หลุดอีกแล้ว! ภาพลับ BYD Seagull 2023 รถไฟฟ้าน่ารัก ราคาน่าเลิฟ? Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

หลุดอีกแล้ว! ภาพลับ BYD Seagull 2023 รถไฟฟ้าน่ารัก ราคาน่าเลิฟ?

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 13 February 2566

BYD Seagull 2023 อีกหนึ่งรุ่นใหม่ล่าสุดที่ทาง BYD ภูมิใจนำเสนอ ด้วยความเป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กกะทัดรัดในราคาน่าเลิฟ ล่าสุดมีภาพหลุดเห็นตัวถังสีเหลืองสว่างจ้าตัดกับสีดำของซุ้มล้อ ขอบเสาหลังคาท้าย และแผงกันชนหน้า คาดเตรียมวางจำหน่ายในท้องตลาดเร็วๆ นี้

BYD Seagull 2023 กับภาพลับชวนตื่นเต้น!

สื่อต่างประเทศรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เจ้ารถยนต์แฮทช์แบ็กขนาดเล็กพลังงานไฟฟ้า 5 ประตู 4 ที่นั่ง ถูกเผยแพร่ภาพคันเต็มมาแล้วในเว็บไซต์กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน ซึ่งระบุว่า กำหนดการเปิดตัวจะมีขึ้นอีกไม่ช้า โดยล่าสุด มีภาพรถ BYD Seagull 2023 สีเหลืองสะดุดตาในศูนย์พัฒนายานยนต์ของ BYD ที่จีน 

ถ้าสังเกตโดยรวมจะพบว่า มิติตัวถังของ BYD Seagull 2023 ดูสมบุกสมบัน มีเส้นสายและมุมแหลมคมแตกต่างจาก BYD Seagull รุ่นอื่นๆ โดดเด่นด้วยช่องรับอากาศรูปสี่เหลี่ยมคางหมูแบบปิดและไฟหน้า 2 ดวงอันเป็นเอกลักษณ์ ส่วนมิติตัวถัง ด้วยความยาว 3780 มม. กว้าง 1,715 มม. และสูง 1,540 มม. ระยะฐานล้อ 2,500 มม. ทำให้การออกแบบเน้นพื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง ซึ่งเป็นขนาดใกล้เคียงกับ Mitsubishi Mirage มากๆ

ส่วนการชาร์จแบตเตอรี่ ทำได้สะดวกด้วยพอร์ตชาร์จที่บังโคลนหน้า ไฟหน้าเป็น LED มือเปิดประตูออกแบบให้เรียบเนียนกับตัวถัง ด้านหลังดูทันสมัย มีสไตล์ ด้วยการออกแบบกระจก ไฟท้าย ประตูท้ายแปะสัญลักษณ์นกนางนวลกับ Build Your Dreams (BYD) และแผงกันชนหลังเป็นชั้นๆ ดูเป็นสัดส่วน มาพร้อมกับล้ออัลลอยที่น่าจะมีขนาด 15-16 นิ้ว

ภายในห้องโดยสารตกแต่งแบบทูโทนสไตล์มินิมอล ติดตั้งแผงหน้าจอมาตรวัดฟูลดิจิทัล พร้อมจออินโฟเทนเมนท์กลางคอนโซลขนาดใหญ่ รองรับระบบนำทาง AutoNavi (คล้ายๆ กับ Google Maps) นอกจากนี้ยังมีแผงชุดควบคุมระบบปรับอากาศเรียวยาว และคอนโซลกลางยกสูง ให้บรรยากาศดูหรูหรามากขึ้น

ส่วนขุมกำลังของ BYD Seagull 2023 จะมีขนาดไม่ใหญ่มากนัก ติดตั้งมอเตอร์ซิงโครนัสแม่เหล็กถาวรรุ่น TZ180XSH กำลังสูงสุด 73 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหน้า สามารถทำความเร็วได้สูงสุด 130 กม./ชม. แบตเตอรี่คาดว่าน่าจะเป็น Blade ทำจากวัสดุลิเธียมฟอสเฟสของ BYD ระยะทางขับขี่สูงสุดยังไม่เปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าน่าจะอยู่ที่ราวๆ 300-400 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง

ทั้งนี้ ราคาของ BYD Seagull 2023 น่าจะอยู่ที่ประมาณ 60,000  - 100,000 sp;o (หรือประมาณ 300,000 - 500,000 บาท)ซึ่งเป็นเรตราคาใกล้เคียงกับคู่แข่งอย่าง Wuling Bingo ซึ่ง BYD ตั้งเป้าว่า น่าจะมียอดขายมากกว่า 10,000 คันต่อเดือน และจะเน้นกลุ่มลูกค้าที่กำลังมองหารถยนต์ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัด

ที่มา: gizmochina, news.mydrivers.com

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับเรา Autospinn 

ส่วนใครที่กำลังมองหารถยนต์มือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน สามารถดูรายละเอียดและราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ