ก่อนสัมผัสของจริง! ไปลอง Mazda RX-Vision เวอร์ชันโมเดลก่อนได้เลย Share this

ก่อนสัมผัสของจริง! ไปลอง Mazda RX-Vision เวอร์ชันโมเดลก่อนได้เลย

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 27 January 2566

ก่อนหน้านี้ Mazda สร้างความฮือฮากับการเปิดตัว RX-Vision เมื่อปี 2015 ที่งานโตเกียวมอเตอร์โชว์ ซึ่งถูกอธิบายว่าเป็น "วิสัยทัศน์แห่งอนาคตที่ Mazda หวังว่า สักวันหนึ่งจะทำให้เป็นจริง" แม้จะผ่านไปนานกว่า 7 ปีแล้ว ทางค่ายดังจากญี่ปุ่นกำลังจะฟื้นคืนชีพให้กับเครื่องยนต์โรตารี แต่มาในรูปแบบการจับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า ในระบบขับเคลื่อนรูปแบบ EREV (Extended Range Electric Vehicle) กับ MX-30 e-Skyactiv R-EV

ระหว่างที่รอ Mazda พัฒนารถยนต์สมรรถนะสูงด้วยเครื่องยนต์โรตารี่ หากใครต้องการสัมผัสความเป็น RX-Vision คุณสามารถซื้อโมเดล RX-Vision ขนาด 1/18 ในญี่ปุ่น ทำจากเรซิ่น มีความยาว 37 ซม. (14.5 นิ้ว) กว้าง 20.5 ซม. (8 นิ้ว) และสูง 14.5 ซม. (5.7 นิ้ว)  สนนราคาจำหน่ายเพียง 69,500 เยน (535 ดอลลาร์สหรัฐ เทียบเป็นเงินไทยอยู่ที่ราวๆ 17,600 บาท) ทั้งนี้มีรายงานว่า ต้องรีบซื้อสักหน่อยเพราะมีจำนวนจำกัดเพียง 30 คันเท่านั้น และ Mazda ยังระบุไม่ได้ว่า จะตัดสินใจขายอีกรุ่นหรือไม่

"เครื่องยนต์โรตารี่" จิตวิญญาณที่อยู่คู่กับ Mazda มายาวนาน

หากใครเป็นสาวกของ Mazda คงทราบกันดี ว่า RX-Vision ปี 2015 มีเอกลักษณ์แตกต่างจากรุ่นอื่นๆ เพราะถูกสร้างมาในเวอร์ชันเดียวกับรถต้นแบบที่นำมาใช้บนเกมมอเตอร์สปอร์ตระดับตำนานอย่าง Gran Tuarismo 3 (GT3) ขณะที่รุ่นสุดท้ายที่ Mazda ผลิตรถสปอร์ตเครื่องยนต์โรตารี่ คือ Mazda RX-8 Spirit R ที่จำหน่ายในญี่ปุ่นเพียง 1,000 คันเท่านั้น ก่อนยุติสายการผลิตรถเครื่องยนต์โรตารี่ในเดือนมิถุนายน 2012 ทำให้เครื่องยนต์โรตารี่เป็นจิตวิญญาณที่อยู่คู่กับ Mazda มาจนถึงปัจจุบัน และบริษัทพยายามมุ่งมั่นในการนำเครื่องยนต์โรตารี่กลับมาใช้งานอีกครั้งผ่านรูปแบบปลั๊กอินไฮบริดในรุ่น MX-30 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั่นเอง

ที่มา: Motor1

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ