โหลดเตี้ยสายซิ่ง VS ยกสูงสายออฟโรด กับชุดแต่ง Suzuki Jimny จาก ESB Share this

โหลดเตี้ยสายซิ่ง VS ยกสูงสายออฟโรด กับชุดแต่ง Suzuki Jimny จาก ESB

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 28 December 2565

ลืมภาพ Suzuki Jimny รถอเนกประสงค์ในตำนานไปได้เลย เมื่อจูนเนอร์ชื่อดังสัญชาติญี่ปุ่น เผยชุดแต่ง 2 แบบ 2 สไตล์ ระหว่าง โหลดเตี้ยสายซิ่ง กับ ยกสูงสายออฟโรด

Suzuki Jimny ในญี่ปุ่นเป็นที่นิยมของลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง และมีการปรับแต่งมาแล้วมากมาย ล่าสุด จูนเนอร์ดังสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง ESB เปิดเผยชุดแต่ง 2 สไตล์ ได้แก่ โหลดเตี้ยสายซิ่งในเมือง หรือยกสูงสไตล์ออฟโรด 

ทั้งนี้ ชุดแต่ง 2 รูปแบบจะมีความคล้ายกันที่การติดตั้งอุปกรณ์เสริมบริเวณกระจังหน้าให้ดุดันไม่เกรงใจใคร และมีล้ออัลลอยทาสีขาว CLS TC01 ขนาด 16 นิ้ว พร้อมซุ้มล้อกว้างสลักเกลียว ท่อไอเสียแนวตรง และสปอยเลอร์ตูดเป็ดขนาดใหญ่ 

ส่วนความแตกต่าง ในสไตล์โหลดเตี้ยสายซิ่ง ESB จะปรับระบบกันสั่นสะเทือนให้ต่ำที่ 40-90 มิลลิเมตร ใช้ยาง Nankang Slicks ขนาด 195/50R16 ขณะที่สไตล์ยกสูงแนวออฟโรด ปรับระบบกันสั่นสะเทือนให้สูงขึ้นที่ 76 มิลลิเมตร เช่นเดียวกับยางจะใช้ยี่ห้อ Maxxis ขนาด 245/70R16

ส่วนขุมกำลังรถของรถ Suzuki Jimny ยังคงเดิม ESB ไม่ได้แตะต้องในส่วนนี้เลย โดยในตลาดญี่ปุ่น มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ 3 สูบเทอร์โบ ขนาด 658 ซีซี กำลังสูงสุด 63 แรงม้า และเครื่องยนต์ 4 สูบเทอร์โบ ขนาด 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 101 แรงม้า

สำหรับราคาชุดแต่ง Suzuki Jimny ของ ESB ในชุดแต่งโหลดเตี้ยสายซิ่ง ราคาอยู่ที่ประมาณ 596,000 เยน ก่อนรวมภาษี (หรือราวๆ 156,000 บาท) ขณะที่ชุดแต่งยกสูงสายออฟโรด ราคาอยู่ที่ประมาณ 392,000 เยน ก่อนรวมภาษี (หรือราวๆ 102,000 บาท) ทั้งนี้มีกระแสข่าวลือว่า Suzuki Jimny รุ่นปรับโฉมใหม่จะเปิดตัวในปี 2023 กับตัวถัง 5 ประตู ซึ่งอาจจะมาพร้อมตัวเลือกขุมพลังเครื่องยนต์ไฮบริดที่ประหยัดน้ำมันมากขึ้น ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ต้องรอการประกาศจากทาง Suzuki ต่อไป

ที่มา: ESB-Style, Carscoop

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ