Arun Plus ยกนวัตกรรมมาโชว์ในงาน PTT Group Tech & Innovation Day 2023 Share this
EV Highlights
โหมดการอ่าน

Arun Plus ยกนวัตกรรมมาโชว์ในงาน PTT Group Tech & Innovation Day 2023

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 24 March 2566

Arun Plus (อรุณ พลัส) ผู้นำด้านระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร ยกนวัตกรรมที่มีเข้ามาร่วมจัดแสดงภายในงาน PTT Group Tech & Innovation Day 2023 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 ก.พ.–3 มี.ค. ที่ผ่านมา ณ ปตท. สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดี


PTT Group Tech & Innovation Day 2023

PTT Group Tech & Innovation Day 2023 กับคอนเซป Beyond Tomorrow นวัตกรรม นำอนาคต เป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญเพื่อแสดงศักยภาพด้านเทคโนโลยี และการลงทุนด้านนวัตกรรมของกลุ่ม ปตท. ตลอดจนสร้างการรับรู้ทิศทางของเทคโนโลยีในอนาคต และหาโอกาสต่อยอดความร่วมมือทางธุรกิจใหม่ทั้งจากภายในกลุ่ม ปตท. และหน่วยงานภายนอก พร้อมผลักดันการสร้างนวัตกรรมด้านพลังงานและเทคโนโลยีต่าง ๆ ให้เกิดขึ้นในประเทศไทย เพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย Carbon Neutrality และ Net Zero Emissions

อรุณ พลัส ผู้นำด้านระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร หนึ่งในองค์กรที่มีส่วนสำคัญในการผลักดันประเทศไทยให้ก้าวเข้าสู่ยุคแห่งยานยนต์ไฟฟ้า ได้ยกนวัตกรรมเข้ามาร่วมจัดแสดงในงาน PTT Group Tech & Innovation Day 2023 พร้อมแสดงวิสัยทัศน์แห่งโลกยานยนต์ยุคใหม่ ที่กำลังจะมาถึงภายในงานนี้ด้วย

 

PTT Tech and innovation day 2023

 

Arun Plus

อรุณ พลัส เป็นเรือธงสำคัญ ในการสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า โดยมีแบรนด์ต่างๆ ที่เข้ามาเติมเต็มให้กับระบบนิเวศอย่างครบวงจร เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับชาวไทยทุกคน มีเป้าหมายเพื่อผลักดันให้ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในประเทศไทยที่จากเดิม สามารถผลิตชิ้นส่วนรถยนต์สันดาปได้ทั้งคัน ให้สามารถหันมาผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไฟฟ้าได้ด้วย

เพื่อทำให้ประเทศไทย ยังคงเป็นหนึ่งในแหล่งการผลิตรถยนต์ที่สำคัญเป็นลำดับต้นๆ ของโลกอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางกระแสการเปลี่ยนผ่านจากยุคยานยนต์สันดาป ไปสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้า

 

PTT Tech and innovation day 2023

ซึ่งการดำเนินงานของ Arun Plus แบ่งเป็น 2 ส่วนหลัก ได้แก่

  • Upstream อุตสาหกรรมการผลิตอันเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ประเทศไทย ก้าวสู่ผู้นำแห่งยานยนต์ไฟฟ้าได้ ด้วยธุรกิจแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า, ชิ้นส่วนยานยนต์ไฟฟ้า และมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า
  • Downstream ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวกับของที่อยู่รอบตัวเรา และใช้งานด้วยตนเอง อาทิเช่น บริการรถบัสไฟฟ้า สำหรับรับส่งพนักงาน, บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า และบริการให้เช่ารถยนต์ไฟฟ้า เป็นต้น

 

ARUN+ Bus

โดยผลักดันผ่านบริษัทในเครืออีกมากมาย ที่มีเป้าหมายเดียวกัน นั่นคือการพาประเทศไทย เข้าสู่ผู้นำแห่งโลกยานยนต์ไฟฟ้าอย่างมั่นคง อาทิเช่น

Horizon Plus

Horizon Plus  คือ บริษัทร่วมทุนระหว่าง Arun Plus กับ Foxconn ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีจากไต้หวัน ร่วมกันก่อตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพื่อให้บริการด้านการผลิต EV แบบครบวงจร ทั้งการออกแบบ วางระบบการผลิต การบริหาร Supply chain และการให้บริการที่เกี่ยวข้อง ส่งเสริมอุตสาหกรรมเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าสมัยใหม่รองรับความต้องการด้านไลฟ์สไตล์ในการขับขี่แห่งโลกอนาคต ที่จะหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยใช้หลักการเป็น OEM Factory ซึ่งเป็นหลักการเดียวกับโรงงานรับผลิตสมาร์ทโฟน แต่ Horizon Plus จะเป็นโรงงานรับประกอบรถยนต์ทั้งคัน ที่แบรนด์รถยนต์ต่างๆ สามารถมาใช้บริการประกอบรถยนต์ที่โรงงานแห่งนี้ได้ และภายในเขตโรงงานประกอบรถยนต์ ก็มีโรงงานประกอบแบตเตอรี่อยู่ในโรงงานด้วย อีกทั้งยังมีโชว์รูมรถยนต์อยู่ภายในโรงงาน เรียกได้ว่าครบวงจรตั้งแต่ต้นจนพร้อมขายเลยทีเดียว

Horizon Plus

 

EVme Plus

ผู้ให้บริการ Online Platform เช่ารถยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจรรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ผ่านแอปพลิเคชั่น Evme ที่จะทำให้การใช้งาน EV เป็นเรื่องง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้บริการรถ EV จากแบรนด์ชั้นนำที่มีให้เลือกหลากหลายรุ่น เลือกรุ่นรถและกดจองผ่านแอปฯ เพียงเท่านี้ก็สามารถรอรับรถได้ที่หน้าบ้าน โดยสามารถเลือกได้ว่าจะใช้งานกี่วัน เริ่มต้นตั้งแต่ 3 วัน ยาวไปถึง 1 ปี โดยปัจจุบัน EVme มีรถยนต์ให้เช่ามากถึง 700 คัน

EVme

on-ion

ผู้ให้บริการสถานีอัดประจุสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า (EV Charging Station) ที่ให้บริการจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าตามสถานที่ต่างๆ อาทิ ห้างสรรพสินค้า, โรงแรม, อาคารสำนักงาน และ ร้านอาหาร เป็นต้น โดยมีเป้าหมายในการติดตั้งจุดชาร์จให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศผ่านการสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำต่างๆ เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดยานยนต์ไฟฟ้าภายในประเทศ และยังมีบริการติดตั้งเครื่อง EV Charger ตามที่พักอาศัย เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าทุกรูปแบบ

 

Onion

Onion EV Station

Nuovo Plus

Nuovo Plus เป็นบริษัทที่ร่วมทุนกันระหว่าง Arun Plus กับ Global Power Synergy Public Company Limited หรือ GPSC บริษัทเรือธงด้านการผลิตไฟฟ้าของกลุ่ม ปตท. รองรับการผลิตแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้าให้ครอบคลุมทุกรูปแบบยานยนต์ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า, รถยนต์ขนส่ง ไปจนถึงรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อรองรับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ตามนโยบายขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศ รวมถึงระบบกักเก็บพลังงานซึ่งเป็นระบบสนับสนุน ให้สามารถเก็บพลังงานจากพลังงานหมุนเวียน โดยตอนนี้มีการเริ่มใช้งานแล้วที่สถานี PTT Station หนองแขม ทำให้ปั้มน้ำมัน ยังคงสามารถให้บริการได้ แม้เกิดเหตุไฟฟ้าดับในพื้นที่ด้วยแหล่งพลังงานไฟฟ้าสำรอง จากแบตเตอรี่

G-Cell battery

Swap & Go

Swap & Go เป็นแพลตฟอร์มธุรกิจผู้ให้บริการสลับแบตเตอรี่สำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบบไม่ต้องรอชาร์จ ที่พัฒนาขึ้นเพื่อทุกไลฟ์สไตล์การใช้งาน โดยเฉพาะไรเดอร์ในธุรกิจเดลิเวอรี่ ใช้งานง่ายผ่านแอปพลิเคชัน “Swap & Go” ทำให้ผู้ใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่เดิมที่ไฟฟ้าใกล้หมด เป็นแบตเตอรี่ลูกใหม่ที่มีไฟฟ้าเต็มเปี่ยมได้ทันที สามารถใช้งานตู้ชาร์จได้ด้วยตนเองอย่างสะดวกรวดเร็ว ไม่เกิน 3 นาทีก็เสร็จ

 

Swap & Go
 

ทั้งหมดนี้ เป็นการตอกย้ำอย่างชัดเจนว่า Arun Plus เป็นผู้นำระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจรอย่างแท้จริง ตั้งแต่การผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไฟฟ้า โรงงานประกอบรถยนต์ ไปจนถึงบริการให้เช่ารถและสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่เลยทีเดียว

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ