ford raptor แต่งเต็ม พร้อมลงสนามแข่งสุดหฤโหดในการแข่งขันบาฮา 1000 Share this

ford raptor แต่งเต็ม พร้อมลงสนามแข่งสุดหฤโหดในการแข่งขันบาฮา 1000

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 02 November 2565

ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เจเนอเรชันใหม่1 รถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูงรุ่นล่าสุดของฟอร์ด พร้อมลงแข่งในสนาม SCORE International Baja 1000 ในเดือนพฤศจิกายนนี้


ford raptor


ฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นหนึ่งในรถรุ่นที่มีชื่อเสียงระดับไอคอนทั่วโลกของฟอร์ด และการส่งเรนเจอร์ แร็พเตอร์ เจเนอเรชันใหม่ ลงแข่งในสนามบาฮา 1000 ตอกย้ำความมุ่งมั่นของฟอร์ดในการส่งเรนเจอร์เข้าร่วมรายการแข่งขันต่างๆ ทั่วโลก
ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ จะใช้เชื้อเพลิงชีวภาพคาร์บอนต่ำของเชลล์ในการแข่งขัน เพื่อผลักดันการใช้เชื้อเพลิงทางเลือกที่ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงเมื่อเทียบกับเชื้อเพลิงทั่วไป

 ฟอร์ดประกาศความพร้อมส่งรถฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์  เจเนอเรชันใหม่ เข้าร่วมการแข่งขัน SCORE International Baja 1000 ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการที่มีเส้นทางหฤโหดที่สุดในโลก โดยฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เจเนอเรชันใหม่ จะลงแข่งโดยใช้เชื้อเพลิงชีวภาพคาร์บอนต่ำเพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเชื้อเพลิงทางเลือกในสภาพเส้นทางที่สมบุกสมบันที่สุด

ทีมพัฒนารถยนต์สมรรถนะสูง ฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ ร่วมกับ เคลลี เรซซิ่ง ประเทศออสเตรเลีย ในการประกอบรถฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ที่พร้อมลุยสนามบาฮาโดยเฉพาะ และทำงานร่วมกับโลเวลล์ เรซซิ่ง ในประเทศสหรัฐอเมริกา ในการพัฒนาและเข้าร่วมการแข่งขันซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ โดยโลเวลล์ เรซซิ่ง ที่บริหารงานโดย แบรด โลเวลล์ แชมป์รายการออฟโรดหลายสมัย และได้รับยกย่องโดยหอเกียรติยศมอเตอร์สปอร์ตสายออฟโรด (Off-Road Motorsports Hall of Fame) จะเป็นหนึ่งในทีมงานออฟโรดที่สำคัญของฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์

ฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นแบรนด์ไอคอนระดับโลกของฟอร์ดมาอย่างยาวนาน รถคันนี้ผลิตและทดสอบในประเทศออสเตรเลีย จากนั้นจึงส่งไปยังสหรัฐเพื่อพัฒนาและทดสอบขั้นสุดท้าย ก่อนเข้าร่วมการแข่งขันที่ท้าทายความทนทานแบบเอนดูรานซ์ครั้งนี้ 

ไบรอัน โนแวค หัวหน้าทีมออฟโรด มอเตอร์สปอร์ต ของฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ กล่าวว่า “การลงสนามแข่งรายการนี้ นับเป็นการต่อยอดความสำเร็จของฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ที่ผ่านการทดสอบขับมาแล้วหลายแสนกิโลเมตร เพื่อท้าทายขีดจำกัดของรถรุ่นนี้ไปอีกขั้น” 

 

“สนามบาฮา 1000 เต็มไปด้วยความท้าทาย และขึ้นชื่อเรื่องการเป็นสนามทดสอบความแข็งแกร่งสำหรับรถออฟโรด เราตื่นเต้นมากที่ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ จะเข้าร่วมแข่งขันในรายการสุดโหดนี้” ไบรอัน กล่าวเสริม

การแข่งขันบาฮา 1000 ซึ่งจัดขึ้นที่คาบสมุทรบาฮา แคลิฟอร์เนีย เป็นหนึ่งในรายการแข่งขันออฟโรดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก และดึงดูดผู้เข้าแข่งขันจากทั่วโลกที่กระหายจะพิชิตเส้นทางสุดโหดหินของภูมิประเทศแบบทะเลทราย และหน้าผาที่สูงชัน รวมถึงการขับไต่ขึ้นไปตามเนินทรายที่ลาดชัน

 

ในอดีต ฟอร์ด F-150 แร็พเตอร์ และฟอร์ด บรองโก ประสบความสำเร็จในการแข่งขันบาฮา 1000 มาแล้ว โดยรถกระบะฟอร์ดมีประวัติศาสตร์ที่น่าภูมิใจร่วมกับรายการนี้มาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นรถฟอร์ด F-150 แร็พเตอร์ รุ่นปี 2017 ที่นอกจากจะจบการแข่งขันด้วยการครองโพเดียมแล้ว ยังโชว์ศักยภาพความอึดด้วยการเดินทางต่ออีก 400 ไมล์ กลับบ้านหลังการแข่งจบลง เช่นเดียวความประทับใจจากการลงสนามของรถแข่งต้นแบบ ฟอร์ด บรองโก อาร์ ซึ่งเป็นรถที่พัฒนาขึ้นเพื่อทดสอบสมรรถนะก่อนผลิตรุ่นที่วางจำหน่ายจริงในปัจจุบัน รวมถึงการแข่งขันของรถในตำนานอย่าง ฟอร์ด บรองโก รุ่นปี 1969 ที่คว้าชัยชนะคะแนนรวมมาแล้วในสนามนี้

 

ฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ เชื่อมั่นว่า เรนเจอร์ แร็พเตอร์ พร้อมแล้วสำหรับความท้าทายในรายการนี้ โดยรถคันนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นตามข้อกำหนดของผู้จัดงาน ในประเภทสต็อกคลาส ที่มุ่งโชว์สมรรถนะของรถกระบะที่ผลิตขึ้นเพื่อวางจำหน่ายให้แก่ลูกค้าทั่วไป

 

ตลอดการแข่งขันครั้งนี้ ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ จะใช้น้ำมันของเชลล์ที่ผสมเชื้อเพลิงชีวภาพในสัดส่วน 1 ต่อ 3 ที่ผลิตจากเอธานอลและไบโอแนปธา

 

ซินเธีย วิลเลียมส์ ผู้อำนวยการด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน การกำกับดูแลการปฏิบัติงานและการรับรองมาตรฐาน ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี กล่าวว่า “การนำเชื้อเพลิงคาร์บอนต่ำมาใช้ในรายการสุดวิบากอย่างบาฮา 1000 จะช่วยให้เทคโนโลยีพลังงานสะอาดและเชื้อเพลิงชีวภาพขยายไปสู่วงกว้างได้เร็วขึ้น และมีจำหน่ายทั่วถึงในราคาที่จับต้องได้สำหรับทุกคนมากขึ้น”

 

ฟอร์ดมุ่งมั่นบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (carbon neutrality) ทั้งจากรถยนต์ กระบวนการผลิต และห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกภายในปี พ.ศ. 2593 โดยในระหว่างนั้นมีการตั้งเป้าหมายระยะสั้นเพื่อบรรลุเป้าหมายตามหลักทางวิทยาศาสตร์ไว้ภายในปี พ.ศ. 2578 โดยฟอร์ดได้ทยอยเปิดตัวรถยนต์รุ่นยอดนิยมที่ใช้พลังงานไฟฟ้ามาแล้วหลายรุ่น และยังคงเดินหน้าวิจัยและพัฒนาเชื้อเพลิงทางเลือกสำหรับรถยนต์ฟอร์ดรุ่นอื่นๆ รวมถึงในรถที่ปรับแต่งเพื่อการแข่งขัน เพื่อเป็นทางเลือกให้ลูกค้าในการใช้เชื้อเพลิงคาร์บอนต่ำที่มีประสิทธิภาพ โดยรถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงทางเลือกจะช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกตามหลัก Well-to-Wheel ซึ่งใช้วัดประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ต่างชนิดกันในหลายด้าน รวมถึงการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในการผลิตและการใช้เชื้อเพลิง

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ