NETA จับมือ NVIDIA พัฒนายานยนต์อัจฉริยะด้วย NVIDIA DRIVE ขับขี่อัตโนมัติ Share this

NETA จับมือ NVIDIA พัฒนายานยนต์อัจฉริยะด้วย NVIDIA DRIVE ขับขี่อัตโนมัติ

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 04 November 2565

NETA ประกาศความร่วมมือกับ NVIDIA เตรียมพร้อมพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ติดตั้งแพลตฟอร์มการประมวลผลในรถยนต์ NVIDIA DRIVE Orin ซึ่งมาพร้อมระบบ AI ที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ล่าสุดเพื่อเพิ่มความสามารถในการขับขี่อัตโนมัติ


Mr. Zhang Yong ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ NETA Auto พร้อมด้วย Mr. Liu Tong ผู้จัดการทั่วไปแผนกยานยนต์ของ NVIDIA ได้ร่วมลงนามในข้อตกลงเชิงกลยุทธ์ ณ โรงงาน Eco Smart ของ NETA ในเมือง Tongxiang สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อเร็วๆ นี้

ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว ทั้งสองบริษัทจะทำงานร่วมกันในการออกแบบและพัฒนาแอพพลิเคชันที่จะเพิ่มประสิทธิภาพของ DRIVE Orin เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่และห้องโดยสารที่มาพร้อมความอัจฉริยะมากยิ่งขึ้นซึ่งจะกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาของอุตสาหกรรมยานยนต์อัจฉริยะในอนาคต และทำให้ผู้บริโภค NETA ได้รับประสบการณ์การเดินทางที่ปลอดภัย ชาญฉลาด และเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น

Mr. Zhang Yong ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ NETA กล่าวว่า "NVIDIA เป็นผู้นำด้านการประมวลผล AI โดยได้พัฒนานวัตกรรมสำหรับการขับขี่แบบอัตโนมัติซึ่ง NETA เล็งเห็นว่านวัตกรรมทางเทคโนโลยีเป็นหนึ่งในตัวขับเคลื่อนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ให้ก้าวไปข้างหน้า การร่วมมือกับ NVIDIA จึงเป็นก้าวสำคัญสำหรับเราในยุคของยานยนต์พลังงานใหม่ และความร่วมมืออย่างใกล้ชิดในครั้งนี้จะทำให้ NETA เติบโตอย่างแข็งแกร่งพร้อมแนะนำรถยนต์อัจฉริยะที่มาพร้อมเทคโนโลยีอันทันสมัยออกสู่ตลาดทั่วโลก”

ด้าน Mr. Tong Liu ผู้จัดการทั่วไปของ NVIDIA China's Automotive Division กล่าวว่า "AI มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการสร้างรถยนต์ที่ปลอดภัยและล้ำสมัยที่สุดแห่งอนาคต เมื่อเรานำแพลตฟอร์ม DRIVE Orin ประสิทธิภาพสูงของ NVIDIA มาผนวกกับความสามารถในการวิจัยและพัฒนาของ NETA จะทำให้สามารถนำเสนอประสบการณ์การขับขี่ที่ปลอดภัยรูปแบบใหม่และการโต้ตอบของห้องโดยสารที่มีฟีเจอร์อัจฉริยะมากมายแก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร”

DRIVE Orin system-on-chip เป็นระบบปฏิบัติการหลักของยานยนต์อัจฉริยะที่สามารถรองรับการประมวลผลขนาดใหญ่สำหรับการขับขี่อัตโนมัติและห้องโดยสารอัจฉริยะ โดยจะถูกนำไปใช้ในรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ของ NETA ที่ให้สมรรถนะในการประมวลผลสูงถึง 254 TOPS (trillion operations per second) โดย DRIVE Orin ใหม่นี้ให้ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นแปดเท่าแต่ใช้พลังงานเท่าเดิมเมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มเดิมคือ DRIVE Xavier

NETA และ NVIDIA จะร่วมมือกันในการออกแบบและพัฒนาระบบแพลตฟอร์มการประมวลผลแบบฟิวชั่นระหว่างโดเมนแบบรวมศูนย์สำหรับการขับขี่อัตโนมัติ โดยปัจจุบัน NETA กำลังพัฒนาระบบประมวลผลแบบใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านความอัจฉริยะและความปลอดภัยของรถให้ดียิ่งขึ้น” Mr. Zhang Yong กล่าว โดยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนงานในอนาคตนี้จะเปิดเผยในภายหลัง

ทั้งนี้ ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา NETA มียอดการจำหน่ายรวม 18,005 คัน เพิ่มขึ้น 134% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่ผ่านมา และมียอดขายสะสมจนถึงปัจจุบันแล้วกว่า 200,000 คัน

การร่วมมือระหว่าง NETA กับ NVIDIA ในครั้งนี้นอกจากจะสะท้อนภาพลักษณ์ความเป็นสมาร์ทคาร์ของ NETA ให้ชัดเจนขึ้นแล้ว ยังเป็นการยกระดับระบบนิเวศยานยนต์อัจฉริยะของอุตสาหกรรมยานยนต์โลกได้เป็นอย่างดี

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ