สาวโวย! คนไม่รู้จักยืมรถไปขับ ชนยับ ไม่รับผิดชอบ Share this

สาวโวย! คนไม่รู้จักยืมรถไปขับ ชนยับ ไม่รับผิดชอบ

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 26 February 2566

อุทาหรณ์ สำหรับเจ้าของรถ โดนยืมรถไปขับ พอทวงถามถูกบ่ายเบี่ยง สุดท้ายทราบข่าวว่าเอาไปชน ล่าสุดยังเคลียร์ไม่ลงตัว


กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Ma'Miew Eiei โพสต์ลงในหน้าส่วนตัว โดยเนื้อหาระบุถึงรถยนต์ของตัวเอง ที่ถูกคนรู้จักยืมไปขับ ก่อนที่จะเอาไปให้คนอื่นยืมต่อ สุดท้ายรถเกิดอุบัติเหตุ บอกจะชดใช้ แต่สุดท้ายหายเข้ากลีบเมฆ ทั้งที่รถยังต้องผ่อนอยู่

เจ้าของโพสต์ระบุว่า "จะสู้ไม่ไหวแล้วจริงๆนะ ถ้าไม่ติดว่ามีลูก มีพ่อที่ค้ำอยู่ คงลาโลกไปแล้ว เป็นรถคันแรกในชีวิตที่เราออกรถด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง ขอความเห็นใจหน่อยได้ไหม ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้คนที่ทำ กลับมารับผิดชอบสิ่งที่ตัวเองทำไว้หน่อย ไม่รู้จะทำยังไงแล้วตอนนี้ ตันไปหมดแล้ว เครียด จนผมร่วงแล้ว

เรื่องมีอยู่ว่า พี่ชายแฟนยืมรถเราไปใช้ วันนึงพี่แฟนเราถูกตำรวจจับ เราเลยไปตามเอารถคืน ถึงรู้ว่า รถไปอยู่กับเพื่อนของพี่ชายแฟน แล้วเราก็ได้ติดต่อไปขอรถคืนเมื่อวันเสาร์ที่ 14 ม.ค. 66 โดยให้เมียของพี่แฟนเราติดต่อให้ เขาบอกว่าจะเอามาคืนให้ แต่ก็ไม่เอามา เราไม่เคยรู้จักกับเพื่อนของพี่แฟนเลย วันที่นัดให้เขาเอารถมาคืน เราไปรอที่บ้านพี่แฟน แล้วเขาก็ไม่มา แต่โทรมาทางเมียของพี่แฟน ขอคุยกับแฟนเรา เขาบอกว่าขอยืมรถไว้ก่อน วันอังคารจะต้องไปเดินเรื่องประกันตัวพี่ของแฟนเรา แต่เราก็บอกว่า ให้เอารถมาคืนก่อน ถ้าจะใช้เดี๋ยววันอังคารค่อยมาเอา เขาก็บอกกับทางแฟนเราว่า ถ้าเกิดปัญหาอะไร เขารับผิดชอบให้ และวันนั้นเขาก็ไม่ได้เอารถมาคืน จริงๆ เราก็ไม่พอใจ แต่ก็คิดว่าคงไม่น่าเกิดปัญหาอะไร จนวันจันทร์ที่ 16 ม.ค. 65 เรารู้ข่าวว่ารถเราคว้ำอยู่ที่อยุธยา เมียของพี่แฟนเป็นคนทักมาบอก ซึ่งเมียของพี่แฟนก็รู้มาจากเมียของคนที่เอาไปชนอีกที จริงๆ เขาได้เอารถไปคว่ำตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 15 ม.ค. ตอนประมาณ 4-5 ทุ่ม แต่เพิ่งติดต่อมาบอกเราวันจันทร์ ช่วงบ่ายๆ เย็นๆ เมียคนชนทักมาขอเอกสารรถ บอกว่าจะเอารถออกจาก สภ.ให้ เราก็เลยถามว่ารถเราอยู่ที่ไหน มีรูปรถเราตอนชนไหม เขาก็บอกไม่มีเลย จนได้ไปเจอรถที่ สภ.อยุธยา ตอนแรกเมียคนที่ชนบอกว่า แค่ชนป้ายข้างทาง กระจกแตก ล้อแตก เราก็คิดว่ารถเราคงไม่เป็นอะไรมาก จนวันพุธ เราไป สภ.อยุธยา ถึงกับเข่าทรุด รถเราเป็นถึงสภาพนี้

ทางคนที่เอาไปชนบอกกับเราว่า วันนั้นเขาไปอยุธยาเพื่อไปคุยงาน และบอกว่าไม่ค่อยชินทางเลยหลุดโค้ง และวันที่เราไปตามรถที่ สภ.อยุธยาถึงรู้ว่า เขาไปบ่อนไก่ แล้วไปหนีบ่อนไก่ ทำให้หลุดโค้ง คนที่บ่อนไก่มาตามตัวเขาที่ สภ. และบอกกับเราว่า เขาเล่นไก่แล้วท่าทีจะแพ้เขาเลยหนีออกทางห้องน้ำ และขับรถเราหนี ถึงได้หลุดโค้งจนเกิดอุบัติเหตุ จริงๆ ตอนแรกเราไปแจ้งความรถหายที่ สน.แล้ว แต่สน.ไม่รับแจ้งบอกว่า ต้องสืบมาจากพี่ของแฟน แต่พี่ของแฟนตอนนี้โดนจับอยู่ในเรือนจำ ทำให้สืบอะไรไม่ได้ นั้นแหละ หลังจากนั้น ทางคนชนเขาก็รับปากบอกว่า จะรับผิดชอบให้ ขอผ่อนให้ เราติดต่อทางอู่ อู่ตีราคามาให้ประมาน 2แสน (ถ้าขายซากได้แค่หมื่นกว่าบาท) แต่เราก็ยังใจดีบอก พี่เอามา 1.5 แสน พอ เราก็ให้ทำสัญญายอมรับสภาพหนี้ไว้ คนชนขอผ่อน งวดละ 5 หมื่น งวดแรกขอจ่าย วันที่ 1 ก.พ. 66 แต่สุดท้าย จนวันนี้เรายังไม่ได้เงินค่าเสียหายจากคนชนแม้แต่บาทเดียว และล่าสุด คนชนบล็อกช่องทางการติดต่อเราหมดแล้ว เราเอาเฟซบุ๊กไหนทักไปก็บล็อกทุกเฟซเลย

รถเรายังผ่อนไม่หมดเลย เหลืออีก 23 งวด เงินเดือนเดือนนึงผ่อนค่ารถก็เกือบหมดแล้ว ปัญญาจะจ้างทนายเรียกร้องค่าเสียหายเราก็ไม่มี ตอนนี้เราไม่มีรถใช้  และเราต้องมาผ่อนกุญแจไปอย่างงี้หรอ เราควรทำยังไงดี ตั้งแต่เกิดเรื่องเราไม่เคยหยุดคิดเรื่องนี้ได้เลย เราเครียดจนไม่อยากจะอยู่ต่อแล้ว"

ล่าสุดเรื่องราวดังกล่าวยังตกลงกันไม่ลงตัว งานนี้ถือเป็นบทเรียนที่ต้องจำกันไปจนวันตายเลยทีเดียว

โพสต์ต้นทาง : Ma'Miew Eiei

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ