Derks ร่วมรักโลก! แปลงโฉม Tesla Model 3 เป็นรถเคลื่อนย้ายศพ Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Derks ร่วมรักโลก! แปลงโฉม Tesla Model 3 เป็นรถเคลื่อนย้ายศพ

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 27 December 2565

บริษัทดังจากเนเธอร์แลนด์ ดัดแปลง Tesla Model 3 ให้เป็นรถเคลื่อนย้ายศพ ด้วยการเสริมหลังคาทรงโค้งไปยังด้านหลัง และพื้นที่บรรทุกกว้างขวางเป็นพิเศษ

วงการรถยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบันถือว่าอยู่ในกระแสที่มาแรงอย่างต่อเนื่องทั่วโลก จึงไม่แปลกใจที่หลายๆ บริษัทหันมาปรับตัวในเรื่องนี้มากขึ้น เช่นเดียวกับบริษัท Derks Uitvaartmobilite จากเนเธอร์แลนด์ สร้างโปรเจ็กต์พิเศษใช้ Tesla Model 3 ดัดแปลงเป็นรถเคลื่อนย้ายศพ ภายใต้ชื่อ Tesla Hearse 3 โดยพวกเขาได้ดัดแปลงตัวถังและขยายฐานล้อ ให้มีความยาวมากขึ้นถึง 5.56 เมตร ซึ่งยาวกว่า Model 3 รุ่น Standard ที่ 866 มิลลิเมตร (34.1 นิ้ว) แถมภายในห้องโดยสารมีพื้นที่ส่องสว่างอย่างหรูหราเพื่อใช้ในการบรรทุกโลงศพ หรือช่องเก็บของอื่นๆ โดยรถคันดังกล่าวแล่นได้ไกลสูงสุดถึง 375 กิโลเมตร


สำหรับด้านหน้าทั้งชุดไฟ กันชนหน้า ฝาครอบกระจก หรือประตูหน้า ยังคงรูปแบบเดิมจาก Tesla Model 3 แต่มีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยเพื่อให้เหมาะกับบทบาทของ Tesla Hearse 3 มากขึ้น ส่วนหลังคามีความโค้งตามหลักแอโรไดนามิก พร้อมติดตั้งกระจกขนาดใหญ่และประตูท้ายแบบพิเศษ ให้เปลี่ยนจากรถซีดานไฟฟ้ากลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์ นอกจากนี้ ตัวรถยังมีปรับแต่งประตูด้านหลังเป็น Single Cab และประตูพิเศษ 2 บาน เพิ่มช่องเก็บของใต้ฐานวางโลงศพ

มากันที่ดีไซน์ภายในกันบ้าง Tesla Hearse 3 เพิ่มผนังกั้นห้องพร้อมหน้าต่าง กระจกข้างและกระจกหลังมีม่านระบบไฟฟ้าเพิ่มความเป็นส่วนตัว และที่เจ๋งไปกว่านั้น คือ เพดานหลังคาตกแต่งด้วยไฟ LED แลดูเหมือนท้องฟ้าเต็มไปด้วยดวงดาว ซึ่งเข้ากับผนังด้านข้างมีไฟส่องสว่าง ส่วนออพชั่นเสริมอื่นๆ จะมีทั้งชั้นวางดอกไม้สแตนเลสยืดขยายได้ และลิ้นชักใต้พื้นสำหรับใส่รถเข็นยกซี่กรรไกร

ส่วนขุมกำลังของรถที่คุณได้เห็นในภาพนี้ มีพื้นฐานมาจาก Tesla Model 3 รุ่น Standard Range Plus ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าไว้ด้านหลังขนาด 225 กิโลวัตต์ กำลัง 306 แรงม้า มาพร้อมแบตเตอรี่ที่ติดตั้งบนพื้นขนาด 53 กิโลวัตต์/ชั่วโมง ซึ่งเดิมที  Tesla Model 3 รุ่น Standard Range Plus แล่นได้ไกลสูงสุดถึง 491 กิโลเมตร แต่ด้วยการดัดแปลงรถครั้งนี้ ทำให้น้ำหนักและแอโรไดนามิกเปลี่ยนตามไปด้วย ระยะทางในการวิ่งจึงลดลงอยู่ที่ 350-375 กิโลเมตร/ชาร์จ 1 ครั้ง ซึ่งเพียงพอที่จะพาผู้ล่วงลับไปยังบ้านหลังสุดท้ายของชีวิตโดยไม่ต้องหยุดชาร์จ

อย่างไรก็ตาม Derks Uitvaartmobiliteit ยังไม่เปิดเผยราคา Tesla Hearse 3 แต่คาดว่า ราคาของ Model 3 ในประเทศเนเธอร์แลนด์ปัจจุบัน จะอยู่ที่ 51,990 ยูโรไม่รวมภาษี (หรือประมาณ 1,915,000 บาท ตามอัตราแลกเปลี่ยนต่างประเทศในปัจจุบัน) แต่ถ้ามองภาพรวมของ Tesla Hearse 3 แล้ว ราคาคงสูงกว่านี้อย่างแน่นอน 

ที่มา: carscoop, insideevs

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ