RAM 1500 Revolution กระบะไฟฟ้า เบาะ 3 แถว เทคโนโลยีสุดล้ำ Share this

RAM 1500 Revolution กระบะไฟฟ้า เบาะ 3 แถว เทคโนโลยีสุดล้ำ

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 16 January 2566

RAM 1500 Revolution BEV รถกระบะไฟฟ้าดีไซน์สุดล้ำ ได้เผยโฉมในงาน Consumer Electronics Show (CES) ที่ สหรัฐอเมริก มาพร้อมการดีไซน์ที่ล้ำสมัย และจัดเต็มด้วยเทคโนโลยีครบครัน


RAM 1500 Revolution BEV ใช้แพลตฟอร์ม STLA ที่ออกแบบมาสำหรับรถไฟฟ้าโดยเฉพาะ ช่วงล่างเป็นแบบถุงลมสามารถปรับสูงต่ำได้ และล้อยังสามารถเลี้ยวได้ทั้ง 4 ล้อ โดยล้อคู่หลังจะหักเลี้ยวได้สูงสุด 15 องศา เพื่อช่วยเพิ่มวงเลี้ยวให้คล่องตัวในที่แคบ

ด้านหน้าโดดเด่นด้วยการใช้โลโก้ชื่อ RAM ที่ล้อมรอบด้วยแสงไฟ รับเข้ากับชุดไฟหน้า ที่เป็น LED ดีไซน์แบบ Tuning fork และเหลี่ยมสันบนฝากระโปรงหน้าที่ดูบึกบึน

ด้านข้างโดดเด่นด้วยลายเส้นที่ชัดเจน ซุ้มล้อมีขนาดใหญ่ ซึ่งมากพอสำหรับการใส่ล้อขนาดใหญ่ 24 นิ้ว พร้อมฝาปิดดุมล้อแบบอยู่กับที่ และอักษร RAM ตรงกลาง

การออกแบบหลังคาให้มีความโค้งต่อเนื่องจากกระจกบังลมหน้า มือเปิดประตูกลมกลืนเรียบไปกับพื้นผิว และออกแบบตัวถังที่ไร้เสา B ประตูเปิดได้กว้าง และบันไดข้างสำหรับการก้าวขึ้นรถ

กระจกมองข้างมีขนาดเล็กกว่ารถกระบะทั่วไป แต่ไม่ลดทอนประสิทธิภาพ ด้วยการใช้เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมุมมอง 360 องศา

กระบะท้ายเปิดแบบตู้กับข้าว พร้อมไฟท้ายแบบ LED นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับลูกเล่นสุดล้ำ ผนังกั้นห้องโดยสารสามารถเปิดได้ และพื้นกระบะสามารถเลื่อนสไลด์ยืดยาวออกมานอกตัวรถเพื่อเพิ่มพื้นที่ในการบรรทุก พร้อมแผ่นกั้นสัมภาระด้านท้ายกันของตก

ภายในสุดหรู ตกแต่งด้วยลายเส้นแสงไฟที่สวยงามทั่วทั้งรถ ลามไปถึงแสงไฟที่สวยหรูบนหลังคา พวงมาลัยดีไซน์สุดล้ำ จอ Head Up Display แสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจก หน้าจอเครื่องเล่นตรงกลางขนาดใหญ่ 14.2 นิ้ว และยังมีจอที่สองที่สามารถนำมาต่อรวมกันได้ ทำให้มีขนาดใหญ่ถึง 28 นิ้ว และสามารถถอดออกเพื่อใช้งานเป็นแท็บเล็ตได้

ที่วางแขนตรงกลาง มีลูกเล่นที่สามารถปรับให้เป็นโต๊ะทำงานภายในรถ

ด้วยความที่เป็นรถไฟฟ้า จึงไม่ต้องใช้เครื่องยนต์ให้เปลืองเนื้อที่เหมือนในรุ่นเครื่องสันดาป ทำให้ทีมออกแบบสามารถจัดสรรพื้นที่ภายในห้องโดยสารให้ยาวขึ้น 4 นิ้ว และติดตั้งเบาะแถวที่ 3 แบบพับได้ ส่งผลให้เจ้าคันนี้มีเบาะถึง 3 แถว 6 ที่นั่ง และผนังกั้นห้องสามารถเปิดโล่งเพื่อเชื่อมต่อกับกระบะด้านท้ายได้ สามารถใส่สัมภาระที่เป็นทรงยาวได้ถึง 18 ฟุต

หากพื้นที่เก็บของยังเยอะไม่พอ ก็สามารถเปิดข้างกระบะทั้งฝั่งซ้าย และขวา เพื่อใส่ของได้ รวมถึงฝากระโปรงหน้า ก็สามารถใส่ของได้อีกเยอะเช่นกัน

RAM 1500 Revolution BEV ยังมาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำ ที่ใช้ระบบ AI รับคำสั่งจากผู้ขับขี่และผู้โดยสาร สามารถรองรับคำสั่งเสียงได้อย่างหลากหลาย เช่น ปิดกระจก เปิดเพลง ถ่ายรูป และ "ตามฉันมา" ด้วย Shadow Mode โดยโหมดนี้ รถจะขับจะเคลื่อนที่ตามหลังแบบช้า ๆ โดยที่ผู้ออกคำสั่งยืนอยู่นอกรถ คุณสมบัติการสั่งงานด้วยเสียงนี้มีประโยชน์ในสถานการณ์ที่คนขับจำเป็นต้องเคลื่อนที่เป็นระยะทางสั้น ๆ และไม่ต้องการกลับเข้าไปในรถ เช่น เมื่อหยิบเครื่องมือหรืออุปกรณ์จากไซต์งาน รถจะติดตามคนขับในระยะที่ปลอดภัย โดยใช้เซ็นเซอร์และเทคโนโลยีกล้องเพื่อนำทางไปยังสิ่งกีดขวาง นวัตกรรมนี้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้งานง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น

สำหรับข้อมูลของสมรรถนะ ยังไม่มีการเปิดเผยอะไรออกมามากนัก ทราบเพียงแค่มีมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว โดยการชาร์จไฟกระแสตรง (DC) 800 โวลต์ รองรับสูงสุด 350 กิโลวัตต์ เพียงแค่ 10 นาที จะได้ระยะทางวิ่งประมาณ 100 ไมล์ หรือประมาณ 160.9 กิโลเมตร

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ