GWM เล็งเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ตีตลาดโลก Share this

GWM เล็งเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ตีตลาดโลก

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 17 October 2565

ข้อมูลยอดขายล่าสุดจาก GWM แสดงให้เห็นว่า ยานยนต์พลังงานใหม่มียอดขายรวมตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกันยายนอยู่ที่ 96,916 คัน เพิ่มขึ้น 14.31% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า สะท้อนให้เห็นว่าแบรนด์แข่งขันได้ดีขึ้นในตลาดพลังงานใหม่


GWM เล็งเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ตีตลาดโลก

จีดับบลิวเอ็มได้เปิดตัวยานยนต์พลังงานใหม่แล้วหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็นระบบ HEV, PHEV และ EV และทำยอดขายได้อย่างถล่มทลายในตลาดโลก

ฮาวาล (HAVAL) ซึ่งเป็นแบรนด์หนึ่งในเครือนั้น ได้เปิดตัวยานยนต์ไฮบริดมาแล้วหลายรุ่น โดยรุ่นเอช6 พีเอชอีวี (H6 PHEV) และเอช6 เอชอีวี (H6 HEV) ทำยอดขายได้อย่างโดดเด่น ฮาวาล เอช6 พีเอชอีวี ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในจีนและไทยเมื่อไม่นานมานี้ โดยในการเปิดตัวที่ประเทศไทยนั้น เอช6 พีเอชอีวี มียอดสั่งซื้อแตะหลัก 1,000 คันภายในเวลาเพียง 40 นาที

HAVAL H6 PHEV

ฮาวาล เอช6 พีเอชอีวี มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.5GDIT และระบบเกียร์ DHT (Dedicated Hybrid Transmission) 2 สปีดระดับแถวหน้าของโลก ทำให้สวิตช์ไปโหมดขับขี่ที่เหมาะสมที่สุดได้อย่างอัตโนมัติตามสถานการณ์การขับขี่ขณะนั้น เช่น โหมดไฟฟ้าหรือไฮบริด เพื่อรักษาสมดุลระหว่างการใช้พลังงานจากไฟฟ้าและเชื้อเพลิง

หลังจากที่ได้ทดลองขับไป ออโตโฮม (Autohome) เว็บไซต์ยานยนต์ชื่อดังในจีน ให้ความเห็นว่า “ฮาวาล เอช6 พีเอชอีวี เปลี่ยนเกียร์ได้ไหลลื่นมาก ๆ ไม่รู้สึกชะงักหรือกระตุกเลย และเมื่อรถวิ่งเร็วแล้ว เครื่องยนต์เทอร์โบก็จะทำให้รถเร่งได้อย่างทรงพลังและยาวนาน”

ฮาวาล เอช6 ได้เปิดตัวรุ่นไฮบริดในตลาดหลายแห่งเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นไทย ออสเตรเลีย และแอฟริกาใต้ โดยได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดีในตลาด

ORA GOOD CAT กวาดแชร์กว่า 40%

โอร่า (ORA) แบรนด์รถไฟฟ้าล้วนของจีดับบลิวเอ็ม ก็ทำยอดขายได้ยอดเยี่ยมเช่นกัน โดยข้อมูลยอดขายจากทางบริษัทระบุว่า โอร่ามียอดขายทั่วโลกตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกันยายนปีนี้รวมกัน 84,721 คัน ซึ่งในไทยนั้น ข้อมูลสถิติจากออโต้ไลฟ์ไทยแลนด์เผยว่า ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงสิงหาคมปีนี้ โอร่า กู๊ดแคท (ORA GOOD CAT) ซึ่งใช้ชื่อว่าฟังกี แคท (FUNKY CAT) ในตลาดต่างประเทศบางแห่ง ทำยอดขายเป็นอันดับหนึ่งในโผรถยนต์ไฟฟ้าในไทย กวาดส่วนแบ่งตลาดไปได้ถึง 42.4%

WEY COFFEE 01 จะลุยตลาดยุโรป

เวย์ คอฟฟี 01 (WEY COFFEE 01) ยานยนต์พลังงานใหม่อีกรุ่นของจีดับบลิวเอ็ม ถูกรวมอยู่ใน “รายชื่อรถยนต์ไฟฟ้าที่มีคุณสมบัติเหมาะสม” ของสำนักงานกิจการเศรษฐกิจและควบคุมการส่งออก (BAFA) ของเยอรมนีเมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยรถทั้งสองเวอร์ชันวางจำหน่ายในราคา 55,900 ยูโร และ 59,900 ยูโรตามลำดับ
จีดับบลิวเอ็มให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการความปลอดภัยทางเครือข่ายของยานยนต์ โดยโอร่า ฟังกี้ แคท และเวย์ คอฟฟี 01 เป็นไปตามระเบียบบังคับข้อที่ 155 ของสหประชาชาติ ซึ่งรถทั้งสองรุ่นนี้จะวางจำหน่ายในยุโรปเร็ว ๆ นี้

ปัจจุบัน จีดับบลิวเอ็มกำลังเร่งพลิกโฉมพลังงานใหม่ โดยมีแผนเปิดตัวรถยนต์พลังงานใหม่รุ่นใหม่ ๆ พร้อมฟีเจอร์เด่นในตลาดโลก และรักษายอดขายให้ดีเช่นนี้ต่อไป

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ