ควันหลงฟุตบอลโลก 2022 รวมซูเปอร์คาร์สุดหรูที่ "เมสซี่" มีไว้ครอบครอง Share this

ควันหลงฟุตบอลโลก 2022 รวมซูเปอร์คาร์สุดหรูที่ "เมสซี่" มีไว้ครอบครอง

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 19 December 2565

ฟุตบอลโลก 2022 จบการแข่งขันไปเมื่อคืนวันที่ 18 ธันวาคม 2022 ที่ผ่านมา เป็นที่ทราบกันว่าพลพรรค "ฟ้า-ขาว" อาร์เจนตินา เอาชนะ "ตราไก่" ฝรั่งเศส ด้วยการดวลจุดโทษ 4-2 (หลังจบ 90 นาทีเสมอกัน 2-2 และต่อเวลาพิเศษ เสมอ 3-3) โดยคนที่เป็นไฮไลท์ย่อมหนีไม่พ้นนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์อย่าง "ลิโอเนล เมสซี่" กัปตันทีมชุดนี้ที่ทำไป 7 ประตู 3 แอสซิสต์ ทำให้เขาได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก 

นอกจากพสวรรค์ฟ้าประทานและพรแสวงในด้านลูกหนังที่ เมสซี่ ทำเพื่อแฟนบอลมาต่อเนื่องแล้ว เขายังได้ชื่อว่าเป็นนักฟุตบอลที่สะสมซูเปอร์คาร์สุดหรูที่บางคันหายากและขุมกำลังที่ใครๆ ต้องบอกว่า สมฐานะแข้งที่เก่งกาจที่สุดในโลกยุคปัจจุบัน วันนี้ Autospinn จะมาเผยซูเปอร์คาร์สุดหรูที่ เมสซี่ มีไว้ครอบครอง ส่วนจะมีรุ่นใดที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แถมหรูหราโดดเด่นสุดๆ บ้าง ไปดูกัน

Footballer Petrol Head Lionel Messi has some really rare and ...

Pagani Zonda Roadster (ประมาณ 139,000,000 บาท)

Pagani Zonda Roadster นับเป็นซูเปอร์คาร์ที่เป็นหนึ่งในคอลเลกชันสุดหรูของ เมสซี่ นอกจากรุ่นนี้จะได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในซูเปอร์คาร์ที่แรงที่สุดและเร็วที่สุดในโลกแล้ว รุ่นนี้ยังเป็นรถหายากที่เหล่านักสะสมต่างหมายปองมากที่สุดอีกด้วย ตั้งแต่ขุมกำลังเครื่องยนต์ V12 ขนาด 7.3 ลิตร กำลังสูงสุด 680 แรงม้า แรงบิด 79.5 กก./เมตร (800 นิวตันเมตร) ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาแค่ 3.4 วินาที ทำความเร็วสูงสุด 345 กม./ชม.

ส่วนโครงสร้างของรถคันนี้ ผู้ผลิตจากอิตาลีใช้วัสดุจากคาร์บอนไฟเบอร์-ไททาเนียม ไม่มีแผ่นหลังคาคลุมหัว ทำให้ตัวรถน้ำหนักเบาเพียง 1,210 กิโลกรัม และชิ้นส่วนบนตัวถังถูกออกแบบเพื่อสร้างแรงกดเมื่อขับด้วยความเร็วสูง ยิ่งแตะหลัก 300 กม./ชม. จะมีแรงกดบนตัวถัง 750 กิโลกรัม เสริมความดุดันกับล้อแม็กซ์ด้านหน้า 19 นิ้ว และด้านหลัง 20 นิ้ว ที่สำคัญรถคันนี้มีราคาแพงระยับถึง 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 139 ล้านบาท) ผลิตเพียงแค่ 5 คันเท่านั้น และเมสซี่ คือหนึ่งในเจ้าของรุ่นนี้ตอกย้ำความลิมิเต็ดอีกด้วย

Mercedes-AMG GLE 63 S Coupe (ประมาณ 10,440,000 บาท)

อีกหนึ่งรุ่นที่นักเตะซูเปอร์สตาร์จากอาร์เจนตินา สะสมเป็นคอลเลกชัน คือ Mercedes-AMG GLE 63 S Coupe รถยนต์ SUV ที่สง่างาม สวยเท่สไตล์สปอร์ต ขุมกำลังจัดเต็มด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V8 เทอร์โบคู่ ขนาด 4.0 ลิตรจาก AMG ผสานเทคโนโลยี  Mild Hybrid 48 โวลต์ กำลังสูงสุด 603 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.8 วินาที และทำความเร็วสูงสุด 280 กม./ชม.

ภายนอกใช้กระจังหน้า Panamericana AMG และ Fascia ด้านล่างตกแต่งสีดำติดแถบโครเมียมรอบนอกบางๆ กระจกข้างสไตล์สปอร์ต ล้ออัลลอยขนาด 22 นิ้ว และมีคาลิปเปอร์เบรกสีแดง ภายในห้องโดยสารหรูหรากับเบาะหนัง Nappa พวงมาลัย AMG ระบบอินโฟเทนเมนท์ MBUX สั่งการด้วยเสียง มีหน้าปัดดิจิทัล 12.3 นิ้ว และหน้าจอทัชสรีน 12.3 นิ้ว บอกเลยว่าดีไซน์สวยแถมขุมกำลังแรงสุดๆ และราคาก็จัดหนักจริงๆ อยู่ที่ 3 แสนดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 10,440,000 ล้านบาท)

Cadillac Escalade (ประมาณ 8,690,000 บาท)

มาดูรถยนต์สุดหรูจากอเมริกากับ Cadillac Escalade กันบ้าง ซึ่งรุ่นนี้ เมสซี่ และครอบครัวมักใช้เป็นพาหนะในการเดินทางอยู่บ่อยครั้ง ด้วยความทนทานทุกสภาพถนน และดีไซน์ทรงพลังกับขุมกำลังที่จัดจ้าน จึงไม่แปลกที่เป็นรถใช้งานในขบวนเดินทางของประธานาธิบดีสหรัฐฯ  

สำหรับรุ่นนี้ใช้เครื่องยนต์เบนซิน LT4 V8 ขนาด 6.2 ลิตร ซึ่งในรุ่นปัจจุบัน ได้รับการปรับปรุงให้ะบบอัดอากาศดีขึ้นจาก Supercharger จากเติมมีขนาด 1.7 ลิตร ใน CT5-V เป็นขนาด 2.65 ลิตร ใน R2650 TVS ให้กำลังสูงสุด 682 แรงม้า แรงบิด 885 นิวตันเมตร  อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 6.8 วินาที ทำความเร็วสูงสุด 210 กม./ชม. ทำงานด้วยระบบขับเคลื่อน AWD เกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ 

ส่วนภายนอกทรงเท่สไตล์ SUV ระบบเบรก Brembo คาลิปเปอร์เบรค 6 สูบที่ล้อคู่หน้า ล้ออัลลอยขนาด 22 นิ้ว มาพร้อมโหมดการขับขี่ V-Mode เพิ่มประสิทธิภาพการเกาะถนน ปรับการตอบสนองของคันเร่งกับแป้นเบรก และมีโหมด Sport และ Tour อีกทั้งเมื่อเจอหิมะจะมีโหมด Snow/Ice ให้ใช้งานอีกด้วย ส่วนราคาจำหน่ายในต่างประเทศ อยู่ที่ 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 8,690,000 บาท)

Range Rover Vogue (ประมาณ 6,950,000 บาท)

ใครเป็นแฟนคลับของ เมสซี่ จะรู้ดีว่าแข้งดังรายนี้ชื่นชอบรถยนต์ Land Rovers มากๆ โดยสื่อชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า เมสซี่ มักจะขับ Range Rover Vogue SUV มายังสนามซ้อม หรือสนามคัมป์ นู เมื่อครั้งยังเล่นให้กับ บาร์เซโลน่า เป็นประจำ โดยรถรุ่นนี้มีขุมกำลังลังเครื่องยนต์ V8 Supercharged ขนาด 5.0 ลิตร  อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 5.4 วินาที ทำความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. ส่วนราคาอยู่ที่ 2 แสนดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 6,950,000 บาท) 

Lionel Messi & his exotic car garage: From Range Rover to ...


Range Rover Sport (ประมาณ 6,950,000 บาท)

แน่นอนว่าเมื่อ เมสซี่ ชอบสะสมซูเปอร์คาร์สุดหรู ย่อมมีคำถามตามมาว่า รถที่ใช้ในชีวิตประจำวันทั้งไปช้อปปิ้ง พาครอบครัวไปเที่ยว หรือกิจกรรมอื่นๆ เขาขับรถรุ่นอะไร สื่อต่างประเทศมีคำตอบแล้ว นั่นคือ Range Rover Sport สีขาว ราคาอยู่ที่ราว ๆ 2 แสนดอลลาร์สหรัฐ ((หรือประมาณ 6,950,000 บาท) เห็นได้จากโลกออนไลน์แชร์ภาพ เมสซี่ เดินทางไปทำธุระส่วนตัวพร้อมกับภรรยาและลูกๆ

สำหรับไฮไลท์ที่น่าสนใจของรุ่นนี้ อยู่ที่ขุมกำลังเครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.0 ลิตร ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในรถที่เร็วที่สุดในประเภท SUV ทำอัตรา 0-100 กม./ชม. ได้ใน 4.5 วินาที และมีความเร็วสูงสุด 280 กม./ชม. ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ถือว่าหรูหราแต่เรียบง่าย ตามสไตล์ Range Rover มีห้องโดยสารกว้างขวาง ฐานล้อใหญ่ และฟังก์ชั่นการใช้งานอื่นๆ ทั้งมัลติมีเดีย และระบบความปลอดภัยจัดเต็มสมราคา 

 

Ferrari 315 S Spider Scaglietti (ประมาณ 1,253 ล้านบาท)

ถ้าหากทั้งหมดที่กล่าวมานั้นแพงแล้ว มาดูเจ้า Ferrari 335 S Spider Scaglietti ที่ราคาต้องร้องจ๊ากกันเลย เพราะมีราคาถึง 36 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (หรือประมาณ 1,253 ล้านบาท) ที่สำคัญ ซูเปอร์คาร์คันงามรุ่นนี้ ยังเอาชนะการประมูลเหนือ คริสเตียโน โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์นักฟุตบอลทีมชาติโปรตุเกสอีกด้วย

ส่วนเหตุผลที่ซูเปอร์คาร์คันนี้แพงระยับ มาจากประวัติที่น่าสนใจ ตั้งแต่รถรุ่นนี้ดัดแปลงเพื่อใช้ในสนามแข่งรถเมื่อปี 1957 โดย คาร์รอซซาเรีย สกาเลียตติ (Carrozzaria Scaglietti) โค้ชบิลเดอร์ชื่อก้อง ดัดแปลงตัวถัง Ferrari 315 S และใช้เครื่องยนต์ Tipo 140 V12 สูบทวินแคม 3.6 ลิตร กำลังสูงสุด 360 แรงม้า ทำความเร็วสูงสุด 300 กม./ชม. ก่อนที่จะพัฒนาเครื่องยนต์ให้มีขนาด 4.1 ลิตร กำลังเพิ่มสูงถึง 400 แรงม้าในเวลาต่อมา และผ่านการคว้าแชมป์หลายรายการ จนกลายเป็นตำนานรถแข่งระดับโลก

นี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งในคอลเลกชันของ เมสซี่ ที่กว่าจะได้มานั้นต้องผ่านความพยายามอย่างหนักทั้งในและนอกสนาม และเมื่อความสำเร็จทั้งในสโมสรและทีมชาติสร้างสรรค์ให้เขาเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก ซูเปอร์คาร์สุดหรู เปรียบเสมือนรางวัลชีวิตที่ตอบแทนเขาได้อย่างงดงามและคู่ควรกับมันอย่างแท้จริง

ที่มา: scmpmusclecarsandtrucksCarscoop

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับเรา Autospinn 

ส่วนใครที่กำลังมองหารถยนต์มือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน สามารถดูรายละเอียดและราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ