Toyota กำลังพัฒนา Prius GRMN 2023 เสริมแชสซีส์-ช่วงล่างแข็งแรงขึ้นกว่าเดิม Share this

Toyota กำลังพัฒนา Prius GRMN 2023 เสริมแชสซีส์-ช่วงล่างแข็งแรงขึ้นกว่าเดิม

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 31 January 2566

ลือสนั่น! เมื่อ Toyota เตรียมพัฒนา Prius PHEV 2023 มาในรุ่น GRMN ที่สมรรถนะสูงขึ้นทั้งขุมกำลัง และโครงสร้างที่แข็งแรงยิ่งกว่าเดิม 

Toyota Prius 2023 ได้ชื่อว่าเป็นรุ่นที่สวยที่สุดอีกรุ่นหนึ่ง ที่สำคัญยังทรงพลังด้วยขุมกำลังปลั๊กอินไฮบริด Prime 220 แรงม้า จนมีกระแสตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด สื่อของญี่ปุ่นรายงานว่า Toyota เตรียมพัฒนารถยนต์ PHEV ที่สปอร์ตดุดันทรงพลังไม่เกรงใจใครกว่าเดิม จากการดำเนินงานของทีมงาน Gazoo Racing ที่สร้างความสำเร็จกับรถยนต์มรรถนะสูงรุ่นอื่นๆ มาแล้วทั้ง GR Supra, GR86 หรือ GR Corolla ซึ่งอ้างว่า รถรุ่นดังกล่าวจะรู้จักกันในชื่อ "Prius GRMN"

สื่อญี่ปุ่นชื่อว่า Best Car รายงานว่า แม้รายละเอียดเรื่องการปรับแต่งรถยนต์ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่คาดว่าน่าจะใช้ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) จาก Toyota RAV4 ที่ติดคเรื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตรพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว ให้กำลังสูงสุด 306 แรงม้า นอกจากนี้ยังเพิ่มความแข็งแรงของแชสซีส์และระบบช่วงล่างให้แข็งแกร่ง เพื่อให้เหมาะสมกับขุมพลังของรถที่จะให้ผู้ขับขี่สนุกเร้าใจยิ่งขึ้น

หากรุ่น Prius GRMN พัฒนาขึ้นมาได้จริง คาดว่ามีแนวโน้มที่จะเปิดตัวเร็วที่สุดในช่วงไตรมาส 3 ปี 2023 ถึง ไตรมาส 2 ปีหน้า (2024) แน่นอนว่า หากมีอัพเดตเรื่องนี้เพิ่มเติม Autospinn จะรายงานให้ทราบต่อไป

ที่มา: carscoopbestcar

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ