ปี 2565 CHERY ยอดขายสะสมทั่วโลกมากกว่า 1.127 ล้านคัน Share this

ปี 2565 CHERY ยอดขายสะสมทั่วโลกมากกว่า 1.127 ล้านคัน

Nirin P.
โดย Nirin P.
โพสต์เมื่อ 04 January 2566

แม้จะยังไม่จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในบ้านเรา แต่บอกเลยว่ารถจากค่ายแบรนด์ CHERY นั้นยอดขายไม่ธรรมดาเลยในตลาดยานยนต์ทั่วโลก เพราะจากปี 2565 CHERY มียอดขายสะสมทั่วโลกมากกว่า 1.127 ล้านคัน และคว้ารางวัลรถ SUV ขนาดกลางที่ดีที่สุดแห่งปีจากประเทศ แม็กซิโกได้สำเร็จ


ในปี 2565 ที่ผ่านมา Chery ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงผลงานที่โดดเด่น ไม่เพียงแต่มียอดขายสะสมทั่วโลกมากกว่า 1.127 ล้านคันในช่วง 11 เดือนแรก เพิ่มขึ้น 32.6% เมื่อเทียบเป็นรายปี แต่ยังมีการส่งออกรถรวมกว่า 406,000 คัน เพิ่มขึ้น 70.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี

ยอดขายนี้เป็นผลมาจากการไม่หยุดวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ Chery ได้สร้างศูนย์ R&D 5 แห่งทั่วโลก โดยมีทีมงาน R&D ที่มีความเชี่ยวชาญมากกว่า 7,000 คน ซึ่งหลายคนเป็นนักออกแบบมากประสบการณ์และวิศวกรผู้เชี่ยวชาญที่เคยทำงานให้กับบริษัทรถยนต์ระดับโลก เช่น Jaguar, Land Rover และ เจนเนอรัล มอเตอร์ส (GM) 

หากพูดถึงผลิตภัณฑ์เรือธงระดับไฮเอนด์จาก Chery Tiggo 8 pro ได้กำหนดมาตรฐานของรถ SUV ขนาดกลางและขนาดใหญ่ 7 ที่นั่ง มอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือกว่าสะท้อนภาพลักษณ์ที่ดูหรูหรา จากการศึกษาประสิทธิภาพยานยนต์ การดำเนินการ และการจัดวาง (APEAL) ประจำปี 2565 ที่เผยแพร่โดย J.D.Power บริษัทที่ปรึกษาและวิจัยตลาดที่มีชื่อเสียงระดับโลก Tiggo 8 Pro Max อยู่ในอันดับที่ 2 ในกลุ่มรถ SUV ขนาดกลาง ในขณะเดียวกัน ก็ได้รับรางวัลมากมาย อาทิ

  • รางวัล "โมเดลที่มีนวัตกรรมมากที่สุดประจำปี 2022" ในซาอุดีอาระเบีย
  • "รถ SUV ขนาดกลางที่ดีที่สุดแห่งปี" ในเม็กซิโก 

เห็นได้ชัดว่าการสร้างมาตรฐานเทคโนโลยีที่ครอบคลุมและเหนือกว่าคือเหตุผลหลักที่ Tiggo 8 Pro Max ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก กล่าวคือ ระบบ ADAS เจเนอเรชันใหม่รวมฟังก์ชันผู้ช่วยอัจฉริยะในการขับขี่มากกว่า 10 ฟังก์ชัน จึงช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ได้อย่างมาก พร้อมมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ Tiggo 8 Pro Max ยังติดตั้งระบบ AWD อัจฉริยะเต็มรูปแบบ ซึ่งมีโหมดการขับขี่ 6 โหมด ได้แก่ โหมด Eco โหมดปกติ โหมดสปอร์ต แคมป์ปิ้ง เล่นสกี และโหมดการขับขี่แบบออฟโรด สามารถขยายขอบเขตการเดินทางได้หลากหลายมากขึ้น

นอกจากนี้ Tiggo 8 Pro ซึ่งมีสมรรถนะที่โดดเด่นยังได้รับรางวัล "รถครอสโอเวอร์ขนาดกลางที่ดีที่สุด" ที่งาน Philippines International Auto Show โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Tiggo Pro FAMILY เพิ่งได้รับรางวัล "Best Selling SUV Award" ที่ออกโดยสมาคมรถยนต์กาตาร์

Chery ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์แรก ๆ ที่ใช้เทคโนโลยีพลังงานใหม่ และก่อกำเนิดให้เป็นเทคโนโลยีหลักชั้นนำของโลก ซึ่งมีชื่อเสียงมากที่สุดคือระบบส่งกำลังไฮบริดเต็มรูปแบบ DHT พร้อม "3 เครื่องยนต์ 3 เกียร์ 9 โหมดการทำงาน และ อัตราส่วนความเร็ว 11 ระดับ" Tiggo 8 Pro Phev ที่ติดตั้งเทคโนโลยีนี้ได้รับการพูดถึงในอุตสาหกรรมยานยนต์ตั้งแต่เปิดตัวที่งาน Philippines International Auto Show ซึ่งได้รับรางวัล "Best Hybrid Vehicle Award" อย่างไม่ต้องสงสัย

การผลักดันการใช้เครื่องยนต์เชื้อเพลิงและมอเตอร์คู่ร่วมกันของ Tiggo 8 Pro Phev ช่วยสร้างประสิทธิภาพโดยเฉลี่ยของไดรฟ์ไฟฟ้าได้มากกว่า 90% ภายใต้สภาพการทำงาน NEDC และวิ่งได้ระยะทางไกลมากกว่า 75 กม. ภายใต้สภาวะไฟฟ้าล้วน ซึ่งเป็นหนึ่งในรถที่ดีที่สุดในประเภทเดียวกัน ด้วยปัจจัยหลักสี่ประการคือ

1. พลังที่แข็งแกร่ง

2. ความนุ่มนวลเป็นพิเศษ

3. ความทนทานเป็นเวลานาน

4. และการประหยัดเชื้อเพลิงอย่างยิ่งยวด

รถคันนี้จึงโดดเด่นท่ามกลางผลิตภัณฑ์ที่คล้ายคลึงกัน ซึ่งไม่เพียงแต่มีความสามารถในการแข่งขันที่เหนือกว่าคู่แข่งเท่านั้น แต่ยังคาดว่าจะกลายเป็นผู้นำของอุตสาหกรรมทั้งหมด

ด้วยระบบส่งกำลังที่ยอดเยี่ยม เครื่องยนต์ไฮบริด 1.5T ได้รับชื่อเสียงไปทั่วโลก

นอกจากจะได้รางวัลของฟิลิปปินส์ Tiggo 8 Pro Phev ยังได้รับรางวัลในบราซิลอีกด้วย Chery ได้รับรางวัลเครื่องยนต์ที่ดีที่สุดโดยมีปริมาตรกระบอกสูบต่ำกว่า 2.0 ลิตรด้วยเครื่องยนต์ 1.5T ที่ติดตั้งบนรุ่น Tiggo 8 Pro Phev ในพิธีมอบรางวัลรถยนต์ประจำปี 2023 ที่เมืองเซา เปาโล

เครื่องยนต์ 1.5T ที่ติดตั้งบน TIGGO 8 PRO PHEV ได้รับรางวัลในบราซิล

เครื่องยนต์ 1.5T นี้สามารถให้กำลังสูงสุด 105KW และแรงบิดสูงสุด 210 นิวตันเมตร เนื่องจากเป็นเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จที่ปรับให้เข้ากับระบบไฮบริด นอกจากนี้ยังสามารถส่งแรงม้าสูงสุด 230 KW และแรงบิดสูงสุด 510 Nm เมื่อจับคู่กับมอเตอร์ 125 KW ดังนั้นจึงได้รับการยกย่องว่าเป็นเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูงและการประหยัดพลังงานดีเยี่ยม

Arrizo 6 PRO ครองอันดับ 1 สำหรับรถยนต์พื้นฐานขนาดกลาง

ในขณะที่ Tiggo SUV ได้รับความนิยมอย่างมากทั่วโลก รถยนต์ซีรีย์ Arrizo ก็ทำได้ดีเช่นกัน ในปี 2022 จากการศึกษาประสิทธิภาพยานยนต์ การดำเนินการ และการจัดวาง (APEAL) ที่เผยแพร่โดย J.D. Power บริษัทที่ปรึกษาและวิจัยตลาดที่มีชื่อเสียงระดับโลก Arrizo 6 PRO ได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทรถยนต์พื้นฐานขนาดกลาง

เมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่ง Arrizo 6 PRO มีจุดเด่นคือการติดตั้งการกำหนดค่าเทคโนโลยีอัจฉริยะที่ทำงานได้อย่างสมบูรณ์ ระบบ ACC ผสานรวมฟังก์ชันที่หลากหลาย รวมถึง ICA, TJA และ LKA ในขณะที่ระบบ AEB ช่วยลดโอกาสการาเกิดอุบัติเหตุได้อย่างมีประสิทธิภาพ Arrizo 6 PRO มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1.5TCI ซึ่งสามารถให้กำลังแรงม้าสูงสุด 156 Ps และแรงบิดสูงสุดที่ 230 นิวตันเมตร นอกจากนี้ยังจับคู่กับเกียร์ CVT เพื่อให้มีกำลังเหลือเฟือและสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงน้อย

เหตุผลที่ทำให้ Chery มียอดขายจำนวนมากและได้รับคำชมอย่างกว้างขวาง

คือการที่ Chery ยืนหยัดในความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ในขณะเดียวกัน การได้รับรางวัลจากสถาบันที่น่าเชื่อถือหลายแห่งเป็นเครื่องพิสูจน์ความแข็งแกร่งของแบรนด์ได้ดีที่สุด ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มความนิยมของแบรนด์ Chery ได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ยังอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ Chery มากกว่า 10 ล้านคนทั่วโลกเพิ่มความไว้วางใจในแบรนด์อีกด้วย ในทางกลับกัน ด้วยการสร้างเทคโนโลยีที่แข็งแกร่งของ Chery และความได้เปรียบของระบบ R&D Chery มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่นวัตกรรมล้ำสมัยมากขึ้นในระยะเวลาอันสั้น ซึ่งจะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดดเยี่ยมให้กับผู้ใช้รถทั่วโลก

นี่คือภาพสะท้อนที่ชัดเจนที่สุดของแนวคิดการพัฒนาของ Chery ในเรื่อง "Establishing the Enterprise Based on Technology" ที่ผลิตภัณฑ์ของ Chery ได้รับรางวัลประจำปีทั่วโลก ยิ่งไปกว่านั้น เป็นเพราะ Chery ยังคงรักษาความเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีอย่างไม่เปลี่ยนแปลงมานานหลายทศวรรษ ซึ่งทำให้ Chery สามารถ "ตื่นจากเทคโนโลยี" และสร้างความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง จึงไม่แปลกใจเลยที่ Chery จะก้าวสู่แบรนด์รถยนต์ระดับโลก

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ