“All New Honda Forza350” ใหม่ บิ๊กสกูตเตอร์ ทดสอบครั้งแรก Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

“All New Honda Forza350” ใหม่ บิ๊กสกูตเตอร์ ทดสอบครั้งแรก

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 06 October 2565

ไทยฮอนด้า พาสื่อมวลชนร่วมพิสูจน์ “All New Honda Forza350” บิ๊กสกูตเตอร์ระดับท็อปคลาส ครั้งแรกในโลก 


Honda Forza350 2022

 

Honda Forza350 2022 เป็นรถ บิ๊กสกู๊ตเตอร์  ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องรุ่นก่อนยังได้รับความนิยมมากจนทำให้ติด แบล็คออเดอร์ ร่วม1000 คัน แต่ในสถานะการปัจจุบันก็ได้รับการยืนยันว่าจะกลับมาเป็นปกติในการส่งรถและถ้าผู้ที่จองแล้วยังไม่ได้รับรถก็จะได้รับเป็นรุ่นใหม่ 

จัดงานครั้งแรก ภายใต้คอนเซปต์ “Ride The Exceptional” อีกขั้นของความเป็นที่สุดด้านเทคโนโลยี ในกลุ่มบิ๊กสกูตเตอร์ ซึ่งเปิดตัว และเปิดโอกาสให้ทดสอบสมรรถนะเป็นครั้งแรกและกลุ่มแรกในโลก โดยมี มร.ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด ร่วมขี่นำขบวนทดสอบบนเส้นทางสุดเอ็กซ์คลูซีฟในเมืองพัทยา

สำหรับเส้นทางทดสอบสมรรถนะ “All New Honda Forza350” ในครั้งนี้ ไทยฮอนด้า ได้ออกแบบเส้นทางทดสอบเป็น 2 เส้นทาง 

การทดสอบเริ่มขึ้น  Honda Forza350 2022

เส้นทางแรก 
ออกเดินทางจากโรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์ พอยท์ สเปซ พัทยา จังหวัดชลบุรี สู่ถนนเลียบหาดพัทยาเหนือ เส้นทางที่มีการจราจรค่อนข้างหนาแน่น เพื่อทดสอบความคล่องตัว ขับขี่สบายเพราะเบาะนั่งออกแบบให้รองรับสรีระได้อย่างลงตัว แท่นวางเท้าสามารถวางเท้าได้ 2 ลักษณะ คือตั้งฉากกับตัวรถเหมือนกับท่าขี่ปกติ หรือเหยียดขาไปด้านหน้า ให้ความนิ่งแม้ขับขี่ในความเร็วที่ต่ำ พร้อมทั้งทดสอบระบบเบรก ABS แบบ Dual Channel พร้อมจานเบรกขนาดใหญ่ เป็นระยะ ๆ เพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ในเมืองได้อย่างเต็มเปี่ยม 

และเพื่อทดสอบกำลังเครื่องยนต์และระบบช่วงล่าง All New Honda Forza350 จึงเดินทางไปยัง Pattaya City Sign ซึ่งเป็นทางลาดชันและทางโค้งบนเขา ขุมพลังเครื่องยนต์ eSP+ 4 วาล์ว 330 cc. ให้การตอบสนองเต็มประสิทธิภาพฉับไวสูง มอบสมรรถนะความแรงจัดจ้านเร้าใจอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ระบบควบคุมการทรงตัว HSTC (Honda Selectable Torque Control) เพิ่มสมรรถนะการขับขี่ ทั้งในด้านการทรงตัว การยึดเกาะถนน การเข้าโค้ง โดยตัวระบบจะคำนวณอัตราเร่งที่เหมาะสมกับการออกตัวและการเข้าโค้ง โดยที่ล้อหน้าไม่ยกลอยขึ้น ไม่ว่าสภาพพื้นถนนลื่นเปียกน้ำหรือมีเม็ดกรวดทราย ก็ขับขี่ได้สนุก ไร้ความกังวล ทั้งยังเพิ่มความมั่นใจอีกขั้นกับระบบเบรก ABS (Anti-Lock Brake System ) แบบ Dual Channel ระบบป้องกันการเบรกแล้วล้อล็อก ปลอดภัยแม้เบรกกะทัน ให้การขับขี่ออกทริปในครั้งนี้

ทีมงานได้ทดสอบในเส้นทางแรก ทั้งขึ้นลงเขา เดินทางผ่านเมืองและใช้ความเร็วนอกเมือง แน่นอนเรื่องพละกำลังเครื่องยนต์ เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วในเรื่องความแรงหายห่วง ความคล่องตัวในการขับขี่ในเมืองต้องยอมรับว่าเป็นรถขนาดใหญ่แต่มีความคล่องตัวสูงขับขี่ได้เหมือนรถขนาดเล็ก บิดคันเร่งแซงได้แบบไม่ต้องลุ้น

จาก Pattaya City Sign ออกเดินทางต่อบนถนนจอมเทียนสาย 2 เป็นเส้นทางตรงระยะทางยาว 3 กม. เพื่อให้สื่อมวลชนได้ทดสอบอัตราเร่งด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ eSP+ 4 วาล์ว 330 cc. ทำให้สามารถเร่งได้ดั่งใจ บิดคันเร่งสนุกมือ ซึ่งจะช่วยเพิ่มอรรถรสในการขับขี่ให้มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น และมุ่งหน้าสู่ Castello Di Bellagio Pattaya

เมื่อเดินทางมาถึง Castello Di Bellagio Pattaya  ทางสื่อมวลชนสามารถทดลองใช้งานฟังก์ชันต่างๆ ที่ติดตั้งมากับรถ อาทิ รีโมทอัจฉริยะ Honda Smart Key สตาร์ตเครื่องยนต์โดยไม่ต้องใช้กุญแจ และระบุตำแหน่งพร้อมป้องกันขโมย ระบบ Honda Smart Controller ควบคุมการสั่งงาน สะดวกสบายด้วย In-Console USB Charger & Bottle Holder เป็นทั้งที่ชาร์จสมาร์ทโฟนแบบ Type C และที่วางขวดน้ำ รวมถึงระบบ HSVCs (Honda Smartphone Voice Control System : ระบบสั่งงานโดยเสียง) ตอบโจทย์การใช้งานสมาร์ตโฟน ช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมการรับสาย โทรออก เปิดระบบนำทาง ฟังเพลง หรือส่งข้อความง่ายๆ ด้วยปลายนิ้ว โดยไม่ต้องละมือจากแฮนด์ของรถ หรือละสายตาจากถนน

เส้นทางที่ 2 


ออกเดินทางจาก Castello Di Bellagio Pattaya สู่ทางหลวงหมายเลข 332 เส้นทางตรงระยะยาว 9 กิโลเมตร เพื่อทดสอบอัตราเร่งและความจัดจ้านของขุมพลังเครื่องยนต์อีกครั้ง ด้วย Windshield หน้าปรับระบบไฟฟ้าที่ใช้งานง่าย และชุดแฟริ่งด้านข้างที่ออกแบบตามหลัก Aerodynamic ทำให้ลดจุดปะทะแรงลมขณะความเร็วสูง ลดได้สูงสุดถึง 150 มม. เพิ่มอรรถรสการขับขี่ให้มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น 

เพื่อให้สื่อมวลชนได้เพลิดเพลินกับการขับขี่ All New Honda Forza350 ฮอนด้าจึงจัดจุดแวะพักที่หาดบ้านอำเภอก่อนเข้าสู่เส้นทางสุดท้ายที่ถนนหน้าวิหารเซียน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ในอำเภอสัตหีบ
นับเป็นเส้นทางที่ท้าทายสมรรถนะรถและทักษะผู้ขับขี่ได้ดี เพื่อทดสอบความคล่องตัวและการทรงตัวเนื่องจากมีทั้งโค้งซ้ายและโค้งขวาตลอดเส้นทาง โช้กอัพเทเลสโคปิคด้านหน้า และโช้กอัพคู่แบบสปริงพร้อมตัวซับแทงค์ มอบความนุ่มนวล เนื่องจากรองรับแรงกระแทกได้ดี ขณะที่ตัวรถบึกบึนแต่ก็ควบคุมได้ง่าย ทำให้เข้าโค้งเทโค้งได้โดยไม่ต้องทิ้งน้ำหนักตัวเข้าช่วยมากนัก เเละสุดท้ายปิดท้ายการทดสอบที่ Castello Di Bellagio Pattaya

ซึ่งไทยฮอนด้ามั่นใจว่าจะสร้างประสบการณ์การขับขี่ All New Honda Forza350 ในแบบ ”Ride the Exceptional” ได้อย่างลงตัวทั้งดีไซน์ Sport Luxury สมรรถนะของเครื่องยนต์ และเทคโนโลยีเชื่อมต่อกับมือถือ ฟังเพลง รับสาย โทรออก และเชื่อมต่อระบบนำทาง สมกับการเป็นบิ๊กสกูตเตอร์ระดับท็อปคลาส 

สรุป Honda Forza350 2022

สำหรับ Honda Forza350 2022 ใหม่ ที่ได้รับการปรับแต่งให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น รถที่มาพร้อมเทคโนโยลี อันลำสมัยพร้อมทั้งมีความหรูหรามากยิ่งขึ้น ทำให้เป็น บิ๊กสกู๊ตเตอร์ ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับ เครื่องยนต์ที่่ให้การขับขี่แบบพรีเมี่ยม ขับขี่ได้อย่างมั่นใจทุกย่านความเร็ว 

ในการปรับเปลี่ยนครั้งนี้อาจจะมองว่าเปลี่ยนน้อยแต่ก็จริงเพราะปรับเปลี่ยนหลักๆ ไฟหน้าและหลัง แต่ก็ตัวให้รูปลักษณ์เปลี่ยนไปดูดีขึ้น แต่ด้วยเทคโนโลยี่ที่ให้มาทั้งเรื่องเครื่ยนต์อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆนั้นก็ถือว่าดีอยู่แล้ว ที่สำคัญใครที่ยังรอรถอยู่ยังไม่ได้ก็ไม่ต้องกัววลใจเพราะจะได้รุ่นใหม่ไปขับด้วยเช่นกัน 

 

All New Honda Forza350 พร้อมวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่ศูนย์ Honda Wing Center ทั่วประเทศ นอกจากนี้ ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดของรถจักรยานยนต์ All New Honda Forza350 เพิ่มเติมได้ที่
เว็บไซต์ www.thaihonda.co.th

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ