Suzuki eVX Concept ต้นแบบเอสยูวีพลังงานไฟฟ้า Share this

Suzuki eVX Concept ต้นแบบเอสยูวีพลังงานไฟฟ้า

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 17 January 2566

Suzuki eVX ถูกเผยโฉมครั้งแรกในงาน Auto Expo ปี 2023 ที่เมืองเดลี ประเทศอินเดีย เป็นรถต้นแบบ ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า ซึ่งคาดว่าจะเริ่มขายจริงประมาณปี 2025


เปิดตัว Suzuki eVX

Suzuki eVX

Suzuki eVX ได้รวมเอา DNA ของรถยนต์ออฟโรด 4x4 ที่แข็งแกร่งของ Suzuki เข้ากับความอรรถประโยชน์ของรถยนต์ไฟฟ้าสมัยใหม่ มีมิติตัวถังความยาว 4,300 มม. กว้าง 1,800 มม. และสูง 1,600 มม. ซึ่งตัวรถจะยาวและกว้างกว่า Vitara ที่จำหน่ายอยู่เล็กน้อย

Suzuki eVX ภายนอก

ดีไซน์ภายนอกของ Suzuki eVX ดูทันสมัย ฉีกไปจากรถยนต์ซูซูกิรุ่นอื่น ๆ ที่จำหน่ายอยู่ในตอนนี้ โดดเด่นด้วยลายเส้นของไฟหน้า และไฟเดย์ไทม์รันนิ่งที่ดูแล้วคล้ายกับรูปตัว V ตะแคงข้าง กันชนหน้ามีเหลี่ยมสัน และกระจังหน้าแบบปิดตามสไตล์รถยนต์ไฟฟ้า

Suzuki eVX ด้านหลัง

หากมองจากด้านข้าง เราจะเห็นซุ้มล้อด้านหน้าและด้านหลังที่โปร่งออกข้าง ดูเป็นมัดกล้ามที่ชัดเจน บั้นท้ายที่ดูบึกบึน ชายล่างเป็นสีทูโทนตัดกับสีรถ ไฟท้ายเป็นเส้นตรงลากยาวเชื่อมถึงกัน ฝากระโปรงท้ายที่มีส่วนยื่นออกมาทำให้ดูคล้ายกับว่าคันนี้ใส่สปอยเลอร์ และโดดเด่นด้วยโลโก้ซูซูกิ พร้อมชื่อรุ่น evx ที่กึ่งกลาง พร้อมออกแบบกันชนท้ายที่ดูทันสมัย ส่วนการออกแบบภายในนั้น เนื่องจากเป็นรถต้นแบบ ทางค่ายเลยยังไม่ได้เปิดเผยถึงลายระเอียดของภายใน รวมถึงรายระเอียดของขุมพลัง

เปิดตัว Suzuki eVX

Suzuki eVX จะมาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และใช้แบตเตอรี่ขนาด 60 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ซึ่งตำแหน่งการวางแบตเตอรี่ จะอยู่ที่ด้านล่างของตัวรถ เมื่อชาร์จไฟเต็มจะสามารถวิ่งได้ด้วยระยะทางไกล 550 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน MIDC ของประเทศอินเดีย

Suzuki eVX

Suzuki eVX คาดว่าจะเริ่มผลิตจริงช่วงปี 2025 ก็ต้องมาดูกันอีกทีครับ ว่ารถที่ผลิตจริง กับรถต้นแบบคันนี้ จะมีหน้าตาเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ