Ford เตรียมเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้าสมรรถนะสูง อิงต้นแบบจาก F-150 Lightning Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Ford เตรียมเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้าสมรรถนะสูง อิงต้นแบบจาก F-150 Lightning

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 10 February 2566

หลังจาก Ford จับมือเป็นพันธมิตรกับ Red Bull Racing เตรียมลงแข่ง Formula 1 ในฤดูกาล 206 และปล่อยภาพเงาดำทะมึนๆ ของรถที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือรถกระบะสมรรถนะสูงสุดดุดันไม่เกรงใจใคร โดยว่ากันว่า อาจมีต้นแบบจาก Ford F-150 Lightning

ล่าสุด Jim Farley CEO ของ Ford ออกมาเปิดเผยผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุว่า รถกระบะสมรรถนะสูงรุ่นนี้ ถูกสร้างขึ้นเพื่อสาธิตประสิทธิภาพของรถกระบะไฟฟ้ารุ่นใหม่ ใช้ต้นแบบจาก Ford F-150 Lightning โดยมีภาพของ Daniel Ricciardo นักแข่งรถสูตรหนึ่งจากทีม Red Bull Racing ร่วมเป็นสักขีพยานในการรับชมด้านหน้าของรถกระบะไฟฟ้าแล้วนั่นเอง

แต่ถึงกระนั้น นี่ยังไม่ใช่คันแรกที่ Ford เคยเปิดตัวรถสาธิตกระบะสมรรถนะสูงพลัง EV เพราะเคยมีการเปิดตัว F-100 Eliminator ในงานแสดงสินค้าเฉพาะด้านยานยนต์รถแต่งของแต่งชั้นนำของโลก (SEMA) ในปี 2021 ที่เอาระบบส่งกำลังยืมมาจาก Mustang Mach-E GT Performance Edition  

ขณะเดียวกัน Ford ยังมีรถสปอร์ตครอสโอเวอร์พลังไฟฟ้าอย่าง Mustang Mach-E 1400 กำลัง 1,400 แรงม้า / Mustang Cobra Jet 1400 และรถตู้ไฟฟ้า SuperVan รุ่นใหม่ล่าสุดที่มีกำลังสูงถึง 1,973 แรงม้า อย่างไรก็ตาม รถยนต์ EV ที่กล่าวมา รวมทั้งกระบะสมรรถนะสูงที่อิงต้นแบบจาก F-150 Lightning ยังไม่เข้าสู่ไลน์การผลิต เนื่องจากถูกสร้างขึ้นเมื่อสาธิตประสิทธิภาพระบบส่งกำลังไฟฟ้าในรถกระบะแบบสปอร์ตของ Ford เท่านั้นเอง 

ทั้งนี้ ยังมีรายงานว่า รถกระบะไฟฟ้าของ Ford ที่ทรงพลังที่สุดและยังวางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน คือ   F-150 Lightning ขุมกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ขับเคลื่อนสี่ล้อ โดยเฉพาะรุ่น Extended Range ติดตั้งอุปกรณ์ Onbord Charger ขนาด 19.2 kW กำลังสูงสุด 563 แรงม้า แรงบิด 1,050 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 ภายใน 4 วินาที หากชาร์จไฟผ่าน DC Charge เวลาเพียง 10 นาที จะวิ่งด้วยพลังไฟฟ้าล้วนได้ 86 กิโลเมตร

สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ของรถกระบะไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม Autospinn จะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

ที่มา: Carscoops, Ford

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ