Toyota Hilux GR Sport Vs Ford Ranger Raptor จะทางไหนก็ลุยได้ Share this

Toyota Hilux GR Sport Vs Ford Ranger Raptor จะทางไหนก็ลุยได้

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 13 January 2566

Toyota Hilux GR Sport Vs Ford Ranger Raptor เชื่อว่าหลายคนรอว่าจะมีใครมาล้ม Raptor และคู่ต่อกรที่ใกล้เคียงที่สุดก็ได้ดำเนิด ขึ้นจากฝั่ง โตโยต้า ออสเตเลีย ได้พัฒนา  Hilux GR Sport ขึ้นมา


Toyota Hilux GR Sport  Vs Ford Ranger Raptor

แน่นอนว่า Raptor ได้ถือกำเนิดมาเป็นรุ่นที่สองแล้วและได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องแบบฉุดไม่อยู่และก็ไม่คาดคิดว่าจะขายดีขนาดนี้ในประเทศไทย ตอนแรก ๆ ฟอร์ดมองว่าเป็นเพียงรถกระบะที่มาสร้างสีสัน แต่ไป ๆ มา ๆ แล้วดันขายดีแบบเกินคาดตั้งแต่ในรุ่่นแรกและในรุ่นที่สอง บอกได้เลยว่ายอดแบบสุดปังกันไปเลย เพราะทุกอย่างที่เป็นจุดบอดในรุ่นแรกรุ่นสองได้รับการแก้ไขทั้งหมด ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่หลายค่ายในกลุ่มรถกระบะจะให้ความสนใจมากขึ้น

ซึ่งแน่นอนว่าหนีไม่พ้นกับค่ายหลักอย่างโตโยต้านั้นเอง ดังนั้นโตโยต้าออสเตเลียจึงได้จับเอา Hilux GR มาต่อยอดตั้งแต่ภายนอก ช่วงล่าง เครื่องยนต์ เราจึงหยิบยกมาดูว่าเป็นอย่างไรกันบ้างเมื่อต่อกรกับ Raptor

ภายนอก

ford ขนาดและมิติตัวถัง Dimension

ความยาว : 5,360 มิลลิเมตร
ความกว้าง : 2,028 มิลลิเมตร
ความสูง : 1,926 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ 3,270 มิลลิเมตร
ระยะต่ำสุดจากพื้น 272 มิลลิเมตร
ลุยน้ำได้สูงสุด 850 มิลลิเมตร
 

toyota ขนาดและมิติตัวถัง Dimension

ความยาว : 5,320 มิลลิเมตร

ความกว้าง:  2,020 มิลลิเมตร

ความสูง : 1,880 มิลลิเมตร

ตัวเลขของทาง โตโยต้าอาจจะยังมีข้อมูลไม่มากนักแต่สิ่งที่เห็นได้ชัดคือพื้นฐานที่ต่างกันของทั้งสองรุ่น Raptor ถูกสร้างและออกแบบมาเพื่อรองรับการเป็นกระบะสมรรถนะสูง แต่  Hilux เป็นเพียงการปรับแต่งให้ดีขึ้นจากรุ่นเดิม ๆ จากขนาดที่เห็น Raptor ก็มีความใหญ่โตกว่าทุกมิติ

 

เครื่องยนต์

Ford Ranger Raptor 

เครื่องยนต์เบนซินขนาด 3.0 ลิตร 2,956 ซีซี V6 EcoBoost เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 397 แรงม้า ที่ 5,650 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 583 นิวตันเมตร ที่ 3,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด แบบ Electronic Shifter

 

Toyota Hilux GR Sport

เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.8 ลิตร 1GD-FTV 224 แรงม้าที่ 3,000 รอบ/นาที  แรงบิด 550 นิวตันเมตรที่ 2,800 รอบ/นาที นาทีจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

เครื่องยนต์อาจจะเทียบกันไม่ได้ด้วยขนาดเครื่องยนต์จาก Raptor เป็นเบนซิน มีขนาดใหญ่และมีความแรงมากกว่า แต่ถ้ามองถึงเรื่องการลุยในเส้นทางโหด ๆ ในการปีนไต่ต่าง ๆ เชื่อว่าแรงบิดจากเครื่องยนต์ดีเซลของ Hilux ก็สามารถสู้ได้แน่นอน 

 

ภายใน 

Ford Ranger Raptor

ต้องยอมรับว่า Ranger ใหม่ทุกคันมีแผงหน้าปัดขนาด 12.4 นิ้ว สำหรับแสดงข้อมูลต่าง ๆ เรียกว่าทันสมัยมาก ๆ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกแบบจัดเต็มหน้าจอหลักผู้ขับขี่เปลี่ยนไปตามโหมดการขับขี่ เบาะนั่งทรงสปอร์ต 

Toyota Hilux GR Sport

โตโยต้า ภายในไม่ได้แตกต่างจาก GR ที่ขายในประเทศไทย เบาะหนังกลับผสมหนัง เน้นการตกแต่งแบบสปอร์ตสีแดงสลับดำ หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ TFT เครื่องเสียงจอสัมผัส 8 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay Android Auto เรียบ ๆ เน้นใช้งานง่าย

เรื่องภายในคงต้องยกให้ฟอร์ด เพราะด้วยความใหม่สดออฟชั่นแบบจัดเต็มอีก

ช่วงล่าง

Ford Ranger Raptor 

ช่วงล่างของรุ่นนี้ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด ปีกนกบนและล่างใหม่ทำจากอลูมิเนียมที่แข็งแรง แต่มีน้ำหนักเบา รวมถึงระบบกันสั่นสะเทือนที่มีระยะยืดยุบสูง พร้อมวัตต์ลิงก์ด้านหลังที่พัฒนามาเพื่อการขับขี่ด้วยความเร็วสูงบนถนนขรุขระ องค์ประกอบสำคัญของรถที่ทำหน้าที่รองรับแรงกระแทกจากลูกกระโดดและหลุมบ่อ คือระบบกันสะเทือน FOX แบบไลฟ์ วาล์ว Internal Bypass ขนาด 2.5 นิ้ว ช่วยลดการสะเทือนตามการเคลื่อนไหวของรถ

Toyota Hilux GR Sport

ได้รับการพัฒนาใหม่ ปรับช่วงล่างอิสระปีกนกคู่พร้อมคอยล์สปริงและเหล็กกันโคลงหน้าให้ทนทานขึ้นเพิ่มความแข็งของสปริงโช้คหน้า ด้านหลังแบบแหนบแผ่นซ้อน 5 แผ่น โช้คแอพซอพเบอร์แบบโมโนทูบแบบใหม่ 

ข้อมูลฝั่งโตโยต้าอาจจะยังน้อยอยู่แต่ก็มีการปรับปรุงให้รองรับการลุยที่มากขึ้นพร้อมล้อที่มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น แต่ในส่วนของฟอร์ดก็ต้องบอกตามตรงว่าดีกว่านี้ก็รถเก๋งแล้ว(ยุโรป)

สรุปรีวิวเปรียบเทียบ Toyota Hilux GR Sport  Vs Ford Ranger Raptor

สำหรับทั้งสองรุ่นนี้ก็ต้องยอมรับว่า Raptor ได้เปรียบกว่ามาก ด้วยการที่รถถูกสร้างขึ้นมาบนพื้นฐานที่แตกต่างจาก Ranger ทั่วไป เน้นความแรงและลุยได้เยอะกว่าปกติ ในส่วนของโตโยต้านั้นเป็นการนำรถรุ่นเดิมมาปรับแต่งเพิ่มเท่านั้นแม้จะออกมาจากโรงงานก็ตาม แต่เชื่อว่าถ้านำมาขายในประเทศไทย ราคาแบบคุยกันรู้เรื่องเชื่อว่ามีแฟนรอซื้ออย่างแน่นอนเพราะอย่างน้อยเครื่องยนต์ 1GD-FTV ไว้ใจได้แน่นอน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ