Audi R8 Coupe GT RWD รุ่นส่งท้ายก่อนอำลาเครื่องยนต์สันดาป Share this

Audi R8 Coupe GT RWD รุ่นส่งท้ายก่อนอำลาเครื่องยนต์สันดาป

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 13 October 2565

Audi เตรียมสั่งลาเครื่องยนต์ V10 ด้วยการเปิดตัว R8 Coupe V10 GT RWD ที่ผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 333 คันทั่วโลก น้ำหนักเบาและได้รับการปรับแต่งอย่างจากโรงงาน


Audi R8 Coupe V10 GT RWD

 

Audi R8 รถสปอร์ตจากค่าย ห่วง ที่โด่งดังสุดกับ รถโทนี่ สตาร์ค ในหนัง Ironman ที่ทำให้รถสปอร์ท Audi R8 เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและการเดินทางมาถึงในรุ่นสุดท้ายกับเครื่องยนต์สันดาป ที่ทาง อาวดี้ได้ประกาศแล้วว่าจะผลิต Audi R8 Coupe V10 GT RWD เป็นรุ่นสุดท้ายและจะถูกผลิตเพียง 333 คันทั่วโลก

Audi R8 Coupe V10 GT RWD จะถูกออกแบบให้มีความพิเศษมากขึ้นพร้อมกับความดุดัน ด้วยการลดน้ำหนักลงอีก 20 กก. ทำให้มีน้ำหนักรวมที่ 1,570 กก.ซึ่งเป็นผลมาจากการติดตั้งล้ออัลลอยแบบ Forged น้ำหนักเบาขนาด 20 นิ้ว ที่ได้แรงบันดาลใจจากมอเตอร์สปอร์ต ซึ่งหุ้มด้วยยาง Michelin Sport Cup 2 นอกจากนี้ระบบเบรกคาร์บอนเซรามิกและเบาะนั่งคาร์บอนไฟเบอร์ Bucket Seat ยังถูกติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ช่วงล่าง High performance พร้อมกันโคลงทำจากวัสดุ Carbon Fiber Reinforced Plastic (CFRP)


การออกแบบภายนอกสำหรับ R8 Coupe V10 GT RWD ที่จะทำให้มีความโดดเด่นขึ้น ด้วยชุดแต่งคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งประกอบด้วยดิฟฟิวเซอร์หน้า คานาร์ด  สเกิร์ตข้าง ครีบเสริมที่ด้านข้างของกันชนหลัง สปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่แบบคอห่านและดิฟฟิวเซอร์ท้าย ซึ่งทั้งหมดมาในสีดำเงา ก่อนจะปิดท้ายด้วยตราสัญลักษณ์ “R8 GT” ที่ด้านหลังในสีดำ

 

เครื่องยนต์ Audi R8 Coupe V10 GT RWD

เคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V10 ขนาด 5.2 ลิตร ที่ให้กำลัง 620 แรงม้าและแรงบิด 565 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติคลัทซ์คู่ 7 จังหวะ ไปยังล้อคู่หลัง ส่งมอบอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 3.4 วินาที ทำอัตราเร่ง 0-200 กม./ชม. ภายในเวลา 10.1 วินาที และทำความเร็วสูงสุดที่ 320 กม./ชม. ทำให้ขี้นแท่นรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลังที่ทรงพลังที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Audi


หนึ่งใน 333 คันในโลกประเทศคงต้องมีใครจับจองกันอยู่บ้างแน่นอนเพราะเชื่อว่าราคาค่าตัว Audi R8 Coupe V10 GT RWD คงต้องสูงขึ้นมากใจอนาคตแน่นอน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ