MINI Cooper SE Convertible 2023 มินิไฟฟ้าเปิดประทุนลิมิเต็ด ขายแค่ 999 คันในยุโรป Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

MINI Cooper SE Convertible 2023 มินิไฟฟ้าเปิดประทุนลิมิเต็ด ขายแค่ 999 คันในยุโรป

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 15 February 2566

MINI Cooper SE Convertible 2023 รถ EV เปิดประทุนรุ่นใหม่ล่าสุดของมินิ เผยโฉมออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว แรงได้ใจกับขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้า 184 แรงม้า วิ่งไกลสูงสุด 201 กม. น่าเสียดายที่วางจำหน่ายในยุโรปเท่านั้น แถมยังจำกัดจำนวนเพียงแค่ 999 คันเท่านั้น

MINI Cooper SE Convertible 2023 พื้นฐานเดียวกับ Mini Cooper SE รุ่นล่าสุด

ถ้าใครดูอย่างละเอียด แล้วสงสัยว่ามันเหมือนกับ MINI Cooper SE รุ่นล่าสุดไหม คำตอบคือ ใช่! เพราะ MINI Cooper SE Convertible รถยนต์ไฟฟ้าล้วน 100% ถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานเดียวกับ  MINI Cooper SE รุ่นล่าสุด ต่างกันแค่หลังคาผ้าเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าแบบ Soft-Top 

ดีไซน์ภายนอก ตัวถังสามารถเลือกได้ 2 สี คือ สีดำ Enigmatic Black และสีเงิน White Silver ที่เปิดประตูภายนอก และกรอบไฟหน้า-ไฟท้าย ตกแต่งด้วยสี Resolute Bronze ส่วนกระจังหน้าและประตูท้ายมีสัญลักษณ์รูปตัวอักษร E ให้รู้ว่ารุ่นนี้ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าเช่นเดียวกับเวอร์ชันแฮทช์แบ็ก ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ดีไซน์ทูโทนแบบ Electric Power Spoke ทำจากวัสดุอะลูมิเนียมรีไซเคิลได้ โดยทาง MINI ระบุว่า จะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในระหว่างการผลิตได้ ขณะที่หลังคาผ้า ลูกค้าเลือกตกแต่งลวดลายธงยูเนียนแจ็ค ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของชุดแต่ง MINI Yours ได้ แถมเพิ่มความลิมิเต็ดอีกขั้นด้วยหมายเลขประจำรถบริเวณกาบบันไดข้าง 

มิติตัวถัง

  • ความยาว 3,850 มม.
  • ความกว้าง 1,727 มม.
  • ความสูง 1,427 มม.
  • ระยะฐานล้อ 2,495 มม. 
  • พื้นที่เก็บสัมภาระ 160 ลิตร

ส่วนภายในห้องโดยสารมาในธีมสีดำ Piano Black เบาะนั่งแบบสปอร์ตดีไซน์มาในรูปแบบ MINI Yours Leather Lounge พร้อมระบบอุ่นเบาะนั่งและที่รองต้นขาปรับระดับได้ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันหุ้มหนัง Nappa ชวนให้ขับขี่อย่างสนุกสนาน และสะดวกสบายอย่างมีสไตล์ หน้าจอฟูลดิจิทัลบนแผงคอนโซล และใช้โทนสีเหลืองให้อารมณ์การใช้ไฟฟ้าของ MINI อาทิ สวิตช์เปิดปิด Start-Stop 

ขณะที่ระบบเทคโนโลยีอื่นๆ ของ MINI Cooper SE Convertible 2023 จัดเต็มแบบครบวงจร ทั้งจอแสดงผลบนกระจกหน้า ระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบปรับระดับได้ หากเจอการจราจรแออัดจนผู้ขับขี่รู้สึกเบื่อ ก็มีฟังก์ชัน Stop&Go ให้ใช้งาน หรือมีระบบความบันเทิงรองรับหลากหลายการเชื่อมต่อ

ขุมกำลังของรุ่นนี้ ขับเคลื่อนด้วยพลังมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 184 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 ในเวลา 8.2 วินาที มาพร้อมแบตเตอรี่ที่สามารถให้ระยะทางขับขี่ได้ไกลสุด 201 กม./ชาร์จ 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน WLTP) และยังสามารถเปิด-ปิดหลังคาผ้าในระหว่างการขับขี่ด้วยความเร็วสูงสุด 30 กม./ชม. โดยไม่ต้องหยุดรถให้นิ่งสนิท

ทั้งนี้ MINI Cooper SE Convertible 2023 จะผลิตที่โรงงานเดียวกับ MINI Convertible รุ่นเครื่องยนต์สันดาปในประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งจะวางจำหน่ายเฉพาะตลาดยุโรปในจำนวนจำกัดเพียง 999 คันเท่านั้นในเดือนเมษายน 2023 แตกต่างจากเวอร์ชัน Hatchback ที่ลูกค้าสามารถสั่งซื้อได้ตามปกติ แตกต่างจากเวอร์ชันแฮทช์แบ็กที่ลูกค้าสามารถสั่งซื้อได้อย่างต่อเนื่อง

ส่วนใครที่ยังชื่นชอบรถยนต์ไฟฟ้า ขณะนี้ MINI กำลังพัฒนาโมเดลไฟฟ้าในเจเนอเรชันถัดไป ส่วนจะมีรุ่นไหนและโอกาสที่ประเทศไทยจะมี MINI เวอร์ชันรถยนต์ไฟฟ้ามาจำหน่ายบ้างนั้น ต้องติดตามกันยาวๆ

ที่มา: BMW, Motor1, insideevs 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ