นิสสันสนับสนุนภารกิจพิชิตไฟป่าต่อเนื่องปีที่สอง ส่ง “นิสสัน นาวารา” ร่วมทีมเหยี่ยวไฟ Share this

นิสสันสนับสนุนภารกิจพิชิตไฟป่าต่อเนื่องปีที่สอง ส่ง “นิสสัน นาวารา” ร่วมทีมเหยี่ยวไฟ

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 24 February 2566

นิสสัน ย้ำจุดยืนในการร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรป่าไม้ของไทยต่อเนื่อง ขอมีส่วนร่วมภารกิจดับไฟป่าของทีม “เหยี่ยวไฟ” ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่-ลำพูน โดยสนับสนุน “นิสสัน นาวารา PRO-4X”


nissan navara

 

nissan navara กระบะพันธุ์แกร่งที่กล้า...เผชิญทุกความท้าทาย 2 คัน เข้าร่วมภาระกิจดับไฟป่า เป็นระยะเวลา 3 เดือนช่วงหน้าแล้งพร้อมอุปกรณ์ดับไฟป่าให้แก่อาสาสมัครในพื้นที่ กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อเน้นย้ำความสำคัญของ “วันรณรงค์ให้ปลอดควันพิษจากไฟป่า” วันที่ 24 กุมภาพันธ์ของทุกปี


ในปี 2566 นี้ นิสสันได้สนับสนุนรถกระบะนิสสัน นาวารา รุ่น PRO-4X จำนวน 2 คันที่ปรับแต่งช่วงล่างและติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ให้เหมาะสมกับการปฏิบัติภารกิจการป้องกันและดับไฟป่า รวมทั้งให้บริการบำรุงรักษาตลอดระยะเวลาการทำภารกิจในช่วงหน้าแล้งของปีนี้ พร้อมอุปกรณ์ที่จำเป็นที่ช่วยให้อาสาสมัครในพื้นที่สามารถทำภารกิจได้สะดวก ลดความเสี่ยงอันตรายและมีความปลอดภัยในขณะปฏิบัติงานมากขึ้น  โดยนิสสันได้สนับสนุนรถและอุปกรณ์ที่จำเป็นแก่อาสาสมัครผ่านทีมเหยี่ยวไฟซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้กรมป่าไม้ และรับผิดชอบป่าไม้ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และลำพูน 


อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน นิสสัน ประเทศไทย กล่าวว่า “นิสสันดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมานานกว่า 70 ปี และถือว่าเราเป็นสมาชิกของสังคมไทยที่มีหน้าที่ปกป้องดูแลทรัพยากรเช่นเดียวกับชาวไทยทุกคน  นิสสันได้ให้ความสำคัญกับการดูแลสิ่งแวดล้อมด้วยความรับผิดชอบ เรามุ่งเน้นการมีส่วนร่วมและสร้างคุณค่าให้แก่สังคมและชุมชนเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจและสังคมให้ก้าวสู่อนาคตได้อย่างยั่งยืน   นิสสันตระหนักดีว่าไฟป่าเป็นปัญหาระดับชาติที่ไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ แต่ยังทำให้เกิดฝุ่น PM2.5 ที่เป็นภัยต่อสังคมในวงกว้าง การป้องกันและดับไฟที่จุดเกิดเหตุจึงเป็นภารกิจที่สำคัญและต้องอาศัยความกล้าที่จะเผชิญทุกความท้าทายในการระงับปัญหานี้ เราจึงได้ให้การสนับสนุนคนที่เป็นด่านหน้าในการเผชิญและพิชิตไฟป่าเพื่อช่วยให้เขาปฏิบัติภารกิจได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ”


ในปีที่ผ่านมา นิสสัน นาวารา PRO-4X ได้ร่วมปฏิบัติการกับทีมเหยี่ยวไฟถึง 48 ครั้งระหว่างเดือนมีนาคม-พฤษภาคม 2565  และช่วยให้ทีมเหยี่ยวไฟเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ทั้งการลดระยะเวลาในการปฏิบัติงาน ประมาณ 30-50% จากเดิมการปฏิบัติภารกิจดับไฟป่าต่อครั้งจะใช้เวลาเฉลี่ย 5 ชั่วโมง - 2 วัน เหลือเพียงประมาณ 3 ชั่วโมงสำหรับพื้นที่ขนาดเล็ก และ 1 วันสำหรับพื้นที่ขนาดใหญ่ประมาณ 20 ไร่ขึ้นไป จันทร์เพ็ญ เกษตรสินธ์ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมการควบคุมไฟป่าเชียงใหม่ และหัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษเหยี่ยวไฟเชียงใหม่กล่าวว่า “สถานการณ์ไฟป่าในปี 2566 นี้มีแนวโน้มว่าจะรุนแรงมากขึ้น โดยในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ มีการเกิดไฟป่ามากกว่าปี 2565 เป็นอย่างมาก เนื่องจากหลายปัจจัย เช่น ภาวะภัยแล้งที่มาเร็วและในวงกว้าง  ช่วง 3 เดือนระหว่างกุมภาพันธ์-เมษายนจะเป็นช่วงที่แล้งที่สุด และไฟป่ามีความรุนแรงมากที่สุด  แต่เจ้าหน้าที่ของเรามีจำกัด และต้องปฏิบัติงานในป่าที่ทุรกันดาร ร้อน อันตรายมาก  การสนับสนุนจากนิสสันอย่างต่อเนื่องนอกจากจะช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานทำงานได้สะดวกยิ่งขึ้นแล้ว ที่สำคัญไปกว่านั้น คือ พวกเรามีกำลังใจจะที่สู้ให้เต็มที่เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม เพราะรู้ว่ามีคนเห็นค่าของงานที่เราทำ”


รถกระบะนิสสัน นาวารา PRO-4X  เหมาะสำหรับการปฏิบัติภารกิจนี้ เพราะความทรงพลัง สมรรถนะ และความแกร่งที่ส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่นของรถกระบะพันธุ์แกร่งจากนิสสัน สามารถบุกตะลุยไปตามเส้นทางทุรกันดารที่ปกติจะเข้าถึงได้ยากลำบาก นอกจากนี้อุปกรณ์ต่าง ๆ จากนิสสันจะสนับสนุนให้อาสาสมัครของหมู่บ้านในพื้นที่การดูแลของทีมเหยี่ยวไฟเข้าถึงจุดที่เกิดไฟไหม้ ดับไฟได้อย่างรวดเร็ว ตลอดจนช่วยอำนวยความสะดวก และเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้ปฏิบัติงานมากยิ่งขึ้น


นิสสันนาวารา PRO-4X มาพร้อมเครื่องยนต์สมรรถนะสูง YS23DDTT แบบ 4 สูบ DOHC เทอร์โบคู่ ความจุ 2.3 ลิตร  ให้กำลังสูงสุด 190 hp (Ps) และแรงบิดสูงสุดถึง 450 นิวตันเมตร (Nm)  มาพร้อมเกียร์ออโตเมติก 7 สปีด ที่ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดการขับขี่แบบธรรมดา (M mode) ได้เพื่อการขับขี่ที่ควบคุมได้ดังใจ และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเทคโนโลยีช่วยการขับขี่และความปลอดภัยขั้นสูงรอบคัน เต็มที่กับการบรรทุกหนักและการใช้งานที่ต้องความแข็งแกร่งด้วยโครงสร้างโมโนเฟรมแชสซีทำจากเหล็กกล้าชิ้นเดียวตลอดคัน (Fully Boxed Frame) ที่มีชื่อเสียงของนิสสัน มีพื้นที่บรรทุกของได้มาก บันไดในตัวที่กันชนหลังช่วยให้เข้าออกกระบะท้ายได้ง่ายและฝาท้ายแบบผ่อนแรงที่ช่วยในภารกิจต่างๆได้ง่ายขึ้น รวมถึงจุดยึดของรอบๆ ทั้งแบบที่ด้านล่างและที่รางแบบเลื่อนปรับได้ช่วยให้การบรรทุกสัมภาระเป็นไปอย่างปลอดภัยและสะดวกสบาย


การเกิดไฟป่ามีความรุนแรงมากขึ้นทุกปี โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือของไทยซึ่งเป็นแหล่งที่มีป่าไม้อยู่มาก ปัญหาจากไฟป่าจะทวีความรุนแรงมากขึ้นในฤดูแล้ง คือ ในช่วงระหว่างเดือนกุมภาพันธ์-พฤษภาคมของทุกปี   

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ