SHARGE จับมือ Rêver Automotive ชิงธงเบอร์ 1 ตลาด EV Charger Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

SHARGE จับมือ Rêver Automotive ชิงธงเบอร์ 1 ตลาด EV Charger

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 22 December 2565

“SHARGE” ผนึก “เรเว่ ออโตโมทีฟ” ผู้จัดจำหน่าย BYD ชิงธงเบอร์ 1 ตลาด EV Charger ติดตั้งจุดชาร์จถึงบ้านทุกคัน เชื่อมต่อแอป Rêver Automotive ค้นหา-จองชาร์จง่ายกว่า 1,000 หัวจ่ายทั่วไทย คาดรายได้โตอย่างน้อย 200% ภายในปี 2566

คุณพีระภัทร ศิริจันทโรภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์จ แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ SHARGE ผู้นำด้านการสร้าง EV Charging Ecosystem ระบุว่า บริษัทฯ จับมือกับ บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด (RêverAutomotive ผู้แทนจำหน่าย รถยนต์ไฟฟ้า BYD ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ซึ่งทาง เรเว่ ให้ SHARGE เป็นพันธมิตรการบริการที่เกี่ยวข้องกับ EV Charger ใน 3 ด้าน ประกอบด้วย 

1. Showroom Installation ติดตั้ง EV Charger ให้กับโชว์รูมในระยะเปิดตัวของ BYD ทั้ง 32 แห่งทั่วประเทศ ตลอดจนโชว์รูมใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า BYD  

2. Home Installation ทางเรเว่ ให้ SHARGE ติดตั้ง EV Charger ให้แก่ลูกค้าที่ซื้อรถยนต์ BYD ทุกคัน พร้อมให้คำปรึกษาในการติดตั้งเป็นไปตามมาตรฐานของการไฟฟ้านครหลวงและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เพื่อตอบโจทย์การชาร์จรถยนต์ภายในบ้าน 

3. Connecting with Application ซึ่ง SHARGE เป็นพันธมิตรรายแรกที่จะเชื่อมโยงแอพพลิเคชันของ SHARGE เข้ากับแอพพลิเคชัน Rêver Automotive ให้ผู้ใช้งานค้นหาหรือจองการชาร์จรถ EV พร้อมชำระค่าบริการได้อย่างสะดวกง่ายดาย ตามสถานีในปัจจุบันของ SHARGE ตามโชว์รูม ออฟฟิศ ห้างสรรพสินค้า โรงแรม สถานีบริการพลังงาน รวมกว่า 200 แห่งทั่วประเทศตลอด 24 ชั่วโมง โดยคาดว่าบริษัทฯ จะมีจำนวนหัวชาร์จเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 1,000 หัวชาร์จ และมีจำนวนผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน SHARGE เพิ่มขึ้นจาก 8,000 คน เป็น 20,000 คน จากแผนส่งมอบรถยนต์ BYD ให้ครบ 10,000 คัน ภายในไตรมาส แรกของปี 2566 


คุณพีระภัทร ยังกล่าวเสริมอีกว่า บริษัทมุ่งตอบสนอง Lifestyle Charging Ecosystem ของผู้บริโภคทั้งกลางวัน กลางคืน และระหว่างเดินทางตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านการสร้างเครือข่ายกับพันธมิตรหลากอุตสาหกรรมให้ครอบคลุม Customer Journey รวมถึงพันธมิตรค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ ซึ่งเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ EV โดยตรง และพัฒนาแอปพลิเคชัน SHARGE ให้ผู้ใช้รถ EV เข้าถึงบริการจุดชาร์จตามสถานที่ต่างๆ ได้ง่ายขึ้น ซึ่งจะสร้างโอกาสให้ SHARGE ก้าวขึ้นสู่ผู้นำในตลาด EV Charger โดยคาดว่าในปี 2566 บริษัทจะสามารถสร้างรายได้ให้เติบโตอีกอย่างน้อย 200% ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ประเมินยอดขายรถยนต์ EV ในไทยปีนี้ จะรวมกันอยู่ที่ 63,000 คัน หรือเติบโตขึ้นจากปีที่ผ่านมาถึงราว 50% ซึ่งนับเป็นโอกาสสำคัญของบริษัทในการก้าวสู่เบอร์ 1 ในตลาด EV Charger 

BYD มองเห็นโอกาสตลาดรถยนต์ EV เติบโต พร้อมหาพันธมิตรยกระดับ EV Ecosystem

ทางด้านคุณประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า BYD ในประเทศไทย กล่าวว่า สถานการณ์ความต้องการรถยนต์ EV ในประเทศไทย เติบโตอย่างต่อเนื่องสอดรับกับสถานการณ์โลก ซึ่งทางภาครัฐเดินหน้าส่งเสริมการใช้รถ EV อย่างชัดเจน ภายใต้นโยบาย 30@30 บริษัทฯ มองเห็นโอกาสในการเติบโตของตลาดรถ EV ในไทย จึงเข้ามาทำตลาดในประเทศ พร้อมหาพันธมิตรหลากหลายด้านที่มีวิสัยทัศน์สอดคล้องกัน มาร่วมกันยกระดับระบบนิเวศที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) ของไทย ช่วยให้ประเทศไทยสามารถเปลี่ยนผ่านสู่การใช้พลังงานสะอาดและการใช้งานรถยนต์คุณภาพได้อย่างมั่นใจ 

“เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้ซื้อ บริษัทฯ จึงหาพันธมิตรที่เข้าใจด้าน EV Charger เข้าใจพฤติกรรมการชาร์จรถ EV ของผู้บริโภค มีแอพพลิเคชันเป็นของตัวเอง และเชื่อมระบบเข้ากับแอพพลิเคชันของ Rêver Automotive ได้ เพื่อรองรับการบริการลูกค้าของแบรนด์ BYD ให้เดินทางได้อย่างไร้รอบต่อ โดย SHARGE มีโนว์ฮาวด้าน EV Charger อย่างโดดเด่น และมีจุดชาร์จครอบคลุมสถานที่สำคัญต่างๆ จึงตัดสินใจจับมือกับ SHARGE เพื่อร่วมกันตอบโจทย์ผู้บริโภค พลิกโฉมอนาคตของไทยสู่การใช้รถ EV อย่างเต็มรูปแบบต่อไป” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เรเว่ ออโตโมทีฟ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ เรเว่ ออโตโมทีฟ ได้ร่วมจัดแสดงรถยนต์ EV ของ BYD ในงาน “Motor Expo 2022” เป็นครั้งแรก ในวันที่ 1-12 ธ.ค. ที่ผ่านมา สามารถทำยอดขายภายในงานได้ทั้งสิ้น 2,714 คัน สูงสุดเป็นอันดับ 3 และยังสร้างปรากฏการณ์ทำสถิติยอดจองรถ BYD รุ่น ATTO 3 ได้เต็มโควตา 10,000 คัน ภายในเวลาเพียง 1 เดือน ซึ่งจะทยอยส่งมอบให้เสร็จสิ้นภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 โดยบริษัทฯ ได้อำนวยความสะดวกให้ผู้ซื้อรถยนต์ BYD สามารถติดตั้ง EV Charger ภายในที่อยู่อาศัยต่อไป 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ