เช็กรถด่วนก่อนเดินทางไกล ที่ศูนย์บริการ Autoclik Share this

เช็กรถด่วนก่อนเดินทางไกล ที่ศูนย์บริการ Autoclik

Nirin P.
โดย Nirin P.
โพสต์เมื่อ 24 December 2565

หยุดยาวสิ้นปีนี้ หลายท่านวางแผนขับรถเดินทางไกลเที่ยวต่างจังหวัด การเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางจึงเป็นสิ่งสำคัญ รวมถึงรถที่ใช้ในการเดินทาง ก็ต้องตรวจเช็กให้มั่นใจว่าอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์พร้อมใช้งาน


การตรวจเช็กสภาพรถยนต์ให้พร้อมใช้งาน หากคุณพอมีความรู้เรื่องงานช่างอยู่บ้าง ก็สามารถเช็กได้ด้วยตัวเอง แต่สำหรับคนที่ไม่ถนัดงานช่าง หรือมือใหม่ที่ยังไม่มีความรู้เรื่องรถก็อาจเป็นเรื่องที่ยาก เพราะรถหนึ่งคันประกอบไปด้วยชิ้นส่วนมากมาย บางจุดเราก็สามารถตรวจเช็กได้ด้วยตาเปล่า แต่ก็มีอีกหลายจุดที่ต้องใช้เครื่องมือและประสบการณ์ในการตรวจเช็กซ่อมแซม วิธีที่ดีที่สุดคือการนำรถเข้าศูนย์บริการเพื่อให้ช่างที่มีความรู้ตรวจเช็กให้อย่างละเอียด

ซึ่งตัวผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่จะเดินทางไกลช่วงวันหยุดยาวเช่นกัน วันนี้เลยจะนำรถเข้าไปตรวจเช็กความพร้อมที่ Autoclik ซึ่งที่นี่เป็นศูนย์บริการซ่อมเเซม เเละบำรุงรักษารถยนต์ทุกยี่ห้อเเบบเร่งด่วน

Autoclik (ออโตคลิก) มีทีมช่างมืออาชีพ ที่เชี่ยวชาญมีประสบการณ์ ผ่านการทดสอบ และอบรมแบบครบหลักสูตร พร้อมให้บริการกับรถยนต์ทุกรุ่น ทั้งบริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ยาง เบรก แบตเตอรี่ โช้คอัพ ช่วงล่าง ระบบแอร์รถยนต์ แบบเร่งด่วน ที่มีมาตรฐาน และลูกค้าไม่ต้องนัดหมายล่วงหน้า สามารถนำรถเข้ามารับบริการได้ทันที

ศูนย์บริการ Autoclik (ออโตคลิก) ชื่อนี้ บางท่านอาจเคยเห็นผ่านตา หรือเคยเข้าไปใช้บริการมาบ้างแล้ว จดทะเบียนภายใต้ชื่อ บริษัท ออโตคลิกบายเอซีจี จำกัด เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 แม้ Autoclik จะเพิ่งทำตลาดในไทยได้ไม่นาน แต่มี Profile ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวครับ ดำเนินธุรกิจภายใต้บริษัทแม่ที่ชื่อว่า บริษัท ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง จำกัด มหาชน (ACG) ที่ก่อตั้งมากว่า 30 ปี ประกอบธุรกิจการถือหุ้นในบริษัทอื่น จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และเป็นเจ้าของดีลเลอร์ “ฮอนด้า มะลิวัลย์” โชว์รูมรถยนต์ฮอนด้ารายใหญ่ ที่มีหลายสาขา

ในส่วนของศูนย์บริการ Autoclik นั้น ปัจจุบันมีอยู่ทั้งหมด 11 สาขา ทั่วประเทศทั้ง ภาคเหนือ ภาคใต้ กรุงเทพและปริมณฑล ซึ่งสาขาที่ผมเข้ามาใช้บริการในครั้งนี้คือ สาขา Bic C รามอินทรา โดยสาขานี้เพิ่งเปิดเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา นี่เองครับ

พอขับรถไปถึงศูนย์บริการ Autoclik จะมีพนักงานออกมาต้อนรับ จากนั้นเราก็แจ้งได้เลยครับว่าต้องการมาทำอะไร อย่างเคสของผม ผมแจ้งพนักงานไปว่าต้องการมาตรวจเช็กความพร้อมก่อนเดินทางไกล จากนั้นก็เข้าไปนั่งรอที่ห้องรับรองลูกค้าได้เลย ส่วนพนักงานก็จะนำรถไปตรวจเช็กจุดต่าง ๆ 37 รายการ อ่อลืมบอกไปว่าเค้าตรวจเช็กให้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายครับ

การตรวจเช็กสภาพรถ 37 รายการของ Autoclik ไม่ได้ตรวจเช็กแค่ผ่าน ๆ ตานะครับ แต่เค้าเช็กให้แบบจริงจังมาก ตรวจสอบทีละจุดแบบละเอียดเพื่อความปลอดภัยของลูกค้าที่มาใช้บริการ

หลังจากที่นั่งรอสักพัก ก็มีพนักงานเดินมาแจ้งถึงความผิดปกติของรถเราครับ อย่างเคสของผมพบว่าระบบแอร์สกปรกมาก มีคราบเมือกเหนียวเกาะเต็มตู้แอร์ ก็เลยแจ้งพนักงานให้จัดการล้างให้เลยครับ ด้วยความทันสมัย ที่นี่เค้าจะไม่ใช้กระดาษเลยแม้แต่แผ่นเดียว แต่จะใช้เป็นเครื่องแท็บเลตให้เราเซ็นต์ จากนั้นก็จะมีข้อความเด้งเข้ามาที่โทรศัพท์เรา จะเป็นลิงก์สำหรับเข้าไปดูสถานะการซ่อมว่าอยู่ในขั้นตอนใด เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องทิ้งรถไว้แล้วออกไปทำธุระ หรือไปเดินช้อปปิ้งในห้าง

ห้องรับรองลูกค้าที่นี่กว้างขวางไม่แออัด จะใช้เป็นเก้าอี้หนังแยกเดี่ยว นั่งสบาย มีบริการฟรี Wifi มีมุมสำหรับชาร์จโทรศัพท์ และมีมุมเครื่องดื่มที่หลากหลายไว้ให้บริการฟรี โดยเฉพาะชาเขียวร้อน เป็นเมนูที่ผมแนะนำให้ลองครับ อร่อยมาก รวมถึงมีห้องน้ำที่สะอาด พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

ด้วยความอยากรู้อยากเห็นขั้นตอนการล้างแอร์ เลยขออนุญาตเดินออกไปดูการทำงานของช่าง ที่นี่จะใช้วิธีล้างแอร์แบบไม่ต้องถอดตู้แอร์ แต่ใช้วิธีส่องกล้องเข้าไป และใช้นำฉีดล้าง ข้อดีก็คือ ประหยัดเวลา ไม่ต้องเสียเวลาถอด เพราะการถอดแล้วใส่เข้าไปใหม่อาจทำให้เกิดรอยรั่วตรงจุดเชื่อมต่อ และที่สำคัญคือไม่ต้องแว็คน้ำยาแอร์ใหม่ ด้วยความทันสมัยของเครื่องมือ จะแสดงเป็นภาพสี และเครื่องมือตัวนี้ยังสามารถบันทึกเป็นวีดีโอได้อีกด้วยครับ หลังจากที่ล้างเสร็จ ช่างจะอบโอโซนให้ และเปลี่ยนไส้กรองแอร์ให้ฟรีอีกด้วยครับ

Autoclik ยังมีบริการอีกมากมายครับ เช่น เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ยาง เบรก แบตเตอรี่ โช้คอัพ ช่วงล่าง ระบบแอร์รถยนต์ แบบเร่งด่วน เรียกได้ว่าครบเลยทีเดียวครับ

และหากใครเข้ามาใช้บริการที่นี่ ไม่ว่าคุณจะซ่อมอะไรก็แล้วแต่ คุณสามารถแจ้งช่างให้เปลี่ยนเป็นลมยางไนโตรเจน 4 ล้อ ได้ฟรี หากเป็นที่อื่นที่ไม่ใช่ Autoclik ต้องเสียเงินเองนะครับ จุดนี้ผมค่อนข้างประทับใจเลยทีเดียว

นอกจากนี้ Autoclik ยังมาพร้อมโปรโมชั่น Year End Sale

  • ซื้อยาง 1 แถม 1 รับประกันบาด บวม ตำ 1 ปี ปะฟรี เติมมไนโตรเจนฟรี
  • ซื้อยาง 3 แถม 1 รับประกันบาด บวม ตำ 1 ปี ปะฟรี เติมมไนโตรเจนฟรี
  • ยางใหม่ปี 2021 ลดสูงสุด 5,000 บาท รับประกันบาด บวม ตำ 1 ปี ปะฟรี เติมมไนโตรเจนฟรี
  • น้ำมันเครื่อง ดีเซลเริ่มต้น 849 บาท ฟรีไส้กรองน้ำมันเครื่อง
  • น้ำมันเครื่อง เบนซินเริ่มต้น 649 บาท ฟรีไส้กรองน้ำมันเครื่อง
  • แบต เบรก โช๊คอัพ ลด 25 %
  • ฟลัชชิ่งระบบแอร์ ลด 15%
  • ล้างแอร์ลด 15 %
  • ผ่อน 0 % นาน 10 เดือน

ก่อนส่งมอบรถ ช่างจะทำการตรวจเช็กน๊อตล้อทุกตัวด้วยประแจปอนด์อีกครั้ง ถือเป็นจุดเล็ก ๆ ที่แสดงถึงความใส่ใจ โดยน๊อตล้อทุกตัว ช่างที่นี่เค้าไม่ใช้บล็อกลมยิงนะครับ แต่ใช้วิธีขันน๊อตด้วยประแจปอนด์ ซึ่งเป็นวิธีที่ปลอดภัยที่สุดกับเกลียวน๊อต และผมกล้าพูดเลยว่ามีเพียงไม่กี่ร้านที่ใช้การขันน๊อตล้อด้วยวิธีนี้ อันนี้ผมขอชื่นชมจากใจเลย ส่วนมากจะเจอแต่ช่างเน้นงานไว งานรีบ ใส่น๊อตล้อด้วยบล็อกลม ผลที่ตามมาคือเกลียวเสีย ล้อเป็นรอย

หากใครที่กำลังมองหาศูนย์บริการซ่อมเเซม เเละบำรุงรักษารถยนต์ทุกยี่ห้อเเบบเร่งด่วน Autoclik ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์เลยทีเดียวครับ หากท่านใดสนใจสอบถามข้อมูล หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ WWW.AUTOCLIKFASTFIT.COM
FACEBOOK : AUTOCLIKFASTFIT
LINE : AUTOCLIKFASTFIT


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ