ข้อดีของการ “ซื้อคอนโดในฤดูฝน” ที่หลายๆ คน ยังไม่เคยรู้ Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

ข้อดีของการ “ซื้อคอนโดในฤดูฝน” ที่หลายๆ คน ยังไม่เคยรู้

Nirin P.
โดย Nirin P.
โพสต์เมื่อ 14 September 2565

สิ่งที่มักจะมาพร้อมกับฤดูฝนก็คงจะหนีไม่พ้นความเฉอะแฉะ รถติด น้ำท่วมขัง ผ้าไม่แห้ง ฯลฯ จนทำให้หลายๆ คน เบื่อหน่ายกับฤดูนี้เป็นพิเศษ แต่! สำหรับการเลือกซื้อคอนโดแล้ว “ฤดูฝนนี่แหละคือโอกาสทองที่จะช่วยทำให้คุณได้พบกับโครงการคอนโดคุณภาพดี” แต่! มันจะดีอย่างไรและดีแบบไหน ? ในวันนี้เราจึงได้นำข้อดีของการซื้อคอนโดในฤดูฝนมาฝาก ซึ่งเราขอรับประกันเลยว่าบางข้อมูลจะเป็นข้อมูลที่คุณคิดไม่ถึงอย่างแน่นอน


ได้มองเห็นการจราจรรอบๆ โครงการคอนโดเมื่อฝนตก 

ข้อดีข้อแรกที่คุณจะได้รับสำหรับการเลือกซื้อคอนโดในฤดูฝนเลยก็คือ คุณจะได้มองเห็นการจราจรรอบๆ โครงการคอนโดเมื่อฝนตกว่ามีการจราจรเป็นอย่างไร ? รถติดสะสมมากน้อยขนาดไหน ? มีน้ำท่วมขังบริเวณถนนรอบๆ โครงการหรือไม่ ? เพื่อที่คุณจะได้นำข้อมูลในส่วนนี้มาพิจารณาก่อนตัดสินใจเลือกซื้อคอนโดนั่นเอง

 

มองเห็นปัญหาการรั่วซึมได้ง่ายมากขึ้น 

ข้อดีข้อที่สองในการเลือกซื้อคอนโดในฤดูฝนเลยก็คือ คุณจะมองเห็นปัญหาการรั่วซึมได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นภายในห้องชุดหรือพื้นที่ส่วนกลางของโครงการคอนโด แต่ทั้งนี้ปัญหาการรั่วซึมนั้นต้องดูที่สาเหตุเป็นหลัก หากสาเหตุเกิดจากขอบยางหน้าต่างไม่ดี การติดตั้งประตู/หน้าต่างที่ไม่มีมาตรฐานหรือเกิดจากปัจจัยที่สามารถแก้ไขได้ในทันที ในส่วนนี้คุณก็สามารถเรียกทางโครงการมาจัดการซ่อมแซมได้ ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร แต่! ถ้าหากรั่วซึมจากผนัง เพดาน ฝ้า ฯลฯ เราก็ขอแนะนำให้คุณตัดใจจากโครงการคอนโดแห่งนั้นๆ ไปได้เลย เพราะนั่นคือปัญหาเชิงโครงสร้างที่แสดงให้เห็นว่าการก่อสร้างอาจจะไม่ได้คุณภาพเท่าที่ควร 

 

ได้รับรู้ว่าระบบการระบายน้ำภายในโครงการคอนโดเป็นอย่างไร ? 

เมื่อฝนตกแรง! ฝนตกหนัก! พื้นที่ในบริเวณของโครงการคอนโดมีการจัดการกับน้ำฝนอย่างไร ? มีปัญหาน้ำท่วมขังที่ลานจอดรถ/พื้นที่ส่วนกลางหรือไม่ ? เสียงท่อระบายน้ำฝนที่ฝั่งอยู่ตามผนังเสียงดังรบกวนหรือเปล่า ? รายละเอียดในส่วนนี้จะช่วยทำให้คุณมองเห็นว่าระบบการระบายน้ำของโครงการคอนโดนั้นๆ ว่ามีประสิทธิภาพมากน้อยเพียงใด ? เพื่อที่จะได้นำข้อมูลไปประกอบการตัดสินใจในการซื้อคอนโด 

 

ได้รับโปรโมชั่นในช่วงฤดูฝนที่สุดแสนจะคุ้มค่า 

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในฤดูฝนเรามักจะเห็นหลายๆ โครงการคอนโดจะออกโปรโมชั่นมาเพื่อกระตุ้นการขาย ไม่ว่าจะเป็นส่วนลด ของแถมและสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งแน่นอนว่ามันจะทำให้คุณได้รับความคุ้มค่าสำหรับการซื้อคอนโดนั่นเอง 

 

ได้รับรู้ว่าระบบรักษาความปลอดภัยภายในโครงการคอนโดมีอะไรบ้าง ?  

สิ่งที่มักจะมาพร้อมกับฤดูฝนเลยก็คือ “ไฟดับ” ดังนั้นก่อนการตัดสินใจซื้อคอนโด ให้คุณสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ก่อนว่าภายในโครงการนั้นมีไฟสำรองไหม ? ลิฟต์และคีย์การ์ดยังใช้งานได้ตามปกติหรือเปล่า ? อีกทั้งอย่าลืมสอบถามด้วยว่าทางโครงการได้ติดตั้งสายล่อฟ้าไว้ที่บริเวณชั้นดาดฟ้าหรือไม่ ? 

 

นี่เป็นเพียงแค่ข้อดีบางส่วนของการซื้อคอนโดในฤดูฝนเท่านั้น! เพราะจริงๆ แล้ว การซื้อคอนโดในฤดูฝนนั้นยังจะช่วยทำให้คุณมองเห็นภาพรวมของโครงการคอนโดได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นว่าบรรยากาศตอนฝนตกเป็นอย่างไร ? บริเวณระเบียงของห้องที่คุณสนใจโดนฝนสาดมากขนาดไหน ? ซึ่งถ้าเป็นการซื้อคอนโดในช่วงอื่นๆ คุณก็อาจจะมองเห็นรายละเอียดข้างต้นได้ไม่ชัดเจนเท่านี้อย่างแน่นอน ดังนั้นใครที่กำลังจะตัดสินใจซื้อคอนโดอยู่ล่ะก็ ในช่วงฤดูฝนนี่แหละเป็นช่วงที่เหมาะสมมากที่สุดแล้ว! 


และสำหรับใครที่ต้องการซื้อ/เช่าคอนโด คุณก็สามารถเข้ามาเลือกชมโครงการคอนโดทำเลสวยกว่า 4,000 โครงการ ทั่วประเทศได้ที่ Propertyhub เว็บไซต์ที่จะช่วยทำให้คุณพบกับโครงการคอนโดที่ใช่ ตรงกับงบประมาณที่คุณตั้งไว้อย่างแน่นอน!


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ