งสามารถวางได้หลายขนาดและวางได้มากสุดถึงสามชิ้นด้วยกัน  เบาะนั่งคู่หน้าในเวอร์ชั่นญี่ปุ่นเป็นแบบแยก พร้อมช่องทางเดินตรงกลางเหมือนรุ่นเดิม ตำแหน่งเกียร์ถูกยกเอาไว้ที่คอนโซนเพื่อเพิ่มพื้นที่ให้มากขึ้น คันเกียร์แบบไฟฟ้า Electronic Shifter  พร้อมระบบกุญแจ Keyless Entry / ปุ่มสตาร์ท Push Start Button 

จุดขายที่ ยังคงเอกลักษณ์ไว้เช่นเคย คือ ประตูสไลด์ไฟฟ้าคู่ 2 บาน ซ้าย-ขวา ที่เปิดได้กว้างกว่าเดิม 60 มิลลิเมตร ทำให้เปิดกว้างได้มากถึง 1,200 มิลลิเมตร (1.2 เมตร) พร้อมพื้นห้องโดยสารแบบเรียบ Flat Floor พร้อมระบบเตะเปิด-ปิด ประตูสไลด์โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Sliding Doors


เบาะนั่งมีให้เลือกทั้งแบบ 2 แถว 5 ที่นั่ง พร้อมช่องเก็บสัมภาระใต้พื้นรถ และ แบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง พร้อมช่องชาร์จไฟเสียบปลั๊กไฟบ้าน AC100V / 1,500 watts, ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ พร้อมระบบปรับสมดุลอากาศ Nanoe-X


SIENTA ใหม่ ติดตั้งระบบช่วยเหลือการขับขี่ และ ระบบความปลอดภัยเต็มพิกัด ไม่ว่าจะเป็น
- ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง BSM
- ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง RCTA
- ระบบความปลอดภัยก่อนการชน และ เบรกอัตโนมัติ Pre-Collision System
- ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน Lane Departure Warning พร้อมดึงพวงมาลัยกลับ
- ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนตัว Front Departure Alert
- ระบบป้องกันการเหยียบคันเร่งผิดวิธี Pedal Misoperation Control
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ AHB
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ แบบแปรผัน Adaptive Cruise Control All-Speed with Stop & Go
- ระบบช่วยจอดแบบอัตโนมัติ Advanced Park 
- กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา
All NEW SIENTA มีสีตัวถังภายนอก ให้เลือก 7 สี รวม 2 สีใหม่ ที่มีครั้งแรกของรุ่นนี้
- สีเทาเขียว Urban Khaki (NEW) 
- สีแดง Vivid Scarlet Metallic (NEW)
- สีขาว White Pearl Crystal Shine
- สีเทา Dark Grey
- สีดำ Black Mica
- สีเบจ Beige
- สีน้ำเงิน Grayish Blue
นอกจากนี้ยังมีทางเลือก หลังคาทูโทน สีเทา Dark Grey ให้เลือกอีกด้วย ในตัวถังสีส้ม / สีน้ำเงิน


ราคาเริ่มต้นของ All NEW SIENTA ในประเทศญี่ปุ่น อยู่ที่ 1,950,000 - 3,108,000 เยน หรือ ประมาณ 501,000 - 818,000 บาท (ยังไม่รวมภาษีของประเทศไทย) คงต้องรอลุ้นกันว่า อินโดนีเซีย จะมีการทำตลาด ในประเทศหรือไม่เพราะถ้ามี ประเทศไทยคงจะได้รับโอกาสนั้นด้วย เพราะถ้าไม่มีก็คงจะหน้าเสียดายแบบที่ Honda Freed ยุติเช่นกัน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ