บอร์เนียว ตั้งเป้าขยายกลุ่มสินค้าเพิ่ม สร้างรายได้เติบโตเพิ่มทุกมิติ Share this

บอร์เนียว ตั้งเป้าขยายกลุ่มสินค้าเพิ่ม สร้างรายได้เติบโตเพิ่มทุกมิติ

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 21 March 2566

บอร์เนียว เผยกลุ่มผู้ผลิตผู้ค้าอะไหล่รถอีวีติดต่อให้กระจายสินค้า คาด 3-5 ปีข้างหน้าจะได้เห็น เหตุช่วงแรกค่ายรถไฟฟ้ายังรับประกันอะไหล่ฯ ส่วนการดำเนินงานปีนี้ตั้งเป้าโตเพิ่ม 15% เดินหน้าขยายกลุ่มสินค้า สร้างรายได้และเครือข่ายทุกมิติ


บอร์เนียว ตั้งเป้าขยายกลุ่มสินค้าเพิ่ม สร้างรายได้เติบโตเพิ่มทุกมิติ

รัฐา อุรุโสภณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บอร์เนียว เทคนิเคิล (ประเทศไทย) กล่าวว่า ปัจจุบันได้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัทโตโยต้า ทูโช แห่งประเทศญี่ปุ่น และกลุ่มบริษัทมโนยนต์ โดยดำเนินธุรกิจจัดจำหน่าย และกระจายสินค้า ครอบคลุมกลุ่มผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (Industrial Supply) ผลิตภัณฑ์ยานยนต์ (Automotive Aftermarket) 

อาทิ ผลิตภัณฑ์กัด ขัด ตัด วัสดุ ผลิตภัณฑ์ เทป และกาว สินค้าความปลอดภัยส่วนบุคคลและสิ่งแวดล้อม ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและบำรุงรักษาในโรงงานอุตสาหกรรม แบตเตอรี่ ยางรถยนต์ น้ำมันหล่อลื่น อะไหล่สิ้นเปลือง อาทิ โช้คอัพ ผ้าเบรก สายพาน ไส้กรอง เคมีผลิตภัณฑ์ยานยนต์ และอื่นๆ รวมกว่า 40 แบรนด์
    

“ช่วง COVID-19 หลายปีที่ผ่านมา หลายธุรกิจได้รับผลกระทบ จนเกิดวิกฤตเศรษฐกิจมากมาย แต่ด้วยความหลากหลายกลุ่มสินค้าของ บอร์เนียวฯ ครอบคลุมผลิตภัณฑ์หน้ากาก และอุปกรณ์ทำความสะอาด ซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาดเป็นอย่างมาก และผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ยานยนต์ ส่วนใหญ่เป็นผลิตภัณฑ์ที่ต้องเปลี่ยนตามกำหนด ส่งผลให้บริษัทฯ ผ่านช่วงเวลานั้นมาด้วยผลประกอบการรวมกว่า 3,000 ล้านบาท”

ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ลงทุนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ สร้างระบบโลจิสติกส์ครบวงจร โดยมีสำนักงานใหญ่ในกรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลาง และคลังสินค้า 8 แห่ง ได้แก่ เชียงใหม่ แหลมฉบัง นครราชสีมา อุดรธานี พิษณุโลก ราชบุรี สุราษฎร์ธานี และหาดใหญ่ รองรับการขาย และกระจายสินค้าได้ทั่วประเทศผ่านระบบสื่อสารออนไลน์

ในปี 2565 บริษัทมีรายได้ 3,200 ล้านบาท แบ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม 55% ผลิตภัณฑ์ยานยนต์ (Automotive Aftermarket) 45% ด้วยสินค้ารวมมากกว่า 40 แบรนด์ ครอบคลุมเครือข่ายลูกค้ากว่า 20,000 ราย

สำหรับ ปี 2566 เป็นช่วงเวลาที่สถานการณ์โรคระบาดเริ่มผ่อนคลาย บริษัทฯ จึงมีกลยุทธ์ที่จะรุกตลาดด้วยการจัดกิจกรรมการตลาดในรูปแบบต่างๆ ประเดิมงานแรก BORNEO TRADE FAIR เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ณ ห้องรอยัลจูบิลี อิมแพค เมืองทองธานี และจะจัดงานอย่างต่อเนื่องตลอดปี ซึ่งตั้งเป้าว่าจะขยายกลุ่มสินค้า 40 แบรนด์ เพิ่มขึ้นอีก 10% และคาดว่าจะสร้างรายได้ให้เติบโตสูงขึ้นกว่าปีก่อน 10-15% หรือประมาณ 3,500 ล้านบาท

“ขณะนี้มีบริษัทอะไหล่รถยนต์ไฟฟ้า ติดต่อเพื่อให้บริษัทช่วยกระจายสินค้า แต่เราเห็นว่าการเปลี่ยนถ่ายอะไหล่รถอีวีนั้นน่าจะต้องใช้เวลาหลังจากนี้ 3-5 ปี เนื่องจากการจำหน่ายรถอีวีช่วงแรก ค่ายรถฯยังคงรับประกันรถในระยะหนึ่งอยู่ ดังนั้นในอนาคตบริษัทอาจจะเป็นส่วนหนึ่งในการกระจายอะไหล่รถอีวี”

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ