All-New Hyundai Kona 2024 แง้มข้อมูลใหม่! รุ่น EV วิ่งไกลสุด 490 กม./ชาร์จ 1 ครั้ง Share this

All-New Hyundai Kona 2024 แง้มข้อมูลใหม่! รุ่น EV วิ่งไกลสุด 490 กม./ชาร์จ 1 ครั้ง

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 07 March 2566

ก่อนหน้านี้ Autospinn นำเสนอเรื่องราวของการเปิดตัว All-New Hyundai Kona 2024 รถ B-SUV ที่ตอบโจทย์ทุกการขับขี่ให้เลือกได้ว่าใช้เครื่องยนต์สันดาป ICE / ไฮบริด หรือรถยนต์ไฟฟ้า 100% พร้อมดีไซน์ที่ใหญ่ขึ้น หรูหราขึ้น และล้ำสมัยขึ้นกว่ารุ่นก่อนๆ ที่ผ่านมา

อ่านต่อ: เปิดตัว 2024 Hyundai Kona รุ่นใหม่ เลือกได้ทั้งเครื่องสันดาป ไฮบริด หรือไฟฟ้าล้วน

ล่าสุด Hyundai ได้เผยโฉมหน้าใหม่ พร้อมข้อมูลเทคนิคอย่างเป็นทางการ โดยเฉพาะรุ่น Kona Electric มีขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าทั้ง 2 แบบ วิ่งได้ไกลสูงสุด 490 กม. ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (มาตรฐาน WLTP)

Hyundai Kona Electric 2024 เผยโฉมหน้าและข้อมูลเทคนิคเพิ่มเติมแล้ว

All-New Hyundai Kona 2024 มีขุมพลังให้เลือกขับขี่ 3 รูปแบบ ตั้งแต่เครื่องยนต์สันดาป เครื่องยนต์ไฮบริด และที่เป็นไฮไลท์ของรุ่นนี้คือ รถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่มีให้เลือก 2 รูปแบบ คือแบบ Standard กับ Long-Range

มิติตัวถัง All-New Hyundai Kona 2024

  • ความยาว: 4,350 มม. (รุ่น Kona Electric ความยาว 4,355 มม.)
  • ความกว้าง: 1,825 มม.
  • ความสูง: 1,580 มม. (รุ่น Kona Electric ความสูง 1,575 มม.)
  • ระยะฐานล้อ: 2,660 มม.
  • พื้นที่ห้องโดยสาร (เมื่อพับเบาะหลัง): 723 ลิตร

แต่ก่อนที่จะไปเจาะลึกถึง Kona Electric ขุมพลังไฟฟ้า 100% ขอเล่าถึงดีไซน์การออกแบบกันสักเล็กน้อย โดย All-New Hyundai Kona 2024 มีการออกแบบ EV-Led Design แบบใหม่ ให้กระจังหน้าแบบปิดออกแบบโค้งมน แนวหลังคาสูงขึ้น ส่วนไฟหน้าเพรียวบางเชื่อมกันทั้งสองฝั่ง อีกทั้งกันชนหน้าออกแบบให้ปรากฏพิกเซลบนรุ่น Parametric Pixel ในรถยนต์ไฟฟ้า คล้ายกับ Hyundai Ioniq ขณะที่ด้านท้ายเน้นการออกแบบเหลี่ยมเชิงมุม ไฟท้ายออกแบบใหม่ได้แรงบันดาลใจจากพิกเซล มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว

อย่างไรก็ตาม รุ่นเครื่องยนต์สันดาปและเครื่องยนต์ไฮบริด การออกแบบจะแตกต่างกันทั้งกันชนหน้าและกระจังหน้าให้มีเอกลักษณ์ ส่วนเกรด N-Line จะออกแบบกันชนหน้าและกันชนหลังเป็นพิเศษ เช่นเดียวกับสเกิร์ตข้างสีเงินกับล้ออัลลอย 19 นิ้ว นอกจากนี้ Hyundai Kona รุ่นใหม่จะยาวกกว่ารุ่นเดิม 150 มิลลิเมตร ความกว้างระหว่างล้อเพิ่มขึ้น 25 มิลลิเมตร  ทำให้พื้นที่เก็บของในเบาะโดยสารด้านหลังเพิ่มขึ้น

ห้องโดยสารด้านใน ปรับปรุงใหม่ให้กว้างขวางขึ้นโดยได้แรงบันดาลใจจาก Hyundai Ioniq 5 อาทิ เบาะนั่งแถวสองที่สะดวกสบายมากขึ้น ขยายพื้นที่เก็บของมากขึ้น แผงแดชบอร์ดแบบลอย ตรงกลางโค้งโอบล้อมคนขับอย่างสมบูรณ์ คันเกียร์ย้ายติดตั้งไปยังพวงมาลัย Shift-by-Wire ให้เรียบง่าย ไม่เกะกะ เพิ่มความบันเทิงเต็มรูปแบบกับแผงหน้าปัดดิจิทัล 12.3 นิ้ว และระบบอินโฟเทนเมนท์ 12.3 นิ้ว รองรับการอัพเกรดซอฟท์แวร์แบบ OTA

ขุมพลัง All-New Hyundai Kona 2024 มีให้เลือก 3 แบบ

เครื่องยนต์สันดาป

  • เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 147 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 180 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT
  • เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.6 ลิตรเทอร์โบ กำลังสูงสุด 195 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 265 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนทัติ 8 สปีด

เครื่องยนต์ไฮบริด

  • เครื่องยนต์เบนซินไฮบริด 4 สูบ GDI Smartstream ขนาด 1.6 ลิตร กำลัง 103 แรงม้า แรงบิด 144 นิวตันเมตร ผสานกำลังกับมอเตอร์ไฟฟ้าซิงโครนัสแม่เหล็กถาวร กำลังสูงสุด 139 แรงม้า ให้แรงบิด 265 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติคลัชต์คู่ 6 สปีดจาก Kia Niro

เครื่องยนต์ไฟฟ้า 100%

ขับเคลื่อนด้วยระบบส่งกำลังแบบ Euro-Spec ผ่านเครื่องยนต์มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว มี 2 รูปแบบให้เลือก คือ

  • รูปแบบ Standard Range: มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว กำลัง 154 แรงม้า แรงบิด 255 นิวตันเมตร มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 48.4 kWh
  • รูปแบบ Long Range: มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว กำลัง 215 แรงม้า แรงบิด 255 นิวตันเมตร มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 65.4 kWh วิ่งได้ไกลสูงสุด 490 กม./ชาร์จ 1 ครั้ง (มาตรฐาน WLTP)

เทคโนโลยีการชาร์จที่น่าสนใจ

มีเทคโนโลยี 400V ของ Hyundai สามารถชาร์จไฟแบบ DC Fast Charge 10-80% ภายใน 41 นาที พร้อมฟังก์ชันจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ ได้ (V2L) นอกจากนี้ ยังมีระบบควบคุมระยะทางวิ่งที่ไม่ลดลงเมื่อมีสภาพอากาศเย็นจัด (Battery Pre-Conditioning)

ขณะที่ระบบความปลอดภัย Hyundai SmartSense ของ All-New Hyundai Kona 2024 มีให้อย่างครบครัน ยกตัวอย่าง กล้องตรวจจับมุมอับสายตา (BVM) ระบบป้องกันการชนด้านหน้า (FCA 2.0) ระบบรักษารถให้อยู่ในเลน (LKA & LFA) ระบบตรวจสอบสภาวะการณ์ของผู้ขับขี่ (DSM) ระบบ Cruise Control ตามระบบนำทาง (NSCC) และอื่นๆ

ทั้งนี้ All-New Hyundai Kona 2024 ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของราคา และช่วงเวลาจัดจำหน่ายแต่อย่างใด ต้องมาดูกันว่า เมื่อเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ราคาจำหน่ายจะอยู่ที่เท่าไร และโอกาสที่จะมาจำหน่ายในประเทศไทยมีมากน้อยเพียงใด Autospinn จะอัพเดทให้ทราบในโอกาสต่อไป

 

 

ที่มา: Hyundai, insideevs

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับเรา Autospinn 

ส่วนใครที่กำลังมองหารถยนต์มือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน สามารถดูรายละเอียดและราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ