All NEW Toyota Yaris ATIV ที่สุดแห่งความคุ้มค่า คุ้มราคา Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

All NEW Toyota Yaris ATIV ที่สุดแห่งความคุ้มค่า คุ้มราคา

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 26 August 2565

เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ All NEW Toyota Yaris ATIV ใหม่ ซึ่งได้รับการตอบรับแบบหยุดไม่อยู่ ด้วยหน้าตาใหม่ และอุปกรณ์ที่ให้อย่างเต็มที่และที่พูดถึงเป็นอย่างมากกับราคา 539,000 - 689,000 บาท


Toyota Yaris ATIV 2022

 

Toyota Yaris ATIV เป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมากด้วยราคาเปิดตัวที่ไม่คิดว่าโตโยต้าจะทำออกมา ทำให้เรียกเสียงจากผู้บริโภคได้อย่างมาก ทำให้ยอดจองตั้งแต่เปิดตัวไม่ถึงเดือน 8,000 กว่าคันแล้ว ซึ่งปัญหานี้อาจจะทำให้เกิดการส่งมาอบรถช้าลงเล็กน้อยเพราะยอดจองส่วนใหญ่จะเทไปทางรุ่นท๊อปส่วนใหญ่

Toyota Yaris ATIV มีจุดเด่นที่ทำให้หลายคนสนใจคือ ราคาเป็นส่วนแรก พร้อมออฟชั่นแบบท้วมคัน แต่สิ่งที่บางคนอาจจะรู้สึกว่าไม่น่าสนใจคือเครื่องยนต์ที่เป็นเครื่องยนต์ 1.2 ลิตรไม่มีเทอร์โบ อาจจะทำให้มองว่าคู่แข่งในตลาดเป็นเครื่องเทอร์โบกันหมดแล้วดันนั้นเราคงต้องมาดูกันว่าขับจริงแล้วเป็นอย่างไรกันบ้าง

โตโยต้าจึงได้จัดทดสอบระยะทางประมาณ 300 km ไปกลับพัทยา เพื่อแสดงให้เห็นถึงการขับขี่ว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง 

มิติตัวถัง All NEW Toyota Yaris ATIV

ความยาว : 4,425 มิลลิเมตร ความกว้าง : 1,740 มิลลิเมตร ความสูง : 1,480 มิลลิเมตร ความยาวฐานล้อ : 2,620 มิลลิเมตร ความกว้างล้อหน้า / หลัง : 1,520 / 1,510 มิลลิเมตร รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด : 4.8 เมตร ความจุถังน้ำมัน : 40 ลิตร

เครื่องยนต์ Toyota Yaris ATIV

เครื่องยนต์รหัส 3NR-VE เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1.2 ลิตร 1,197 ซีซี หัวฉีด EFI พร้อมระบบแปรผันวาล์ว Dual VVT-iE กำลังสูงสุด 94 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 110 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที รองรับน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุด E20 จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผัน Super CVT-i พร้อม Sequential Shift ขับเคลื่อนล้อหน้า

การทดสอบ Toyota Yaris ATIV

Toyota Yaris ATIV เราเคยได้ทดสอบในวันเปิดตัวแล้วเล็กน้อยแบบน้ำจิ้มก็รู้สึกแล้วว่าช่วงล่างดีขึ้น ระบบความปลอดภัยต่างทำงานได้ดี วันนี้ได้ทดสอบกับการวิ่งจริงบนถนน ออกเดินทางไกล สัมผัสแรกในการขับขี่รถมีความกระชับกระแชงกว่ารุ่นเดิมมาก ชัดเจน มุมมองระบบช่วยเหลือในการขับขี่ต่างๆในสภาพรถติดๆระบบเตื่อนมุมอับทำงานได้อย่างดี ช่วยได้มากเวลาเปลี่ยนเลนรถติด 

ออกถนนไฮเวย์ ทำความเร็วเพิ่มขึ้นจุดที่รู้สึกได้และเด่นคือการเก็บเสียงที่เข้าตัวรถต้องบอกว่าประทับใจมากเพราะถือว่าเก็บเสียงได้ดีความเร็วเกิน 120 km ถึงจะรู้สึกว่าเสียงเข้ามากขึ้น ต่อด้วยช่วงล่างที่เด่นขึ้นมาในการซับแรงกระเเทกต่างๆพื้นผิวถนนที่ไม่ค่อยดีนัก แต่ Yaris ATIV ซับแรงกระแทกได้อย่างดี อาการสะเทือนต่างๆที่ขึ้นมาที่ตัวรถน้อยลงมากจากรุ่นเดิม ขึ้นคอสะพานรถมีการโยนตัวน้อยพร้อมทั้งยึดเกาะได้ดีวิ่งในความเร็วสูงก็ไม่รู้สึกเสียว ประกอบกับพวงมาลัยที่ปรับมาใหม่มั่นใจมากยิ่งขึ้น ควบคุมได้มั่นใจขึ้น น้ำหนักกำลังดีในการใช้งานในความเร็วสูง 

มาถึงเรื่องสำคัญกับเครื่องยนต์ที่ทางโตโยต้าได้บอกว่ามีการปรับจูนเล็กน้อยประกอบกับการออกแบบภายนอกสไตล์ Fastback ดีไซน์สง่างาม มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำเพียง 0.284 แม้ว่าจะใส่ล้อใหญ่ 16 นิ้ว แต่ทั้งหมดนี้น้ำหนักรถโดยรวมลดลงจากตัวเก่าถึง 20 กิโลกรัม ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าส่งผลต่อการขับขี่เป็นอย่างมาก ทั้งเรื่องอัตราเร่งตอนต้น วิ่งลอยตัวก็ทำความเร็วได้ดี แต่ช่วงแรงแซงอาจจะต้องเข้าใจเครื่องยนต์บ้าง เรียกว่าโดยรวมไม่แย่แต่ก็ไม่เด่น (นั่ง2 คน)

แต่จุดเด่นของเครื่องยนต์คือ ความประหยัดต้องบอกว่าวิ่งแบบกดไม่ประหยัดทำตัวเลขได้ 16km/L ได้อยู่ไม่แย่ แต่ขากลับขับแบบประหยัดไม่เกิน 110 สามารถทำตัวเลขได้ถึง 20km/L กันเลย แน่นอนว่าเป็นตัวเลขที่ผู้ใช้งานปกติทำได้แน่นอน

ข้อดีเยอะแล้วมาถึงสิ่งกวนใจสำหรับ Toyota Yaris ATIV คือ ระบบควบคุมความเร็วแบบอัตโนมัติ All Speed Adaptive Cruise Control ในความเร็วต่ำทำงานได้ดีมากรถติดคือดี แต่ในความเร็วสูงนั้นระยะที่ตั้งห่างมากซึ่งบ้านเราเป็นที่รู้กันดีว่าถ้าห่างจะทำให้ดีรถเข้าแซกเยอะ ทำให้ระบบต้องคอยเบรกเพื่อรักษาระยะห่างและเวลาเบรกก็เบรกแรงมากจนทำให้เราตกใจได้หรือรถคันที่ตามท้ายมาอาจจะตกใจได้ อีกเรื่องกับเครื่องเสียงในรุ่นท๊อป อย่าคาดหวังมาก ไม่ได้เด่นแต่ก็ไม่แย่กลางๆ

สรุป Toyota Yaris ATIV

Toyota Yaris ATIV สรุปง่ายๆคือมีความคุ้มคาในหลายด้าน การคิดเพื่อผู้ใช้จริงพร้อมทั้งใส่ใจในเรื่องเล็กๆน้อยเช่น ที่ว่างเเก้วน้ำ ช่องเก็บของท้ายรถที่แบ่งเป็นชั้น กระจกแต่งหน้า ซึ่งถือว่าเป็นความใส่สำหรับผู้ใช้จริงๆ ในเรื่องเครื่องยนต์ที่หลายคนอาจจะรู้สึกว่าไม่ดี ไม่เปลี่ยนก็ต้องบอกว่ากลุ่มผู้ใช้รถอีโคร์ ก็ไม่ได้เน้นความแรงมากนักเน้นการประหยัดซ้อมง่ายซึ่งแน่นอนว่า Yaris ATIV มีให้กับเครื่องเดิมแน่นอน จุดด้อยทั้งหมดมองข้ามได้เพราะมีราคาที่เข้าถึงได้ง่ายจริงๆ

ราคา Yaris ATIV

Toyota Yaris ATIV  1.2 Sport CVT : 539,000 บาท
Toyota Yaris ATIV  1.2 Smart CVT : 584,000 บาท
Toyota Yaris ATIV  1.2 Premium CVT : 659,000 บาท
Toyota Yaris ATIV  1.2 Premium Luxury CVT : 689,000 บาท

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ