Continental พัฒนาเทคโนโลยีรองรับการขับเคลื่อนอัตโนมัติ Share this

Continental พัฒนาเทคโนโลยีรองรับการขับเคลื่อนอัตโนมัติ

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 09 November 2565

คอนติเนนทอลนำเสนอนวัตกรรม เทคโนโลยี และบริการยานยนต์ล้ำสมัยแบบบูรณาการที่เน้นความปลอดภัยเพื่อเข้าสู่โลกแห่งการขับเคลื่อนอัตโนมัติอย่างเต็มรูปแบบ


Continental พัฒนาเทคโนโลยีรองรับการขับเคลื่อนอัตโนมัติ

ปีเตอร์ รางเคิล (Mr. Peter Rankl) ประธานฝ่ายบริหารภูมิภาคอาเซียน และดร. ณรงศักดิ์ รัตนสุวรรณชาติ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย และผู้อำนวยการฝ่ายขาย และการตลาดภูมิภาคอาเซียน คอนติเนนทอล ได้เปิดเผยถึง โครงสร้างใหม่ประกอบด้วย 3 ภาคส่วนที่ให้ประโยชน์ชัดเจน ได้แก่ กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีด้านยานยนต์ กลุ่มธุรกิจยางรถยนต์ และกลุ่มธุรกิจคอนติเทค (กลุ่มผลิตภัณฑ์ยางทางเทคนิคและเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีพลาสติก) ทำให้บริษัทฯ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและไม่มีบริษัทอื่นในตลาดที่สามารถนำเสนอในเรื่องเดียวกันได้

นวัตกรรมช่วยเหลือการขับขี่

คอนติเนนทอลมุ่งมั่นในการพัฒนาโซลูชันทีจะเป็นนวัตกรรมสำหรับการช่วยเหลือการขับขี่ และการขับขี่แบบอัตโนมัติ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์เกี่ยวกับโลกที่ปราศจากอุบัติเหตุจราจร นอกจากเรื่องความปลอดภัยแล้ว ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ไม่เพียงแต่ทำให้การขับขี่ปราศจากความเครียดเท่านั้น แต่ยังมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้แก่ผู้ใช้งานอีกด้วย 

ขณะนี้คอนติเนนทอลกำลังกำหนดมาตรฐานสำหรับการขับขี่แบบเชื่อมต่อสำหรับอนาคต ด้วยการใช้เทคโนโลยีการขับขี่แบบไร้รอยต่อและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีประสิทธิภาพสูง 

สำหรับกลุ่มธุรกิจของคอนติเนนทอลทั้ง 5 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ 

  • การขับเคลื่อนอัตโนมัติ (Autonomous Mobility) 
  • ความปลอดภัยและการขับเคลื่อน (Safety and Motion) 
  • ยานยนต์อัจฉริยะ (Smart Mobility) 
  • การเสริมสร้างประสบการณ์ผู้ใช้ (User Experience) 
  • สถาปัตยกรรมและการเชื่อมต่อโครงข่าย (Architecture and Networking) 

ในส่วนแรกได้นำเสนอเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติที่ใช้กล้อง เรดาห์และเซนเซอร์ต่าง ๆ เข้าช่วยเหลือผู้ขับขี่ เริ่มจากกล้องมัลติฟังก์ชันอัจฉริยะจับภาพด้านหน้าที่สามารถตรวจจับวัตถุกีดขวางได้เร็วขึ้น ตรวจจับเส้นแบ่งจราจร และควบคุมสถานการณ์การจราจรที่ซับซ้อนบนท้องถนน ตรวจจับสัญญาณไฟจราจร ป้ายจราจร และสามารถแจ้งเตือนเมื่อผู้ขับขี่เมื่อเกิดการขับขี่ที่ไม่มั่นคงได้ อีกทั้งยังมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ป้องกันการโจรกรรมทางไซเบอร์ได้อีกด้วย
 

เทคโนโลยีระบบเบรกไม่ว่าจะเป็นในรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ ต่างก็เป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญไม่แพ้กัน MK120 เป็นระบบเบรกอิเล็กทรอนิกส์รุ่นใหม่จากคอนติเนนทอล ใช้สำหรับระบบควบคุมเสถียรภาพทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งมีความสามารถในการปรับเปลี่ยนสมรรถนะไฮดรอลิกเพื่อรองรับการเบรกฉุกเฉินแบบอัตโนมัติ รองรับระบบเพิ่มแรงดันเบรกแบบสุญญากาศและแบบไฟฟ้า และยังมีความสามารถสร้างกำลังในการเบรก พร้อมลดแรงดันในเวลาเดียวกัน 

บริษัทเทคโนโลยียังมีเซ็นเซอร์ 2 ตัวสำหรับรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า ได้แก่ Current Sensor Module (CSM) และระบบ Battery Impact Detection (BID) โซลูชันใหม่ทั้งสองมุ่งเน้นไปที่การปกป้องแบตเตอรี่และส่งข้อมูลไปยังส่วนอื่นๆ เพื่อให้ระบบควบคุมรักษาพารามิเตอร์ของแบตเตอรี่ ภายในปี 2565 คอนติเนนทอลจะเริ่มผลิตโมดูลเซ็นเซอร์กระแสไฟแรงสูง (CSM) ใหม่ทั้งหมด การออกแบบเซ็นเซอร์โมดูลาร์ขนาดกะทัดรัดนี้วัดกระแสและตรวจจับอุณหภูมิพร้อมกัน ค่าทั้งสองมีความเกี่ยวข้องสูงโดยเป็นอินพุตสำหรับการจัดการแบตเตอรี่ ส่วนประกอบที่เป็นนวัตกรรมใหม่ของการป้องกันแบตเตอรี่จะถูกนำออกสู่ตลาดโดยคอนติเนนทอลคือ โซลูชันที่เรียกว่า Battery Impact Detection (BID) จะตรวจจับแรงกระแทกจากภายนอกที่ส่งผลต่อความเสียหายของแบตเตอร์รี่ เป็นทางเลือกที่มีน้ำหนักเบาลง ตอนสนองเร็วขึ้น และปกป้องแบตเตอร์รี่ได้ในขณะเดียวกัน 

เทคโนโลยีเซนเซอร์ภายใน ป้องกันเด็กติดในรถ

คอนติเนนทอลได้พัฒนาโซลูชันแบบบูรณาการสำหรับเทคโนโลยีเซนเซอร์ภายใน (Cabin Sensing) ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยในอนาคต และเพิ่มความสะดวกสบายภายในรถ โซลูชั่นเซนเซอร์ภายในรถนี้บริษัทเทคโนโลยีได้รวบรวมเอาความเชี่ยวชาญหลายปีในทุกด้านของกล้องภายในรถ ที่ใช้ในการโต้ตอบระหว่างมนุษย์และเครื่องจักร กับความรู้ความชำนาในเรื่องเทคโนโลยีเซนเซอร์เรดาร์ ด้วยเหตุนี้ คอนติเนนทอลจึงก้าวไปไกลกว่าการใช้เซนเซอร์ผู้ขับขี่เพียงอย่างเดียวด้วยการใช้เซนเซอร์ตรวจจับสิ่งมีชีวิตในรถได้อย่างแม่นยำ ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่ เด็ก หรือสัตว์เลี้ยง นี่เป็นสิ่งสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องมาตรฐานความปลอดภัย และนำเสนอโครงสร้างเพิ่มเติมสำหรับยานยนต์ในอนาคต เช่น การขับขี่อัตโนมัติ เทคโนโลยีนี้สอดคล้องกับกฎระเบียบด้านความปลอดภัยในอนาคตของคณะกรรมาธิการยุโรปและองค์กรคุ้มครองผู้บริโภค องค์กรทดสอบการชน ของรถยนต์แห่งทวีปยุโรป European New Car Assessment Program (Euro NCAP) ในส่วนของ ASEAN NCAP มีโซลูชันนี้ในแผนงานของปี 2564-2568 แล้ว

CoSmA เชื่อมต่อระหว่างยานพาหนะกับสมาร์ทโฟน

เมื่อพูดถึงเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับความอัจฉริยะในระบบเครือข่ายและการเชื่อมต่อข้อมูลต่าง ๆ คอนติเนนทอลก็ได้มีการนำเสนอ CoSmA ซึ่งเป็นการเชื่อมต่อระหว่างยานพาหนะเข้ากับสมาร์ทโฟน ทำให้สามารถสื่อสาร สั่งการ แชร์กุญแจดิจิทัล สตาร์ทและดับเครื่องยนต์ รวมถึงเฝ้าดูรถได้จากสมาร์ทโฟน และสิ่งขาดไม่ได้เลยในนวัตกรรมยานต์ที่ช่วยเชื่อมต่อระบบต่าง ๆ เข้าด้วยกันนั้นคือ ระบบเทเลเมติกส์ (Telematics) ที่เป็นการเชื่อมต่อยานพาหนะทั้งรถยนต์ส่วนบุคคล และยานพาหนะเพื่อการพาณิชย์ เข้ากับคลื่นสัญญาณ 5G ซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการนำยานพาหนะเข้าสู่โลกแห่งการขับเคลื่อนอัตโนมัติอย่างเต็มรูปแบบ อีกทั้งยังคลายความกังวลในด้านความปลอดภัยทั้งกับตัวรถและผู้ใช้รถ รวมไปถึงการเข้าถึงความบันเทิงและการอัปเดตแอปพลิเคชันหรือซอฟต์แวร์ต่าง ๆ 

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่ง คอนทิเนนทอลยังมีเทคโนโลยีล้ำสมัยมากมายสำหรับการขับเคลื่อนอัตโนมัติในอนาคตอีกด้วย

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ