Derks ร่วมรักโลก! แปลงโฉม Tesla Model 3 เป็นรถเคลื่อนย้ายศพ Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Derks ร่วมรักโลก! แปลงโฉม Tesla Model 3 เป็นรถเคลื่อนย้ายศพ

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 27 December 2565

บริษัทดังจากเนเธอร์แลนด์ ดัดแปลง Tesla Model 3 ให้เป็นรถเคลื่อนย้ายศพ ด้วยการเสริมหลังคาทรงโค้งไปยังด้านหลัง และพื้นที่บรรทุกกว้างขวางเป็นพิเศษ

วงการรถยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบันถือว่าอยู่ในกระแสที่มาแรงอย่างต่อเนื่องทั่วโลก จึงไม่แปลกใจที่หลายๆ บริษัทหันมาปรับตัวในเรื่องนี้มากขึ้น เช่นเดียวกับบริษัท Derks Uitvaartmobilite จากเนเธอร์แลนด์ สร้างโปรเจ็กต์พิเศษใช้ Tesla Model 3 ดัดแปลงเป็นรถเคลื่อนย้ายศพ ภายใต้ชื่อ Tesla Hearse 3 โดยพวกเขาได้ดัดแปลงตัวถังและขยายฐานล้อ ให้มีความยาวมากขึ้นถึง 5.56 เมตร ซึ่งยาวกว่า Model 3 รุ่น Standard ที่ 866 มิลลิเมตร (34.1 นิ้ว) แถมภายในห้องโดยสารมีพื้นที่ส่องสว่างอย่างหรูหราเพื่อใช้ในการบรรทุกโลงศพ หรือช่องเก็บของอื่นๆ โดยรถคันดังกล่าวแล่นได้ไกลสูงสุดถึง 375 กิโลเมตร


สำหรับด้านหน้าทั้งชุดไฟ กันชนหน้า ฝาครอบกระจก หรือประตูหน้า ยังคงรูปแบบเดิมจาก Tesla Model 3 แต่มีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยเพื่อให้เหมาะกับบทบาทของ Tesla Hearse 3 มากขึ้น ส่วนหลังคามีความโค้งตามหลักแอโรไดนามิก พร้อมติดตั้งกระจกขนาดใหญ่และประตูท้ายแบบพิเศษ ให้เปลี่ยนจากรถซีดานไฟฟ้ากลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์ นอกจากนี้ ตัวรถยังมีปรับแต่งประตูด้านหลังเป็น Single Cab และประตูพิเศษ 2 บาน เพิ่มช่องเก็บของใต้ฐานวางโลงศพ

มากันที่ดีไซน์ภายในกันบ้าง Tesla Hearse 3 เพิ่มผนังกั้นห้องพร้อมหน้าต่าง กระจกข้างและกระจกหลังมีม่านระบบไฟฟ้าเพิ่มความเป็นส่วนตัว และที่เจ๋งไปกว่านั้น คือ เพดานหลังคาตกแต่งด้วยไฟ LED แลดูเหมือนท้องฟ้าเต็มไปด้วยดวงดาว ซึ่งเข้ากับผนังด้านข้างมีไฟส่องสว่าง ส่วนออพชั่นเสริมอื่นๆ จะมีทั้งชั้นวางดอกไม้สแตนเลสยืดขยายได้ และลิ้นชักใต้พื้นสำหรับใส่รถเข็นยกซี่กรรไกร

ส่วนขุมกำลังของรถที่คุณได้เห็นในภาพนี้ มีพื้นฐานมาจาก Tesla Model 3 รุ่น Standard Range Plus ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าไว้ด้านหลังขนาด 225 กิโลวัตต์ กำลัง 306 แรงม้า มาพร้อมแบตเตอรี่ที่ติดตั้งบนพื้นขนาด 53 กิโลวัตต์/ชั่วโมง ซึ่งเดิมที  Tesla Model 3 รุ่น Standard Range Plus แล่นได้ไกลสูงสุดถึง 491 กิโลเมตร แต่ด้วยการดัดแปลงรถครั้งนี้ ทำให้น้ำหนักและแอโรไดนามิกเปลี่ยนตามไปด้วย ระยะทางในการวิ่งจึงลดลงอยู่ที่ 350-375 กิโลเมตร/ชาร์จ 1 ครั้ง ซึ่งเพียงพอที่จะพาผู้ล่วงลับไปยังบ้านหลังสุดท้ายของชีวิตโดยไม่ต้องหยุดชาร์จ

อย่างไรก็ตาม Derks Uitvaartmobiliteit ยังไม่เปิดเผยราคา Tesla Hearse 3 แต่คาดว่า ราคาของ Model 3 ในประเทศเนเธอร์แลนด์ปัจจุบัน จะอยู่ที่ 51,990 ยูโรไม่รวมภาษี (หรือประมาณ 1,915,000 บาท ตามอัตราแลกเปลี่ยนต่างประเทศในปัจจุบัน) แต่ถ้ามองภาพรวมของ Tesla Hearse 3 แล้ว ราคาคงสูงกว่านี้อย่างแน่นอน 

ที่มา: carscoop, insideevs

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ