ป้ายทะเบียนรถซีดจาง เคลือบสีใหม่ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ถึง 29 ธันวาคม 2565 Share this

ป้ายทะเบียนรถซีดจาง เคลือบสีใหม่ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ถึง 29 ธันวาคม 2565

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 19 December 2565

กรมการขนส่งทางบก ย้ำ!!!เจ้าของรถเร่งนำแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์หมวด 3กก-4กฆ กรุงเทพมหานคร และบางหมวดของต่างจังหวัด ที่ซีดจางมาเคลือบสีใหม่ ฟรี!!! ภายในวันที่ 29 ธันวาคม 2565 สามารถตรวจสอบหมวดแผ่นป้ายทะเบียนที่เข้าเงื่อนไขได้ที่เว็บไซต์กรมการขนส่งทางบก


ตามที่กรมการขนส่งทางบกได้ขยายระยะเวลาให้บริการเคลือบสีแผ่นทะเบียนฟรี สำหรับป้ายทะเบียนรถยนต์หมวด 3กก-4กฆ กรุงเทพมหานคร และบางหมวดของต่างจังหวัด เพิ่มเติมจนถึงวันที่ 29 ธันวาคม 2565 เพื่ออำนวยความสะดวกและรักษาสิทธิให้แก่เจ้าของรถและได้ออกหนังสือแจ้งให้เจ้าของรถนำแผ่นป้ายทะเบียนรถมาเคลือบสีใหม่เรียบร้อยแล้ว

ขณะนี้เข้าสู่เดือน ธันวาคม 2565 ซึ่งเป็นเดือนสุดท้ายในการให้บริการเคลือบสีแผ่นทะเบียนฟรี กรมการขนส่งทางบกขอประชาสัมพันธ์ให้เจ้าของรถยนต์แผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์หมวด 3กก-4กฆ กรุงเทพมหานคร และบางหมวดของต่างจังหวัด ที่ยังไม่ได้นำแผ่นป้ายทะเบียนรถมาเคลือบสีใหม่ ให้เร่งนำแผ่นป้ายทะเบียนมาเคลือบสีใหม่ภายในวันที่ 29 ธันวาคม 2565 ในวันและเวลาราชการ

ทั้งนี้สามารถตรวจสอบหมวดแผ่นป้ายทะเบียนสีหลุดลอกง่าย ซีดจางได้ด้วยตนเอง ที่เว็บไซต์กรมการขนส่งทางบก หรือ https://bit.ly/3BfET5a โดยแผ่นป้ายทะเบียนที่ตรงกับเงื่อนไข จะไม่เสียค่าธรรมเนียมในการเคลือบสีใหม่

สำหรับเจ้าของรถที่ต้องการนำแผ่นป้ายทะเบียนมาเคลือบสีใหม่ ให้นำแผ่นป้ายทะเบียนพร้อมหลักฐานมาติดต่อได้ที่งานแผ่นป้ายทะเบียนรถ อาคาร 7 กรมการขนส่งทางบกโดยตรง ซึ่งสามารถรอรับได้ภายในวันที่ติดต่อทันที หรือยื่นความประสงค์ได้ที่สำนักงานขนส่งที่รถนั้นจดทะเบียนหรืออยู่ในความรับผิดชอบ เพื่อให้สำนักงานขนส่งที่รับแจ้งจัดส่งแผ่นป้ายทะเบียนเข้ามาเคลือบสีที่กรมการขนส่งทางบก โดยใช้ระยะเวลาดำเนินการรวมจัดส่งไม่เกิน 7 วันทำการ

หลักฐานที่ต้องใช้ ได้แก่ ใบคู่มือจดทะเบียนรถ ฉบับจริงหรือสำเนา หลักฐานประจำตัวเจ้าของรถ ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชนเจ้าของรถ หนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล แล้วแต่กรณี สำหรับเจ้าของรถที่ไม่สามารถดำเนินการได้ด้วยตนเองสามารถมอบอำนาจให้ผู้อื่นมาดำเนินการแทนได้ โดยมีหนังสือมอบอำนาจ พร้อมสำเนาบัตรประชาชนผู้มอบอำนาจและผู้รับมอบอำนาจ

เจ้าของรถสามารถใช้ใบนัดรับแผ่นป้ายทะเบียนรถเป็นหลักฐานชั่วคราวแสดงกับเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่แทนแผ่นป้ายทะเบียนรถที่อยู่ระหว่างส่งเคลือบสีได้ ทั้งนี้ แผ่นป้ายทะเบียนรถที่ต้องการเคลือบสีใหม่ ต้องผ่านการทำความสะอาดเบื้องต้น และอยู่ในสภาพสมบูรณ์ เช่น ไม่บิดงอ เจาะรู เป็นต้น ส่วนแผ่นป้ายทะเบียนที่ชำรุดเนื่องจากสาเหตุอื่น เช่น สีหลุดลอกมาจากการใช้งาน การขัดล้างที่ไม่ถูกวิธี เป็นต้น สามารถขอรับแผ่นป้ายทะเบียนใหม่ทดแทนของเดิมได้ โดยมีค่าคำขอ 5 บาท และค่าแผ่นป้ายทะเบียน แผ่นละ 100 บาท สอบถามเพิ่มเติม โทร. สายด่วน 1584

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ