ทำความรู้จักปุ่ม Child Lock ล็อคป้องกันเด็กเปิดประตู Share this

ทำความรู้จักปุ่ม Child Lock ล็อคป้องกันเด็กเปิดประตู

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 10 February 2566

Child Lock หรือ ที่เรียกกันว่า ตัวล็อคเพื่อป้องกันเด็กเปิดประตูจากในรถ เป็นกลไกเพื่อความปลอดภัย ที่ผู้ผลิตรถยนต์ติดตั้งมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถยนต์


การเดินทางที่ต้องมีเด็ก ๆ นั่งโดยสารไปด้วย ผู้ปกครองต้องดูแลเอาใจใส่ให้มาก เพราะโดยนิสัยของเด็กเล็ก จะมีความซุกซนตามประสาวัยเด็ก อาจพลาดไปเปิดประตูจนทำให้เกิดเรื่องไม่คาดคิด

ปุ่ม Child Lock อยู่ตรงไหน ?

อยู่บริเวณขอบประตูรถด้านหลังทั้ง 2 ข้าง จะมีปุ่มที่เลื่อนเปิด-ปิดได้ พร้อมสัญลักษณ์รูปกุญแจล็อค ลูกศรบอกทิศทาง

Child Lock ทำงานอย่างไร ?

เมื่อเปิดใช้งาน กลไกที่อยู่ด้านในจะตัดการทำงานของมือเปิดประตูภายในรถ หรือ พูดง่าย ๆ ก็คือ ผู้โดยสารที่นั่งอยู่เบาะหลัง จะไม่สามารถเปิดประตูจากภายในรถได้ โดยประตูจะสามารถเปิดได้จากนอกรถเท่านั้น เป็นระบบความปลอดภัยเพื่อป้องกันเด็ก ๆ เปิดประตูลงจากรถนั่นเองครับ

นอกจากนี้ การเดินทางที่ต้องมีเด็ก ๆ นั่งโดยสารไปด้วย ผู้ปกครองควรติดตั้งเบาะคาร์ซีท และให้ลูกหลานของท่านนั่งบนเบาะคาร์ซีทเท่านั้น เผื่อเกิดเหตุอุบัติเหตุ หรือเบรกกะทันหัน เด็ก ๆ จะได้ปลอดภัย และผู้ขับขี่ไม่ควรใช้ความเร็วสูง รักษาระยะห่างจากรถคันหน้า หลีกเลี่ยงการเบรกกะทันหัน ตรวจเช็กห้องโดยสารทุกครั้งเมื่อถึงที่หมาย

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ