"Vision 357" รถต้นแบบที่รับ DNA จากรุ่น 356 เปิดตัวเพื่อฉลอง 75 ปี Porche Share this

"Vision 357" รถต้นแบบที่รับ DNA จากรุ่น 356 เปิดตัวเพื่อฉลอง 75 ปี Porche

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 26 January 2566

กาลครั้งหนึ่งเมื่อ 75 ปีที่แล้ว Dr.Ferninand Porche ก่อตั้งบริษัท Porche และผลิตรถรุ่นแรกเมื่อเดือนมิถุนายน 1948 เป็นรถสปอร์ตนามว่า Porsche 356 ก่อนที่พวกเขาจะผลิตรถสปอร์ตระดับพรีเมียมออกมาอย่างต่อเนื่องในเวลาต่อมา ล่าสุด Porsche เปิดเผยรถต้นแบบ "Vision 357" ที่เอาเส้นสายของ 356 เป็นต้นแบบ เพื่อแสดงศักยภาพของปรัชญาการออกแบบของ Porsche ในอนาคตนั่นเอง

Porsche Vision 357 ดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจจาก 356

สำหรับ Porche Vision 357 เอาดีไซน์ของรุ่น 356 เป็นพื้นฐานการออกแบบ ใช้เส้นสายที่แฝงด้วยปรัชญาที่ชวนนึกถึงอดีตแต่ล้ำหน้าสู่อนาคต ซึ่งถูกสร้างบนแพลตฟอร์มเทคโนโลยี Porsche 718 Cayman GT4 RS โดยมีเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ ขนาด 4.0 ลิตร ขับเคลื่อนล้อหลัง จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 7 สปีด กำลังสูงสุด 500 แรงม้า

ขณะที่ดีไซน์ภายนอกของตัวรถ Porsche Vision 357 ยังคงชวนให้นึกถึงเส้นสายของ 356 แต่ปรับปรุงให้ล้ำยุคไปอีกขั้นด้วยประตูที่ซ่อนไว้ข้างกระจกมองข้าง และไฟท้ายที่ซ่อนบริเวณท้ายตัวรถ ที่สำคัญมีไฟเบรกดวงที่ 3 ติดตั้งมาด้วย ขณะที่ไฟหน้า ซ่อนไว้ภายใต้เส้นสายทรงกลม ชวนนึกถึงความเป็นเอกลักษณ์ของรุ่น 356 มาพร้อมกับล้อแมกนีเซียมขนาด 20 นิ้ว และติดตั้งฝาครอบดุมล้อทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ให้ได้เปรียบทางด้านอากาศพลศาสตร์

ในส่วนบริเวณฝากระโปรงได้ติดตั้งอุปกรณ์ล็อก สปอยเลอร์หน้ากับสเกิร์ตข้าง ใช้พลาสติกเสริมเส้นใยธรรมชาติ (NFRP) ที่มีเช่นเดียวกันกับ Porche Mission R  และถ้าสังเกตดีๆ จะพบว่ารุ่นนี้จะมีช่องดักอากาศอยู่บริเวณที่สูง หลังหน้าต่างฝั่งคนขับและผู้โดยสาร ติดดีคอลสไตล์การ์ตูน

Porsche Vision 357 มาในสีเทาเมทัลลิคทูโทนทั้ง Ice Gray Metallic และ Grivola Gray Metallic บริเวณกันชนหน้าด้านล่าง เหตุผลที่ใช้สีเทา เนื่องจากเป็นสียอดฮิตในช่วงทศวรรษ 1950 โดดเด่นกับสติ๊กเกอร์ 75 ขนาดใหญ่ประดับบริเวณประตูทั้ง 2 ข้าง และฝากระโปรงหน้า และยังมีสติ๊กเกอร์ 357 อยู่ที่บังโคลนหน้าและแผงด้านหลัง ซุ้มล้อออกแบบให้ระบายอากาศได้ดียิ่งขึ้น 

Porsche Vision 357 จะจัดแสดงในงานครบรอบ 75 ปีของ Porche ในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ซึ่งจะเปิดให้ผู้สนใจเข้าชมได้จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2023 หลังจากนั้นจะนำไปแสดงในงานแสดงระดับนานาชาติ ตลอดปี 2023 ซึ่งต้องมาลุ้นกันว่า จะได้พบเจอในประเทศไทยหรือไม่

ที่มา: Motor1, Carscoop

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ