suzuki swift ยังคงขายดี ด้วย5ข้อดี Share this

suzuki swift ยังคงขายดี ด้วย5ข้อดี

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 02 November 2565

suzuki swift 2022 ยังคงเป็นรถที่สร้างยอดขายให้กับซูซูกิ เป็นอันดับต้นเรียกว่าขายดีอย่างต่อเนื่อง ด้วยเห็นผลอะไรบ้างวันนี้เรามาดูกัน


suzuki swift 2022

suzuki swift เป็นรถในกลุ่ม กลุ่มรถ ECO Car / B-Segment Hatchback ที่ยังคงรักษาตำแหน่งยอดขายได้เป็นอย่างดี แพ้แค่เพียงเจ้าตลาดเท่านั้น และทำไม suzuki swift  ยังคงขายดีแม้ว่าจะใกล้ปลายทางในการปรับโฉมแล้วก็ตาม วันนี้เรามาดูจุดเด่นที่ยังคงทำให้ ซูซูกิ สวิฟ ขายดี

1 หน้าตา 

ก็ต้องยอมรับว่าหน้าตาที่ดูเรียบๆง่ายๆ ทำให้รถ สวิฟ ถูกใจหลายๆคน รถเป็นที่นิยมทำให้ของแต่งมากมายในตลาดทำให้ สวิฟ สามารถปรับแต่งรูปแบบได้หลากหลายตามใจผู้ขับขี่แสดงความเป็นตัวตนได้เป็นอย่างดี ตั้งแต่ แบบน่ารัก  แนวซิ่ง หรือแต่งออกจากโรงงานก็มีให้เลือก

 

2 เครื่องยนต์ 

เครื่องยนต์ SUZUKI SWIFT รหัส K12M แบบเบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.2 ลิตร หัวฉีดคู่หรือ DUALJET ซึ่งเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ด้วยกำลังสูงสุด 83 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 108 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อมรองรับน้ำมันเชื้อเพลิงประเภท E20

ตัวเลขอาจจะดูไม่ได้เยอะมากมายสำหรับแรงม้าแรงบิด แต่การขับขี่จริงต้องยอมรับว่า ซูซูกิ เป็นรถที่ทำเครื่องยนต์เล็กเก่ง ถึงแม้ว่าเป็นเครื่องเล็กเพียง 1.2 ลิตร แต่ให้การขับขี่เหมือนเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ซึ่งเป็นจุดเด่นสำหรับเครื่องยนต์ ซูซูกิ

3 ประหยัดเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยกว่า 23 กิโลเมตร/ลิตร

ต้องยอมรับว่ายุคนี้รถประหยัดน้ำมัน สำคัญมากเพราะน้ำมันในปัจจุบันมีราคาสูงมากทำให้รถประหยัดน้ำมัน ได้รับความสนใจ สวิฟ เป็นหนึ่งในรถที่ประหยัดน้ำมันมากด้วยเครื่องยนต์ที่เล็ก ให้การประหยัดน้ำมันที่ดี ตัวเลขจากโรงงาน 23 กิโลเมตร/ลิตร เมื่อเวลาขับขี่จริงเรียกว่าทำได้ใกล้เคียงมากๆ ในเมืองรถติดสามารถทำได้ประมาณ 16-17 กิโลเมตร/ลิตร วิ่งทางไกลทำให้เกิน 20 กิโลเมตร/ลิตร

4 การขับขี่

ซูซูกิ สวิฟ ถูกสร้างบนแพลตฟอร์ม HEARTECT ที่เป็นเทคโนโลยีเฉพาะของซูซูกิเพื่อช่วยเสริมให้รถมีน้ำหนักน้อยลงแต่คงความแข็งแกร่งและประหยัดน้ำมันมากขึ้น รวมถึงโครงสร้างตัวถังแบบ TECT ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของตัวรถ พร้อมระบบ NVH ช่วยกันการสั่นสะเทือน และลดเสียงรบกวนจากภาย

ซึ่งเป็นจุดเด่นหลักอีกหนึ่งอย่างที่ทำให้ ซูซูกิ สวิฟ ทำออกมาได้ดีมากสำหรับรถขนาดเล็ก ในกลุ่มเดียวกัน ให้การบขับขี่ในความเร็วต่ำนุ่มไม่กระด่าง ความเร็วสูงก็ยังคงให้ความมันใจได้ 

5 ราคา 

สำคัญสุด กับราคาค่าตัวที่ต้องยอมรับว่าเป็นปัจจัยหลักในการเลือกรถก็ว่าได้ ซึ่ง มีราคาที่ให้เลือกหลากหลาย โปรโมชั่น ก็ดีสำหรับรถที่ขายมานาน

suzuki swift GL             567,000  บาท
suzuki swift GL PLUS   572,000  บาท
suzuki swift GLX           637,000  บาท

สรุป SUZUKI SWIFT

   เป็นรถที่ยังได้รับความนิยามอย่างต่อเนื่องด้วย เหตุผลต่างๆ แต่ข้อเสียก็มี ด้วยรถที่มีอายุเยอะและยังไม่ได้ปรับโฉมใหม่ทำให้อุปกรณ์ต่างๆนั้นอาจจะไม่ทันสมัยเท่ากับเจ้าตลาด ถึงแม้ว่าจะมีการปรับแต่งเพิ่มอุปกรณ์มาบ้างแล้วก็ตาม แต่ถ้ามองในเรื่องราคาก็อาจจะทำให้รู้สึกดีขึ้นได้ 

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

 

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ