รีวิว LAMBRETTA X300 2022 พรีเมียมคลาสสิก แรงจัดจ้านสะใจ ! Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

รีวิว LAMBRETTA X300 2022 พรีเมียมคลาสสิก แรงจัดจ้านสะใจ !

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 29 November 2565

LAMBRETTA X300 พรีเมี่ยมคลาสสิกที่ยังคงกลิ่นอายความเป็นแลม กับขุมพลัง 300cc แรงสะใจคนยุคใหม่ในกลิ่นอายพรีเมี่ยมคลาสสิก กับราคาสุดเร้าที่ 154,900 บาท ได้รถพรีเมี่ยมขนาดนี้ !


LAMBRETTA X300

LAMBRETTA X300 พรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์สุดคลาสสิกที่เพิ่งเปิดตัวกันไปสดๆ ร้อนๆ ในประเทศไทย เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา เรียกได้ว่าเป็นการเปิดตัวตามตลาดโลกที่เร็วมากๆ เพราะเจ้ารถคันนี้ถูกเปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2565 ภายในงาน Milan Design Week 2022 ที่จัดขึ้น ณ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี 

และความพิเศษของ LAMBRETTA X300 ในประเทศไทยนั่นคือการเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์อย่างเป็นทางการด้วยนักแสดงชื่อดัง ‘มาริโอ้ เมาเร่อ’ เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของสาวกสกู๊ตเตอร์ไลฟ์สไตล์สุดคลู และที่พิเศษไปกว่านั้นคือ มาริโอ้ ยังถือเป็นสาวกคนเล่นรถที่สะสมคอลเลคชั่นรถวินเทจของ LAMBRETTA ไว้ด้วยเช่นกัน จึงเรียกได้ว่า X300 จะเป็นอีกโมเดล ที่เหล่าสาวกไม่ควรพลาดที่จะมีไว้ครอบครอง เพราะจะเป็นอีกผลงานที่ผ่านกาลเวลาและสืบทอดต่อไปเป็นมรดกในอนาคตอย่างที่ LAMBRETTA เคยเป็นมา

 

 

LAMBRETTA X300 การออกแบบ

LAMBRETTA X300 มาในคอนเซปต์ ‘Heritage To Future’ ถือเป็นโมเดลฉลองครบรอบ 75 ปี กับดีไซน์มิติใหม่ ในจิตวิญญาณเดิม กับรูปทรง Diamond lines ของการออกแบบเส้นสายบนตัวรถ ถือเป็นการก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของ LAMBRETTA ด้วยงานดีไซน์สไตล์อิตาเลียน ที่ใช้แนวคิดแห่งอนาคตในการออกแบบให้มีความล้ำสมัยระดับไฮเอนด์ แต่ยังคงกลิ่นอายและ DNA อันเป็นเอกลักษณ์ของ LAMBRETTA ที่มีมาตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันเอาไว้ได้อย่างลงตัว

ไฟหน้า ใช้เป็นไฟหน้า LED เต็มระบบทั้งไฟสูงและไฟต่ำในโคม 6 เหลี่ยม อันเป็นเอกลักษณะของแบรนด์ LAMBRETTA อีกทั้งยังมีการใส่ชื่อของแบรนด์เอาไว้ที่ภายในโคมไฟหน้าด้วย ส่วนตัวไฟเลี้ยวแบบ LED ติดตั้งอยู่ที่ด้านข้างของชุดหน้าตัวรถ มาพร้อมกับโลโก้ของแบรนด์ และชื่อรุ่นรถติดตั้งอยู่ที่ด้านหน้าด้วยเช่นกัน

กระจกมองข้าง เป็นสีโครเมี่ยมสุดเงางาม ช่วยเพิ่มความพรีเมี่ยมให้กับตัวรถได้เป็นอย่างดี

ส่วนบริเวณกึ่งกลางด้านหน้า จะมีลักษณะเป็นโป่งยื่นออกมา และมีช่องเล็กๆ อยู่ด้านล่าง ซึ่งในนั้นจะเป็นที่อยู่ของแตร

 

 

ช่วงล่าง ใช้ช่วงล่างแบบดับเบิ้ลอาร์มลิ้งค์ ซึ่งช่วงล่างแบบนี้มีจุดเด่นตรงที่ทำให้รถทรงตัวบนความเร็วสูงได้ดี ด้านระบบเบรกก็จัดเต็มด้วยดิสก์เบรกเดี่ยวพร้อมปั้มเบรก 2 พอต และ ABS ป้องกันล้อล็อก ส่วนล้อใช้เป็นล้ออัลลอยขนาด 12 นิ้ว รัดยางขนาด 120/70 R12 ชนิดไม่มียางในจาก IRC

 

 

เรือนไมล์ของ LAMBRETTA X300 ถูกออกแบบให้มีความร่วมสมัยแต่แฝงด้วยเทคโนโลยีได้อย่างกลมกล่อม โดยใช้เป็นเรือนไมล์ทั้งแบบเข็มและดิจิตอลผสมกันภายในกรอบไมล์ทรง 4 เหลี่ยมดีไซน์คลาสสิก

ด้านบน จะเป็นมาตรวัดรอบเครื่องยนต์ โดยมี Redline อยู่ที่ 8,000 รอบ/นาที ส่วนด้านล่างจะเป็นหน้าจอดิจิตอล บอกข้อมูลการขับขี่อื่นๆ ครบครัน ทั้งมาตรวัดความเร็ว, ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง, อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น, นาฬิกา, จับทริป, มาตรวัดแรงดันแบตเตอรี่ เป็นต้น

 

 

ประกับแฮนด์ซ้าย ประกอบด้วยปุ่มเปิด/ปิดไฟสูง ไฟเลี้ยว และแตร

 

 

ประกันแฮนด์ขวา ประกอบด้วยปุ่มควบคุมเมนูบนเรือนไมล์, ปุ่มไฟฉุกเฉิน และปุ่มติดเครื่องยนต์

 

 

ด้านซ้าย ใต้แฮนด์ สามารถเปิดออกมาได้ โดยจะเป็นช่องเติมน้ำหล่อเย็นของตัวรถ มาพร้อมช่องเสียบ USB-C สำหรับใช้ชาร์จมือถือ ซึ่งจ่ายไฟได้มากถึง 3A ด้วยกัน

 

 

ระบบกุญแจ เป็นกุญแจแบบคีย์เลสมัลติฟังก์ชั่น ควบคุมทุกระบบของตัวรถที่บริเวณนี้ จะเปิด/ปิดรถ, ล็อกรถ, เปิดเบาะ ก็ที่ตรงนี้เลย

 

 

ครีปด้านข้างของตัวรถ เป็นตำแหน่งของหม้อน้ำที่ติดตั้งอยู่ภายใน ซึ่งมีพัดลมหม้อน้ำมาให้ถึง 2 ตำแหน่งด้วยกัน

 

 

เบาะนั่ง เป็นเบาะนั่งตอนเดียว ความสูงจากพื้นอยู่ที่ 790 มม.

 

 

ใต้เบาะนั่ง มีพื้นที่สำหรับเก็บสัมภาระ สามารถเก็บหมวกกันน็อกแบบครึ่งใบได้ ส่วนด้านหลังจะเป็นตำแหน่งของถังน้ำมัน ความจุอยู่ที่ 7.5 ลิตร

 

 

พื้นที่วางเท้าเป็นแบบฟลอบอร์ด ขึ้น-ลงรถได้ง่าย และควบคุมรถได้ง่าย

 

 

เมื่อมองจากด้านข้าง จะเห็นลายเส้นของรถแบบ Diamond Cut อย่างชัดเจน ตัวทรวดทรงต่างๆ ของตัวรถถูกออกแบบไว้อย่างปราณีต โดยเฉพาะตัวถังโลหะของรถคันนี้ที่ดูเรียบหรู ดูดีมีสไตล์วินเทจเป็นอย่างยิ่ง ประกอบกับโครงสร้างตัวรถแบบ Low & Long  ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ LAMBRETTA มาตั้งแต่อดีต สู่รุ่นปัจจุบัน อีกทั้งยังสามารถควบคุมบาลานซ์ของตัวรถได้อย่างดีเยี่ยม โดยความสูงของเบาะนั่งอยู่ที่ 790 มม.

 

 

ไฟท้าย ถือเป็นส่วนที่โดดเด่นมากๆ ของรถคันนี้ ด้วยดีไซน์ที่ไม่เหมือนใครในท้องตลาด ดูมีความพรีเมี่ยมเหนือระดับด้วยรูปทรงแท่งคริสตัลที่มีการเพิ่มชั้นด้วยการซ้อมโคมด้านนอกอีกชั้น ตัวไฟเป็นไฟ LED เต็มระบบ มาพร้อมกับระบบ IFS (Integrate-Function Signals) ที่ออกแบบให้ทั้ง ไฟเลี้ยว/ไฟฉุกเฉิน/ไฟเบรก build-in อยู่ภายใต้โคมไฟท้ายเดียวกัน

 

 

เครื่องยนต์ LAMBRETTA X300

LAMBRETTA X300 ตอบโจทย์ความต้องการด้านความแรงด้วยเครื่องยนต์ LSP  (Lambretta Super Performance) ขนาด 275 ซีซี 1 สูบ 4 จังหวะ 4 วาล์ว จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยเทคโนโลยีหัวฉีด, ระบายความร้อนด้วยน้ำ มอบพละกำลังสูงสุด 21.1 แรงม้า ที่ 8,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 24.5 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ CVT ขับเคลื่อนด้วยสายพาน ทำความเร็วสูงสุดได้มากถึง 155 กม./ชม.

 

 

สเปค LAMBRETTA X300

เครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ 275 ซีซี
พละกำลังสูงสุด 25 แรงม้า ที่ 8,250 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 24.5 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบ/นาที
เกียร์ CVT
ระบบขับเคลื่อน สายพาน

ตัวรถ LAMBRETTA X300

โช๊คหน้า ดับเบิ้ลอาร์มลิ้งค์
โช๊คหลัง โช๊คอัพคู่
เบรคหน้า ดิสเบรคเดี่ยว ปั้มเบรค 2 พอต พร้อม ABS
เบรคหลัง ดิสเบรคเดี่ยว ปั้มเบรค 1 พอต พร้อม ABS
ยางหน้า 120/70 R12
ยางหลัง 130/70 R12

 

มิติรถ LAMBRETTA X300

ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 1,922 x 741 x 1,117
ความสูงเบาะ 790 มม.
ระยะฐานล้อ 1,370 มม.
ความสูงจากพื้นถึงเครื่อง 135 มม.
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน 160 กก.
น้ำมันเชื้อเพลิง 7.5 ลิตร

 

 

ทดลองขับ LAMBRETTA X300

ในส่วนของการทดสอบขับขี่ LAMBRETTA X300 เราได้ทำการทดสอบขับขี่ในหลากหลายเส้นทาง เพื่อเฝ้นหาประสิทธิภาพของตัวรถคันนี้ว่าเป็นอย่างไร สัมผัสแรกที่ได้รับนั่นคือเป็นรถที่มีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำมาก และมีน้ำหนักที่ค่อนข้างเบากว่าที่คิด แม้ว่าจะใช้ตัวถังเป็นโลหะทั้งหมด แต่ด้วยความที่น้ำหนักส่วนใหญ่จะอยู่ใกล้พื้นมาก ทำให้รู้สึกว่ารถคันนี้ไม่ได้หนักอย่างที่คิดไว้

พละกำลัง ถือเป็นจุดเด่นของรถคันนี้ อัตราเร่งช่วง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 8 วินาที ซึ่งถือว่าทำได้ดีสวนทางกับหน้าตาที่ดูเน้นขี่ชิวๆ เอาว่าเรื่องพละกำลังของรถคันนี้ถือว่าหายห่วงเลยทีเดียว โดยความเร็วสูงสุดที่ทำได้อยู่ที่ 155 กม./ชม. กับอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเพียง 33 กม./ลิตร เท่านั้น ถือว่าเป็นรถที่ค่อนข้างประหยัดน้ำมัน เมื่อเทียบกับประสิทธิภาพที่ได้รับมา

 

 

ช่วงล่าง ถือว่าออกแนวอารมณ์สปอร์ตซะมากกว่า ด้วยความที่รถมีพละกำลังที่สูง จึงไม่แปลกนักที่จะให้ช่วงล่างอารมณ์ประมาณนี้มา ซึ่งข้อดีของช่วงล่างประเภทนี้นั่นคือเวลาเราขับขี่ด้วยความเร็วสูง รถยังมอบความมั่นใจในการควบคุมรถให้กับเราได้เป็นอย่างดี ยิ่งเวลาขับเข้าโค้งด้วยจะยิ่งเห็นผลมาก เพราะด้วยศูนย์ถ่วงของรถที่ค่อนข้างต่ำ ทำให้เราเลี้ยวพลิกรถได้ง่าย

การขับซอกแซกในเมืองก็ถือว่าทำได้ง่าย ด้วยขนาดตัวรถที่ไม่ได้ใหญ่มากนัก ประกอบกับฐานล้อที่ยาวกำลังดี ทำให้วงเลี้ยวของรถถือว่าอยู่ในระดับปานกลาง ขับขี่ในเมืองได้สะดวก ซอกแซกได้ง่าย ด้านระบบเบรกติดรถถือว่าให้มาดีเลย ด้วยดิสก์เบรกหน้า-หลัง พร้อม ABS ทั้งคู่ ถือว่าสบายใจหายห่วงเรื่องระบบเบรกได้

 

 

ในส่วนของการใช้ LAMBRETTA X300 คันนี้ในการเดินทางไกล บอกได้เลยว่าคันนี้แหละตอบโจทย์ด้วยประการทั้งปวง ด้วยพละกำลังจากเครื่องยนต์ 275cc ที่สามารถทำความเร็วได้มากกว่า 120 กม./ชม. ได้แบบสบายๆ กับอัตราสิ้นเปลืองราวๆ 33 กม./ลิตร ด้วยความจุถังน้ำมัน 7.5 ลิตร นั่นหมายความว่าคุณสามารถเดินทางได้ยาวๆ กว่า 200 กิโลเมตร ค่อยแวะเติมน้ำมันสักครั้งหนึ่งก็สามารถทำได้แบบสบายๆ เอาว่าจัดทริปขี่ขึ้นเชียงใหม่ ใช้เวลาสัก 8 ชม. เต็มที่ก็จอดแวะพักคน+เติมน้ำมันแค่ 4 ครั้ง ก็ถึงแบบสบายๆ ไม่เหนื่อยแน่นอน แต่อาจจะเจอเรื่องของแรงลมปะทะหน้าอกเยอะสักหน่อย ซึ่งถ้าจะนำรถคันนี้ไปเดินทางไกล ก็อาจจะต้องใส่ของแต่งเป็นพวกชิวบังลมกันสักหน่อย จะได้ขี่ทางไกลสบายขึ้น

นอกจากนี้ ตัวมือจับหลังของคนซ้อน ก็สามารถเปลี่ยนเป็นแร๊คสำหรับติดกล่องบรรทุกสัมภาระเพิ่มเติมได้อีกด้วย ตอบโจทย์สายทัวร์ริ่งแน่นอน

 

 

ราคา LAMBRETTA X300

LAMBRETTA X300 เปิดราคาวางจำหน่ายที่ 154,900 บาท มีมาให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 4 สี 4 สไตล์ ได้แก่  Milano Green (สีเขียว) , Lucente  Black (สีดำ) , Gemma  White (สีขาว) และ Argento Grey (สีเทา) สามารถเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Lambretta ทั่วประเทศ

 

 

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ