Mercedes-Benz V 250 d Exclusive Vs Lexus LM 300h แวนสุดหรูใครจะเหนือกว่า Share this

Mercedes-Benz V 250 d Exclusive Vs Lexus LM 300h แวนสุดหรูใครจะเหนือกว่า

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 19 January 2566

รถแวนสำหรับเศรษฐีในตลาดประเทศไทยส่วนใหญ๋เป็นรถนำเข้า และก็มีตัวเลือกในตลาดไม่กี่ยี่ห้อ หนึ่งในนั้นต้องมี Lexus LM เป็นตัวเลือก ผู้ท้าชิงจากยุโรปกับ Mercedes-Benz V-Class 


Mercedes-Benz V 250 d Exclusive Vs Lexus LM 300h

 

บางคนอาจจะไม่รู้จัก Lexus LM ส่วนใหญ่จะรู้จักแต่ Toyota Alphard ถ้ามองจากภายนอกอาจจะเหมือนกันแต่มีหลายอย่างที่แตกต่างกันทั้งภายในและที่สำคัญกับช่วงล่างที่ขับขี่ผิดกันเลยพร้อมด้วยราคาที่สูงกว่ามาก 

อีกหนึ่งรุ่นกับ Mercedes-Benz V-Class  ที่เป็นแบรนด์หรูฝั่งยุโรปจริงๆแล้ว มีจัดจำหน่ายอยู่นานมากแต่ก็ไม่ค่อยได้รับความนิยมแต่การกลับมาพร้อมปรับโฉมทั้งภายในและภายนอกทำให้ตัวรถดูน่าสนใจขึ้นมาอีกครั้ง

ภายนอก

Lexus LM 300h

 

Dimension มิติตัวถัง

ยาว  4,945 มิลลิเมตร
กว้าง  1,850 มิลลิเมตร
สูง  1,895 มิลลิเมตร
ความจุถังน้ำมัน 65 ลิตร

Mercedes-Benz V 250 d Exclusive 

Dimension มิติตัวถัง

ยาว  5,370 มิลลิเมตร

กว้าง 1,928  มิลลิเมตร

สูง 1,909 มิลลิเมตร

ความจุถังน้ำมัน 70 ลิตร

 

      ภายนอกในเรื่องหน้าตานั้นต้องยอมรับว่า Lexus ดูมีความทันสมัยมากว่า ทางด้าน Benz อาจจะยังคงเป็นแบบที่ไม่ได้โดดเด่นมาก แต่สุดท้ายแล้วแต่ความชอบส่วนตัว แต่ในส่วนเรื่องขนาดของตัวรถชัดเจนว่า V-Class ใหญ่กว่าทุกมิติ ดังนั้นทำให้พื้นที่ใช้งานภายในรถย่อมมีมากกว่า ทั้งการเก็บของและตำแหน่งในการนั่งต่างๆ 

ภายใน

Lexus LM 300h (7-Seater)

จุดเด่น เครื่องเสียงมาพร้อมลำโพงระดับไฮเอนด์ Mark Levinson 17 จุด รวมถึงเบาะนั่งตอน 2 และตอน 3 ที่หรูหรา สามารถปรับเบาะโดยสารด้านหลังสุดตอน 3 เพื่อเพิ่มอรรถประโยชน์ได้อย่างสูงสุด เพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายได้เต็มพื้นที่ รวมถึงระบบเบาะระบายอากาศ / ทำความร้อน ติดตั้งอยู่ในเบาะนั่งตอนหลังทั้ง 2 ตัวและเพิ่มสำหรับที่นั่งด้านหน้า

กระจกแบบ Acoustic เพิ่มความเงียบในห้องโดยสาร AdaptiPedic by Woodbridge นวัตกรรมวัสดุโฟมยูรีเทนที่นำมาใช้ในเบาะนั่งรถยนต์เพื่อความสุนทรีในการเดินทาง เบาะรองน่องปรับไฟฟ้าเสริมความสบายด้วยการรองรับขาท่อนล่างสำหรับผู้โดยสารเบาะคู่หลัง เพื่อ ความผ่อนคลายที่มากขึ้นอีกระดับ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ปรับอุุณหภููมิแยกอิสระได้ ถึง 3 โซน

 

Mercedes-Benz V 250 d Exclusive 

ห้องโดยสาร ระบบเสียงรอบทิศทางแบบ Burmester และแสงไฟ Ambient Light แบบปรับเฉดสีได้ 3 สี โดยที่นั่งผู้โดยสารตอนหน้าเป็นเบาะปรับไฟฟ้าพร้อมและสามารถตั้งค่าหน่วยความจำ (memory seat) ได้ด้านละ 3 ตำแหน่ง ในส่วนที่นั่งของผู้โดยสารตอนหลังแถวที่ 1 จะเป็นรูปแบบ Luxury captain seat แยกซ้าย-ขวา ปรับด้วยไฟฟ้าและหน่วยความจำ 2 ตำแหน่ง พร้อมระบบนวดหลัง ระบบระบายอากาศ และระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติแบบแยกโซน โดยมีระบบ THERMOTRONIC สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า และระบบ TEMPMATIC สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง 

 

ห้องโดยสารสำหรับรถแวนถือว่าเป็นจุดขาย เครื่องเสียงคุณภาพพอกัน เบาะนั่งถูกออกแบบมาเพื่อการเดินทางสามารถปรับนอนได้ทั้งคู่ พื้นที่ห้องโดยสาร V-Class จะได้เปรียบกว่าเพราะกว้างกว่า ทำให้เวลาเดินทางการเก็บของภายในรถจะดีกว่า เบาะแถวสองเวลาปรับนอน จะรบกวนแถวสามน้อยกว่า แต่เมื่อรถยาวพื้นที่ในการจอดรถก็ต้องมากขึ้นด้วยซึ่งอาจจะลำบากในการจอดตามห้างได้

 

เครื่องยนต์

Lexus LM 300h 

เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 2AR-FXE 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร 2,493 ซีซี.  กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 206 นิวตันเมตร ที่ 4,400 – 4,800 รอบ/นาที

ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว 650V มอเตอร์ไฟฟ้าตัวหน้า 143 แรงม้า 270 นิวตันเมตร และ มอเตอร์ไฟฟ้าตัวหลัง 68 แรงม้า 139 นิวตันเมตร

เมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า พละกำลังรวม 197 แรงม้า แบตเตอรี่ Nickel-Metal Hydride 6.5 Ah 244.8V ส่งกำลังผ่านเกียร์ E-CVT ขับเคลื่อน 4 ล้อ E-Four

 

Mercedes-Benz V 250 d Exclusive 

เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ ขนาด 1,950 ลิตร ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เจเนเรชั่นล่าสุดของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่สามารถรีดพละกำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 4,200 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 440 นิวตัน-เมตร ที่ 1,350 – 2,400 นาที สามารถทำอัตราเร่งจาก 0 – 100 กม./ชม. ได้ในระยะเวลาเฉลี่ย 9.6 วินาที มีความเร็วสูงสุดโดยประมาณที่ 205 กม./ชม. โดยมีระบบส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติเดินหน้า 9 จังหวะ (9G-TRONIC PLUS)

 

ในด้านสมรรถนะเครื่องยนต์ แตกต่างกันอย่างชัดเจน Lexus ขุมพลัง Hybrid ให้ในเรื่องความเงียบและอัตราการประหยัด แต่เมื่อชิ้นส่วนมีมากก็อาจจะต้องดูแลมากกว่า Benz ซึ่งใช้เครื่องยนต์ดีเซลที่มีมายาวนานและไว้ใจได้แน่นอนทั้งเรื่องพละกำลังอัตราการประหยัด ซึ่งถ้าดูจากตัวเลยไม่แตกต่างกันมากแต่ในส่วนของ Lexus แรงบิด อาจจะไม่มีตัวเลขตายตัวเพราะปรับเปลี่ยนตามการขับขี่

ช่วงล่าง Lexus LM แต่งต่างจาก Toyota Alphard ชัดเจนดีกว่ามาก และเมื่อเทียบกับ  V-Class สูสีกันมาก เรื่องหน้าตาอันนี้แล้วแต่ความชอบส่วนตัว แต่สำหรับ Lexus LM ซึ่งมองจากภายนอกอาจจะรู้สึกทันสมัยแต่เพื่อนร่วมทางเยอะมากเวลาไปรับส่งลูก ในส่วนเรื่องราคา Lexus LM แพงกว่า 1 แสนบาท ซึ่งไม่ใช่ปัญหาสำหรับรถราคา 5 ล้าน

ราคา 

Lexus  LM 300h (7 Seats) ราคา 5,500,000 บาท

Mercedes-Benz V 250 d Exclusive ราคา 5,400,000 บาท

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ทั้ง รถบ้านเจ้าของขายเอง หรือรถจากทางเต็นท์ที่เชื่อถือได้

 

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ