BYD เตรียมเปิดตัว Yangwang R1 Off-Road SUV ในจีน 5 มกราคม 2023 Share this

BYD เตรียมเปิดตัว Yangwang R1 Off-Road SUV ในจีน 5 มกราคม 2023

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 04 January 2566

BYD แบรนด์รถยนต์ชื่อดังจากจีนเตรียมเปิดตัวรถ SUV ระดับไฮเอนด์ นามว่า Yangwang R1 Off-Road วันที่ 5 มกราคม 2023 คาดว่าราคาเปิดตัวอยู่ที่ราวๆ 4,963,000 บาท

BYD เตรียมออกรุ่น Yangwang R1 ในจีน 5 มกราคม 2023

Yangwang เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ย่อยระดับไฮเอนด์ของ BYD ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือน พฤศจิกายน 2022 ซึ่งคาดว่าจะผลิตรถยนต์ในเรตราคาระหว่าง 800,000 - 1,500,000 หยวน (หรือราวๆ 3,968,000 - 7,445,000 บาท) ทั้งนี้ Yangwang R-1 Off-Road จะมีระบบส่งกำลังแบบระบบไฟฟ้าล้วน (EV) และระบบปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) ให้กำลังสูงสุด 650 แรงม้า ขับเคลื่อน AWD ซึ่งในรุ่นยอดนิยม จะมีพวงมาลัยระบบเลี้ยวล้อหลัง เสริมสมรรถนะระบบ Crab Mode ให้ล้อทั้ง 4 ถูกปรับองศาการเลี้ยว ทำให้รถเคลื่อนที่แนวทแยงได้เหมือนปู

ส่วนภายนอกของ Yangwang R1 ตัวถังมีความสง่างามด้วยเส้นสายที่เรียบง่าย ประกอบกับโครงสร้างภายนอกรูปทรงสี่เหลี่ยมทำให้รถดูเข้มและดุดัน มีไฟหน้า LED พร้อมแถบไฟแบบพิกเซล กระจกมองข้างแบบเหลี่ยม และแถบไฟเลี้ยว 2 แถบเรียงอย่างโฉบเฉี่ยว และมีไฟ Daytime Running Lights ขนาดเล็ก ส่วนไฟท้ายเป็นแบบ LED แบบดอต-เมทริกซ์ รูปตัว L

นอกจากนี้ ตัวรถยังออกแบบให้ยกพื้นสูง และมีระยะความยาวที่ยื่นสั้นทั้งด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมรอยนูนบนหลังคา 3 จุด ซึ่งคาดว่า Yangwang R1 จะติดตั้งระบบ Lidar หรืออุปกรณ์ที่ใช้ตรวจสอบวัตถุรอบข้างเพื่อเพิ่มความปลอดภัยแก่ผู้ขับขี่ 

BYD Yangwang R1 มีพื้นฐานช่วงล่างแชสซีแบบ Body-on-frame แบบเดิม ซึ่งเป็นที่นิยมของชาวจีนรุ่นใหม่หรือผู้มีฐานะในตัวเมืองแต่อยากออกไปตั้งแคมป์ท่ามกลางธรรมชาติ มีรุ่นให้เลือก 5 ที่นั่ง และ 7 ที่นั่ง โดยทาง BYD เผยคร่าวๆ ว่า จะเปิดตัว Black Technology ที่จะมาใน BYD รุ่นนี้เป็นรุ่นแรกอีกด้วย โดยรุ่นนี้น่าะเป็นรถยนต์ที่แพงที่สุดของค่าย BYD เท่าที่เคยผลิตมา 

สำหรับราคาเริ่มต้นของ BYD Yangwang R1 จะอยู่ที่ราวๆ  1,000,000 หยวน (หรือประมาณ 4,963,000 บาท) ส่วนข้อมูลเฉพาะและรายละเอียดอื่นๆ Autospinn จะรายงานให้ทราบต่อไป

ที่มา: carnewschina, yiche

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ