รู้หรือไม่? ประเทศใดบ้างมี Koenigsegg โลดแล่นบนท้องถนน Share this

รู้หรือไม่? ประเทศใดบ้างมี Koenigsegg โลดแล่นบนท้องถนน

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 09 January 2566

หนึ่งในเมกะคาร์ที่หลายคนอยากเห็นมากที่สุด ต้องมีชื่อของ โคนิกเซกก์ (Koenigseggs) รวมอยู่ในนั้นด้วย เพราะนอกจากสมรรถนะและดีไซน์ที่ล้ำสมัยไม่เหมือนใครแล้ว ราคาที่โหดไม่เกรงใจใคร ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่เมกะคาร์สัญชาติสวีเดนรายนี้ หายากหาเย็นบนท้องถนน

ทั้งนี้ อินสตาแกรม ชื่อ Ghost Squadron และ Koenigsegg Jesko Registry ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่สนใจในยนตรกรรมสุดหรูอย่าง Koenigsegg (ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับผู้ผลิตรถยนต์รายนี้แต่อย่างใด) เผยแพร่ "Koenigsegg Map ปี 2022" แสดงประเทศต่างๆ ที่เห็นเมกะคาร์รายนี้ออกมาโลดแล่นบนท้องถนน พบว่า ประเทศที่เจอ Koenigsegg มากกว่า 10 คันขึ้นไป ส่วนใหญ่จะอยู่ในประเทศแถบยุโรป และอเมริกา และในเอเชียอย่าง "ยูเออี" ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่มีซูเปอร์คาร์มากที่สุดของโลกอยู่แล้ว 

ที่น่าสนใจก็คือ ในแถบภูมิภาคอาเซียน ก็มีรถ Koenigsegg โลดแล่นบนท้องถนนออกมาด้วยเช่นกัน เช่น สิงคโปร์ เวียดนาม และอินโดนีเซีย ขณะเดียวกัน หนึ่งในประเทศที่โดดเด่นด้านอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างจีน กลับมีผู้ซื้อ Koenigsegg น้อย โดยในแผนที่อ้างว่ามีเพียง 5-9 คันโดยประมาณ แต่ที่น้อยขนาดนี้ คาดว่าบางรายที่จองไปแล้ว ยังอยู่ในระหว่างการรอรับรถป้ายแดงก็เป็นได้ เช่นเดียวกับในประเทศไทย ที่มีดีลเลอร์จำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว ก็ยังอยู่ในระหว่างการรอรับรถด้วยเช่นกัน ดังนั้น ในแผนที่จึงไม่มีประเทศไทยอยู่ในลิสต์สำรวจดังกล่าว

สำหรับประเทศที่มี Koenigsegg ตามรายงานจาก Ghost Squadron และ Koenigsegg Jesko Registry

10 คันขึ้นไป
สวีเดน สหรัฐอเมริกา เยอรมนี สวิตเซอร์แลนด์ สหราชอาณาจักร สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)

5-9 คัน
จีน ญี่ปุ่น

4 คัน
นอร์เวย์ สเปน ไต้หวัน
 
3 คัน 
แคนาดา ซาอุดิอาระเบีย เกาหลีใต้ สิงคโปร์

2 คัน 
เม็กซิโก เวียดนาม แอฟริกาใต้ ออสเตรเลีย ราชรัฐโมนาโก

1 คัน
ฝรั่งเศส เดนมาร์ก ฮังการี ตุรกี โมร็อกโก บาห์เรน อินโดนีเซีย ฮ่องกง

 

 

หมายเหตุ: จำนวนที่กล่าวมานี้ มาจากการสำรวจของกลุ่มผู้ที่สนใจและชื่นชอบในรถยนต์ Koenigsegg เท่านั้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Koenigsegg Automotive AB แต่อย่างใด ดังนั้น ตัวเลขอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้

ที่มา: ghostsquadron.koenigsegg, koenigseggjesko.registry, carscoop

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ