Potential Adventure 1 รถตู้ไฟฟ้ามินิมอล สไตล์แคมป์ปิ้ง Share this

Potential Adventure 1 รถตู้ไฟฟ้ามินิมอล สไตล์แคมป์ปิ้ง

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 28 September 2565

Potential Adventure 1 รถตู้ไฟฟ้าในรูปแบบออฟโรด สไตล์ Overlanding สายแคมป์ปิ้ง มอเตอร์ไฟฟ้าแบบคู่ให้กำลัง 604 แรงม้า พร้อมชุดแบตเตอรี่ขนาด 70kWh ที่ขับขี่ในเส้นทางออฟโรดได้ 160 กม.


Potential Adventure 1

 

Potential Adventure 1 จากประเทศแคนาดา ได้พัฒนารถที่มีขนาดเล็กกระทัดรัด  โดยมีความกว้างของตัวรถเพียง  1,626 มม., ยาว  4,521 มม. มีระยะฐานล้อที่ยาว 2,667 มม.

Potential Motors บริษัท ผู้ผลิต เผยว่าต้องการให้รถตู้ไฟฟ้าคันนี้สามารถเข้าถึงเส้นที่เล็กและแคบ ในแบบที่รถ ATV, SUV รวมถึงรถทั่วไป ไม่สามารถเข้าไปถึงได้ เจาะตลาด รถตู้ไฟฟ้าในรูปแบบออฟโรด สไตล์ Overlanding ขนาดกะทัดรัด ที่กิน นอน เที่ยวในคันเดียว เอาใจสายแคมป์ 

Potential Adventure 1 นั้นทางผู้ผลิตดีไซน์ให้ตัวรถให้มีขนาดเล็กกะทัดรัด ได้ออกแบบตัวรถให้มี มีมุมล้อเข้าที่ 40 องศา มุมออกที่ 45 องศา รวมถึงมีมุมเลี้ยวได้ 29 องศา จึงทำให้ Potential Adventure 1 สามารถเข้าถึงเส้นทางทุรกันดานได้

การออกแบบ ให้พร้อมสำหรับสายลุย ติดตั้งชุดอุปกรณ์ป้องกันความเสียหายไม่ว่าจะเป็นการ์ดกันกระแทกที่ด้านหน้า กันชนหน้าขนาดใหญ่  นอกจากนี้ยังมีระบบกันสะเทือนแบบอิสระที่ผู้ผลิตเผยว่าช่วยให้การปีนโขดหินและรองรับการกระแทกได้อย่างสบาย

ลักษณ์ตัวรถนั้นจะมาในรูปแบบรถตู้ทรงกล่องมาพร้อมด้านหน้าและด้านหลังที่ออกแบบให้สั้นเพื่อการขับขี่ที่คล่องตัว พร้อมกับดีไซน์ให้มีหน้าต่างบานใหญ่เพื่อให้สามารถมองเห็นเส้นได้อย่างชัดเจน  พร้อมประตูข้างเปิดแบบบานสไลด์ทั้ง 2 ฝั่ง บนหลังคาออกแบบให้เป็นหลุมช่องวางของขนาดใหญ่เกือบเต็มพื้นที่ของหลังคาด้านบน 

Potential Adventure 1  ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ให้กำลังที่มากถึง 604 แรงม้า มาพร้อมแรงบิดสูงสุด 1,000 นิวตันเมตร ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 

สำหรับชุดแบตเตอรี่ทาง Potential Motors กล่าวว่าจะสามารถขับขี่ในเส้นทางออฟโรดได้ถึง 100 ไมล์ หรือราว 160 กม. ด้วยชุดแบตเตอรี่ขนาด 70 kWh ส่วนการชาร์จนั้นทางผู้ผลิตยังไม่มีการแจ้งตัวเลขออกมา

 

 

 

ภายใน Potential Adventure 1

ห้องโดยถูกออกแบบ  ติดตั้งหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ ที่มีขนาดเล็กวางอยู่หลังพวงมาลัย จอกลางขนาดใหญ่มาพร้อมหน้าจออินโฟนเทนเมนต์ ในแบบแนวตั้งเหมือนแท็ปแล็ตวางอยู่นคอนโซลหน้า พร้อมออกแบบให้เป็นช่องเก็บของและวางของได้อย่างจุใจ เต็มพื้นที่

ห้องโดยสารตอนหลังของรถตู้ ถูกออกแบบมาให้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเดินทาง หรือการไปแคมปปิ้งนวันหยุด โดยจะมีการติดตั้งเตียงขนาดใหญ่ที่สามารถนอนได้อย่างสบาย 2 คน นอกจากนี้ยังมีชุดครัวแบบโมดูลาร์ในตัว ที่ซ่อนอยู่ใต้เตียงสามารถดึงออกจากท้ายรถ ที่มีพร้อมทั้งรเตาแก๊สโพรเพน 2 หัว, ตู้เย็น, ชุดอุปกรณ์สำหรับทำครัว และอ่างล้างจาน นอกจากนี้ยังมีพื้นที่จัดเก็บสัมภาระภายในที่มากถึง 2,500 ลิตร รวมถึงยังติดตั้งถึงเก็บน้ำที่มีความจุขนาด 40 ลิตร

สำหรับ Potential Adventure 1 รถบ้านไฟฟ้า สายออฟโรด ทาง Potential Motors ผู้ผลิตรายใหม่จากแคนาดาคาดจะเผยโฉม Adventure 1 ที่ภายในงาน Overland Expo East 2022 ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ พร้อมกับตั้งราคาจำหน่ายไว้ที่ 136,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยจะสูงถึง 5.3 ล้าบาท

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับเรา Autospinn 

ส่วนใครที่กำลังมองหารถยนต์มือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน สามารถดูรายละเอียดและราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ