Lexus IS300h F Sport หล่อให้สุด หยุดที่ราคา Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

Lexus IS300h F Sport หล่อให้สุด หยุดที่ราคา

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 22 November 2565

Lexus IS300h F Sport ที่สุดของ หล่อ หรู สปอร์ต เจ้าของค่าตัว ราคา 3,890,000 บาท


Lexus IS300h F Sport

 

Lexus IS300h 2022 รถซีดานสปอร์ต ที่หน้าตาดีเป็นอันดับต้น ในกลุ่มนี้ ก็ว่าได้คู่แข่งในตลาด BMW 330e ,Mercedes-Benz C 300e เป็นตลาดที่ถือว่าแข็งแกร่ง

โค้งสุดท้ายก่อนปลายปี โตโยต้าจัดกิจกรรมพิเศษและถือเป็นครั้งแรกในการจัดกิจกรรมทดสอบ Lexus ถือเป็นครั้งใหญ่สุดและวิ่งไกลสุดกับการเดินทาง ไปกลับ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ พร้อมรับชม กิจกรรมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ "Toyota Gazoo Racing Motorsport 2022" ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่

โดยครั้งนี้เป็นการรวมรถหลายรุ่นของ Lexus ไม่ว่าจะเป็น IS300h, lexus ux ,lexus nx ,lexus es มาให้ทดสอบกับหลากหลาย และรุ่นที่ทางทีมงานได้ทดสอบกับ Lexus IS300h F Sport ถือว่าเป็นรุ่นท๊อปสุดในกลุ่ม

 โดย Lexus IS300h 2022 มีอยู่ทั้งหมด 3 รุ่นย่อย คือ

Luxury รุ่นเริ่มต้น ราคา 2,690,000 บาท
Premium รุ่นรองท็อป ราคา 3,370,000 บาท
F Sport รุ่นท็อปสุด ราคา 3,890,000 บาท

ภายนอก Lexus IS300h F Sport

ต้องยอมรับว่า ดีไซน์ภายนอก มีความสปอร์ต ล้ำสมัยมาก เรียกว่าขับมาแล้วต้องหันมองกันเลย และยิ่งตัวF Sport ที่มีชุดแต่งจากโรงงานยิ่งโดดเด่นในถนนมาก  ไฟหน้า 1-LED พร้อมไฟ Daytime Running รูปตัว L ฝากระโปรงมีเหลี่ยมสันที่รับเข้ากับชุดกระจังและกันชนหน้าได้อย่างลงตัว (แต่ถ้าเป็นรุ่น Premium , F Sport จะได้เป็นไฟหน้าแบบ 3-LED)

กระจกมองข้างถูกปรับระยะให้มีช่องว่างระหว่างเสา A มากขึ้น ลดมุมอับสายตาของผู้ขับขี่

 F Sport ที่จะได้เป็นล้อขนาด 19 นิ้ว

ไฟท้ายแบบ LED รูปตัว L ที่เชื่อมต่อติดกันระหว่างฝั่งซ้ายและขวา รุ่น F Sport จะมีดิฟฟิวเซอร์หลังมาให้

ภายใน Lexus IS300h F Sport

การออกแบบดูเรียบง่าย มีโทนสีให้เลือก 3 แบบ ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อยของรถ แต่สำหรับคันนี้ เบาะเป็นสีดำ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในห้องโดยสารในรุ่น Luxury ก็ถือว่าครอบคลุมการใช้งาน เช่น ช่องจ่ายไฟ 12V ช่องเสียบ USB AUX เป็นต้น เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง ตัวเบาะนุ่มกำลังดี คนตัวใหญ่นั่งได้สบาย ขับนานๆไม่รู้สึกเมื่อย (ถ้าเป็นรุ่น Premium , F sport จะมีเมมโมรี่เบาะ 3 จุด)

พวงมาลัยแบบ 3 ก้านหุ้มหนัง ปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง ดีไซน์ของพวงมาลัยจะออกแนวผู้ใหญ่หน่อย มีปุ่มมัลติฟังก์ชั่นฝั่งซ้ายสำหรับควบคุมจอเครื่องเล่นตรงกลาง มีปุ่มรับสาย-วางสาย ปุ่มสั่งงานด้วยเสียง ส่วนปุ่มทางฝั่งขวา สำหรับควบคุมจอเรือนไมล์ ที่หลังพวงมาลัยมีแป้น Paddle Shift มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control แต่ยังไม่ใช่แบบแปนผันนะครับ (ถ้าเป็นรุ่น F Sport จะได้ระบบความคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน)

จอเครื่องเล่นระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay ,Bluetooth และเมื่อเราอยู่ในตำแหน่งเกียร์ถอย หน้าจอจะสลับเป็นภาพด้านหลังรถ เพื่อช่วยให้การถอยจอดง่ายและปลอดภัยขึ้น (ในรุ่น Premium , F Sport จะได้จอขนาด 10.3 นิ้ว)

 

 

เครื่องยนต์ Lexus IS300h 2022

Lexus IS300h 2021 ใช้เครื่องยนต์รหัส 2AR-FXE เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร 2,494 ซีซี. Dual VVT-i พละกำลังสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 221 นิวตันเมตร ที่ 4,200 – 5,400 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Synchronous Motor (1KM) กำลังสูงสุด 143 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 300 นิวตันเมตร

เมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า พละกำลังสูงสุด 223 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ e-CVT ขับเคลื่อนล้อหลัง แบตเตอรี่ Nickel Metal Hydride 192 Cells แรงดันไฟฟ้า 230.4 – 650 V รองรับน้ำมันสูงสุด E20 อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 8.5 วินาที Top Speed ความเร็วสูงสุด 200 กม./ชม.

มีโหมดการขับขี่หลักๆ 3 โหมด คือ Eco ,Normal ,Sport และยังมีปุ่มสำหรับปิดระบบควบคุมการทรงตัว ปุ่มการขับบนหิมะ ปุ่ม Hold และปุ่ม EV ขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้า (ในรุ่น F sport จะมีโหมด Sport+ เพิ่มขึ้นมาอีกโหมด)

 

ทดสอบขับขี่ Lexus IS300h 2022

 

การเดินทางจุดหมาย เชียงใหม่ สมาชิกในการเดินทาง 4 คนเต็มอัตรา เนื่องจากรถมีน้อยในการทดสอบแต่จำนวนคนเยอะ แต่ก็จะได้เห็นถึงประสิทธิภาพของตัวรถว่าเป็นอย่างไรบ้าง ทั้งเรื่องการขับขี่และการนั่ง ไม้แรกในการทดสอบออกเดินทางจากกรุงเทพฯ 

สัมผัสแรกในการนั่งตำแหน่งเบาะนั่งให้อารมณ์เหมือนขับรถสปอร์ต และให้ความโปร่งมุมมองต่างๆชัดเจนในการขับขี่ ออกเดินทาง ขึ้นทางด่วน ช่วงล่างวิ่งในเมืองให้ทั้งความกระชับไม่แข็งเกินและไม่นุ่มเกิน มีความพอดีในการใช้งานในเมือง หลุมบ่อในเมืองผ่านได้แบบสบายๆ นั่งสี่คน ล้อขนาด 19 นิ้ว แต่ก็ยังมีความนุ่มนวลให้รู้สึกต้องยอมรับว่า Lexus เป็นค่ายรถที่เก่งในการปรับช่วงล่างที่ให้ความนุ่มสบายในการขับขี่เป็นอันดับต้นๆก็ว่าได้ 

ออกเดินทางไกลกำลังเครื่องยนต์เพียงพอสำหรับการใช้งานแม้ว่าจะนั่งเต็มน้ำหนักรถเยอะแต่ก็ยังให้กำลังในการเร่งแซง หรือวิ่งด้วยความเร็วสูงแบบสบายๆ ระบบไฮบริดให้ความเงียบในการใช้งานในเมืองวิ่งช้าๆแต่พอวิ่งเร็วการเก็บเสียงภายในห้องโดยสารทำได้ดีมากๆวิ่งความเร็วสูงเสียงที่เข้าห้องโดยสารถือว่าน้อยมากๆ ทำให้ลืมมองไปว่าวิ่งเร็วกว่าที่กฎหมายกำหนด ด้วยเสียงที่เงียบ ช่วงล่างที่ดี ทำให้ลืมตัวได้ แต่น่าเสียดายที่ในรุ่น F Sport ควรจะปรับจูนให้แรงกว่ารุ่นปกติ

อีกส่วนหนึ่งที่ทำให้การเดินทางเต็มไปด้วยความสบายคือ เครืองเสียง ระบบลำโพง 10 ตัว Lexus Premium Sound System ให้เสียงที่มีความคมชัดพร้อมรายละเอียดครบทั้งเสียงกลาง แหลม และเบส ให้ประสบการณ์การฟังเพลงในรถยนต์ด้วยไดนามิกและความรู้สึกโปร่งโล่ง ลำโพง CST (Coherent Source Transducer) ติดตั้งในแผงหน้าปัด รวมกับชุดลำโพงทวีตเตอร์และลำโพงเสียงกลาง จัดวางเพื่อสร้างเสียงที่เหมือนจริง 

ต้องยอมรับว่าจุดเด่นสำหรับ Lexus IS ช่วงล่างและชุดบังคับเลี้ยวไฟฟ้า มีการปรับจูนการทำงานของโช้คอัพที่มีระบบวาล์วอยู่ในตัว ส่วนน้ำหนักของพวงมาลัยไฟฟ้ามีการปรับปรุงให้ทำงานได้เร็วและละเอียดมากยิ่งขึ้น เชื่อมโยงกับโหมดขับเคลื่อนและสปีดความเร็ว พวงมาลัย Rack & Pinion with Electric Power Steering ควบคุมด้วย ECU ถูกเชื่อมต่อการทำงานกับโหมดขับเคลื่อน 3 รูปแบบ สามารถแปรผันน้ำหนักไปตามโหมดที่เลือกใช้หรือความเร็วในขณะนั้น ส่วนระบบรองรับ ด้านหน้าแบบดับเบิลวิชโบนปีกนกคู่ ส่วนด้านหลังเป็นแบบมัลติลิงก์ ชุดโช้คอัพที่มีกลไกวาล์วในกระบอกโช้คหรือ Swing Valve Shock Absorber ช่วยทำให้เกิดความนุ่นนวลขณะขับผ่านผิวถนนที่ไม่เรียบ 

ซึ่งแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนในการวิ่งทางไกลและยิ่ง เวลาขึ้นเขาก่อนเข้าเมืองเชียงใหม่ ช่วงล่างแสดงประสิทธิภาพออกมาอย่างชัดเจน เพราะการเข้าโค้งต่างๆนั้น ถ้าช่วงล่างไม่ดีจะรู้สึกได้ว่าการควบคุมรถนั้นยากและทำให้เหนือยในการวิ่งทางไกล

สรุป Lexus IS300h F Sport

เรื่่องหน้าตา ไม่สวยตรงไหน ไม่มี ภายในบางท่านอาจจะรู้สึกว่าไม่ทันสมัยสู้ค่ายยุโรปไม่ได้อันนี้จริง ต้องยอมรับว่ายุโรปเน้นเทคโนโลยีและจอขนาดใหญ่ แต่ถ้ามองถึงการใช้งานที่เข้าถึงง่ายปุ่มเยอะก็ใช้งานได้ง่ายกว่า หรือ Lexus นั้นแสดงความเป็นตัวตนอย่างชัดเจน 

สิ่งที่ทำให้ Lexus อาจจะเสียเปรียบคู่แข่งนั้นเรื่องหลักๆคือ ราคาที่อาจจะแพงกว่าคู่แข่งมากถ้าเทียบกับออฟชั่นต่าง แต่ถ้าในเรื่องหน้าตา เครื่องยนต์ ช่างล่างบอกเลยไม่แพ้แน่นอน

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ