รีวิวเจาะลึก…ศูนย์ปรับสภาพและซ่อมบำรุงรถยนต์มือสอง CARSOME ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย Share this

รีวิวเจาะลึก…ศูนย์ปรับสภาพและซ่อมบำรุงรถยนต์มือสอง CARSOME ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

Nirin P.
โดย Nirin P.
โพสต์เมื่อ 10 December 2565

จะมั่นใจได้อย่างไร เมื่อต้องออกรถมือสอง? คำถามที่เราเชื่อว่า ไม่ว่าจะมือใหม่หรือมือเก๋าที่อยากซื้อรถมือสองก็ต้องสงสัยทุกครั้ง แต่ถ้าอยากให้การซื้อขายเป็นเรื่องง่าย จะดีกว่าไหมถ้ามีผู้เชี่ยวชาญมาช่วยดูแล ตรวจเช็กสภาพ พร้อมการันตีคุณภาพของรถมือสองก่อนส่งรถถึงมือคุณ 


ซึ่งวันนี้เรามีโอกาสเข้าไปดูการทำงานที่ศูนย์ปรับสภาพและซ่อมบำรุงรถยนต์มือสองของ CARSOME ที่ใหญ่ที่สุดในไทย บอกเลยว่า ไม่ธรรมดา!!

รู้จัก CARSOME แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ซื้อรถยนต์มือสองกับ CARSOME รับประกันคุณภาพรถยนต์ โดยทุกคันผ่านการตรวจเช็ก 175 จุด และได้รับการปรับสภาพให้ได้มาตรฐาน และตอนนี้มีวารันตีสูงสุด 2 ปีเต็ม ราคาโปร่งใส ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง ถ้าซื้อไปแล้วไม่พอใจ รับประกันคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 30 วัน สำหรับใครที่คิดจะซื้อรถมือสองสักคัน ต้องที่ CARSOME

ซื้อรถมือสองกับ CARSOME ดีจริงไหม?

 

ซื้อรถมือสอง ที่ CARSOME มั่นใจว่าได้รถคุณภาพเยี่ยม คุ้มราคา และตรงปก! ซื้อง่ายจบไวใน 24 ชั่วโมง

  1. รถทุกคันผ่านการตรวจเช็ก 175 จุด และปรับสภาพให้ได้มาตรฐาน

  2. รับประกันคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 30 วัน* หากไม่พึงพอใจ

  3. วารันตีสูงสุด 2 ปีเต็ม*

  4. ราคาโปร่งใส ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

  5. หมดห่วงเรื่องเอกสาร เพราะทาง CARSOME ดูแลให้ทุกขั้นตอน

*เงื่อนไขเป็นไปตามบริษัทฯ กำหนด

อยากซื้อรถมือสองกับ CARSOME ต้องทำอย่างไร?

  1. เลือกรถที่ถูกใจบนเว็บไซต์ www.carsome.co.th โดยคุณสามารถระบุยี่ห้อ รุ่น ประเภท และรายละเอียดต่างๆ หรือจะมาเลือกชมรถที่อยู่ในศูนย์บริการซื้อขายรถมือสองครบวงจรของ CARSOME ที่ในสาขาใกล้บ้านคุณก็ได้
  2. จองเลย เช็กข้อมูลรถยนต์ที่คุณถูกใจรวมถึงรายงานการตรวจสภาพรถยนต์อย่างละเอียด จากนั้นคุณก็สามารถจองรถหรือนัดทดลองขับได้ทันทีบนหน้าเว็บไซต์ ตามวัน เวลา และสถานที่ที่สะดวก หรือถ้ายังไม่แน่ใจก็สามารถเลือกให้เจ้าหน้าที่ของ CARSOME ติดต่อกลับได้เช่นกัน

แล้วถ้าอยากขายรถกับ CARSOME ล่ะ?

วิธีขายรถกับ CARSOME

 

1. เลือกยี่ห้อรถยนต์ และรุ่นรถยนต์ที่คุณต้องการขายบนหน้าเว็บไซต์ www.carsome.co.th 

2. รอรับ OTP เพื่อรับราคาโดยประมาณก่อนจองนัดหมายตรวจสภาพรถได้ทันที

CARSOME มีความมุ่งมั่นที่จะยกระดับและพลิกโฉมการซื้อ-ขายรถยนต์มือสองในประเทศไทย ทั้งในด้านคุณภาพ การบริการ และตัวเลือกที่หลากหลายยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของคุณ

ล่าสุดเปิดตัว CARSOME Certified Lab ศูนย์ปรับสภาพและซ่อมบำรุงรถยนต์มือสองขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ณ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ครอบคลุมพื้นที่กว่า 20,780 ตร.ม. และมีผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ที่พร้อมปรับสภาพและซ่อมบำรุงรถมือสองให้ได้มาตรฐาน เพื่อให้มั่นใจว่ารถยนต์มือสองที่ CARSOME รับประกันคุณภาพ สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็น ระบบเครื่องยนต์ ระบบช่วงล่าง ระบบความปลอดภัย ฟังก์ชันต่างๆ รวมถึงการปรับสภาพภายในและภายนอกให้พร้อมใช้ มั่นใจตั้งแต่วันแรกที่ซื้อรถ

โดยที่ CARSOME Certified Lab ประเทศไทย รถมือสองที่ผ่านการคัดสรรมาในขั้นตอนแรก จะได้รับการตรวจเช็ก 175 จุด ก่อนปรับสภาพและซ่อมบำรุงอย่างละเอียดตามมาตรฐานของ CARSOME โดยครอบคลุมถึง ขั้นตอนการปรับสภาพรถตั้งแต่ต้นจนจบ การตรวจสอบคุณภาพโดยรวมทั้งหมดของรถ และการนำเครื่องมือและเทคโนโลยีล้ำสมัยมาใช้ในทุกขั้นตอน

รีวิวขั้นตอนการทำงานของศูนย์ปรับสภาพและซ่อมบำรุงรถยนต์มือสอง CARSOME

1. ขั้นตอนแรก คือ รับรถ 

รถมือสองทุกคันที่มาถึง CARSOME Certified Lab จะถูกตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อให้มั่นใจว่าไม่เคยผ่านอุบัติเหตุหนัก ไฟไหม้ น้ำท่วม หรือมีสนิมที่โครงสร้างที่ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัย นอกจากนั้นแล้ว เจ้าหน้าที่จะตรวจเช็กความถูกต้องตามข้อมูลที่ได้รับแจ้งมา เช่น รุ่นและสี รวมถึงอุปกรณ์พื้นฐานที่มีภายในรถ สุดท้ายจะมีการถ่ายรูปโดยรอบเพื่อนำไปต่อประกันและต่อภาษี

2. ขั้นตอนที่ 2 ตรวจสอบคุณภาพรถยนต์อย่างถี่ถ้วน 

รถจะถูกนำมาที่อุโมงค์ไฟ (Light Tunnel) เพื่อตรวจเช็ก 175 จุด ทั้งภายใน-ภายนอก ฟังก์ชันการใช้งาน ระบบความปลอดภัย ระบบไฟฟ้า และช่วงล่าง ซึ่งการเช็กในขั้นตอนนี้ ทาง CARSOME นำเครื่อง OBD (On-board diagnostics) และ VCI (Vehicle Communication Interface) หรือเครื่องวิเคราะห์การทำงานและแจ้งเตือนความผิดปกติของรถยนต์มาใช้ในการตรวจสอบเพิ่มเติม เพื่อความละเอียดถี่ถ้วนและได้มาตรฐานระดับโลก อาทิ ตรวจประวัติการซ่อมรถ เช็กการกรอไมล์ เช็กชุดถุงลมนิรภัย เป็นต้น


อุโมงค์ไฟ (Light Tunnel) คืออุโมงค์ขนาดใหญ่ที่ประกอบด้วยไฟ LED จำนวนมาก ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มการมองเห็นรอยขีดข่วนและรอยถลอกบนพื้นผิวรถยนต์และโดยรอบได้ชัดเจนกว่าปกติ เพื่อให้ช่างผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบได้ละเอียดมากยิ่งขึ้นก่อนนำรถไปยังขั้นตอนต่อไป
 

การตรวจเช็กช่วงล่างรถยนต์ อาทิ 

  • ล้อ

  • ยาง

  • โช๊คอัพ

  • การรั่วซึมของเหลว 

  • ท่อไอเสีย 

การตรวจเช็ก 175 จุด นี้ ช่างผู้เชี่ยวชาญจะทำการระบุข้อมูลต่างๆ ที่พบเจอลงในเอกสารของรถแต่ละคัน เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจเช็กในขั้นตอนต่อไป และเป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งหมด

3. ขั้นตอนที่ 3 ส่งจุดซ่อมแซมและบำรุงรักษา

เมื่อผ่านขั้นตอนการตรวจเช็กมาแล้วจะเริ่มงานซ่อมแซมจุดต่างๆ ตามที่พบในการตรวจเช็กที่จุดตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ ช่วงล่าง ระบบไฟฟ้าทั้งหมด ระบบส่งกำลัง การตั้งศูนย์ถ่วงล้อ เจียรจานเบรก นอกจากนั้นแล้ว หากมีอะไหล่หรืออุปกรณ์ใดที่เสียหายหนัก ทาง CARSOME จะทำการเปลี่ยนชิ้นใหม่ให้ เพื่อไม่ให้คุณต้องเสียค่าใช้จ่ายเองภายหลัง

4. ขั้นตอนที่ 4 เข้าสู่กระบวนการซ่อมสีและตัวถัง

หลังจากผ่านขั้นตอนการซ่อมแซมและบำรุงรักษามาแล้ว หากรถคันดังกล่าวมีความจำเป็นจะต้องทำการซ่อมสีและตัวถัง รถจะถูกนำมายังจุดนี้เพื่อทำการปรับแก้อย่างละเอียดก่อนไปยังขั้นตอนต่อไป ตั้งแต่การแก้ไขรอยบุบ รอยขีดข่วน และการซ่อมสี

5. ขั้นตอนที่ 5 กระบวนการเก็บรายละเอียดและล้างรถ

ช่างผู้เชี่ยวชาญจะดำเนินการเก็บรายละเอียดและทำความสะอาดทั้งภายนอก ห้องเครื่อง และภายในห้องโดยสาร รวมถึงหากเบาะโดยสารมีการฉีกขาด หรือมีรอยขีดข่วน ผู้เชี่ยวชาญของเราก็จะทำการซ่อมแซมและปรับสภาพให้สมบูรณ์และพร้อมใช้งานมากที่สุด เมื่อขั้นตอนการเก็บรายละเอียดเสร็จสิ้น จากนั้นรถจะถูกนำไปยังขั้นตอนการล้างและเคลือบ เพื่อให้ภายนอกเงางาม น่าใช้งานยิ่งขึ้น

 

6. ขั้นตอนที่ 6 ตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ขั้นสุดท้าย

หลังการปรับสภาพและซ่อมบำรุงทุกขั้นตอนเสร็จสิ้น ช่างผู้เชี่ยวชาญจะทำการตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ครั้งสุดท้าย โดยการตรวจสอบในขั้นตอนนี้จะครอบคลุมทุกระบบของรถยนต์ รวมถึงภายนอกและภายใน เพื่อให้มั่นใจว่าตรงตามมาตรฐานที่เข้มงวดของ CARSOME ซึ่งหากพบว่ายังมีจุดที่ไม่ผ่านมาตรฐาน หรือต้องปรับสภาพเพิ่มเติม รถจะถูกนำกลับไปดำเนินการตามขั้นตอนที่จำเป็นอีกครั้ง

7. ขั้นตอนสุดท้าย ถ่ายรูป 360 องศาและนำขาย

มีเพียงรถที่ได้คุณภาพตรงตามมาตรฐานของ CARSOME เท่านั้น ที่จะถูกนำมายังจุดถ่ายรูปและนำมาขายบนเว็บไซต์ และแอปพลิเคชันของ CARSOME

 

เห็นหลักการทำงานของศูนย์ปรับสภาพและซ่อมบำรุงรถยนต์มือสอง CARSOME แบบนี้แล้วมั่นใจได้เลยว่าซื้อรถมือสองกับ Carsome ได้รถคุ้มค่าราคาถูกใจ สะดวกรวดเร็วและปลอดภัย ขั้นตอนไม่เยอะ เอกสารไม่ยุ่งยาก อีกทั้งยังการันตีคุณภาพรถผ่าน CARSOME Certified Lab ได้แน่นอน

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ