Isuzu เปิดตัวรถบรรทุกไฟฟ้าครั้งแรกของโลก "Isuzu Elf EV" ที่ญี่ปุ่น Share this

Isuzu เปิดตัวรถบรรทุกไฟฟ้าครั้งแรกของโลก "Isuzu Elf EV" ที่ญี่ปุ่น

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 08 March 2566

Isuzu เปิดตัวรถบรรทุกไฟฟ้า Izusu Elf EV ครั้งแรกของโลกที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมเผยโฉมรถบรรทุก Elf และ Forword รุ่นใหม่ล่าสุด และแนะนำโปรแกรมโซลูชั่นส์ “EVision” สำหรับลูกค้ารถไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์โดยเฉพาะ เพื่อก้าวสู่สังคมความเป็นกลางทางคาร์บอน


อีซูซุ เปิดตัวรถบรรทุกไฟฟ้า “Isuzu ELF EV” ครั้งแรกของโลกที่ญี่ปุ่น 

มร. มาซาโนริ ทาคายามะ (Mr. Masanori Katayama) ประธานบริษัท อีซูซุมอเตอร์ (ประเทศญี่ปุ่น) แถลงข่าวเปิดตัวรถบรรทุกไฟฟ้า Isuzu Elf EV เป็นครั้งแรกของโลก พร้อมเปิดตัวรถบรรทุก Elf และ Forword รุ่นใหม่ล่าสุด โดยแนะนำโปรแกรมโซลูชั่นส์ครบวงจร “EVision” สำหรับลูกค้ารถไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์โดยเฉพาะ เพื่อก้าวสู่สังคมความเป็นกลางทางคาร์บอน 

สำหรับ Isuzu ได้เล็งเห็นถึงระบบโลจิสติกส์ที่ช่วยขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจ ในฐานะที่ Isuzu เป็นผู้นำอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มีส่วนแบ่งการตลาดรถบรรทุกมากกว่าครึ่งหนึ่งในญี่ปุ่น จึงมีส่วนสำคัญในการผลิตรถยนต์ที่มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น รวมทั้งการสร้าง “นวัตกรรม” เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถอีกด้วย 

โดยเฉพาะการพัฒนาเทคโนโลยีเกี่ยวกับพลังงานทางเลือกหลายรูปแบบ เพื่อ “ปรับเร่งอนาคตของการขนส่ง” ที่ประเทศต่างๆ ในโลกล้วนมีสภาพแวดล้อมของตนเอง ตลอดจนประเภทของสินค้าในการขนส่งที่หลากหลาย Isuzu จึงมีหน้าที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าโดยนำเสนอรถรุ่นที่เหมาะสมที่สุดโดยไม่ลดออพชั่นต่างๆ เพื่อมอบ “อิสระในการเลือก” ให้แก่ลูกค้าสำหรับรถทุกประเภท ตั้งแต่รถปิกอัพจนถึงรถบรรทุกขนาดใหญ่

ทั้งนี้ Isuzu เปิดตัวรถบรรทุก “Isuzu ELF” รุ่นใหม่ทั้งหมด พร้อมกับรถไฟฟ้า “Isuzu Elf EV” ที่หลายคนรอคอย นับเป็นปีแรกที่ก้าวเข้าสู่ยานยนต์ไฟฟ้าของ Izusu และวันนี้เป็นโอกาสสำคัญที่จะแสดงทิศทางในอนาคตให้โลกรับรู้ โดยหลังจากเปิดตัว “Isuzu ELF” ตั้งแต่ปี พ.ศ.2502 ได้รับความนิยมจนมียอดขายเป็นอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่นมานานกว่าครึ่งศตวรรษ และยังมีจำหน่ายในหลายประเทศอีกด้วย โดยการเปิดตัวครั้งนี้ Isuzu เชื่อมั่นว่า รถบรรทุกไฟฟ้ารุ่นใหม่นี้จะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถทั่วโลกได้เป็นอย่างดี

Isuzu ELF EV และโปรแกรม “EVision” สนับสนุนลูกค้าเริ่มใช้รถยนต์ไฟฟ้า

การเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ (BEV) รุ่นแรกของ “Isuzu ELF EV” นั้น มาพร้อมกับการพัฒนาโปรแกรมโซลูชั่นส์ครบวงจร “EVision” เพื่อสนับสนุนลูกค้าที่กำลังพิจารณาการเริ่มใช้รถไฟฟ้าในเชิงพาณิชย์ และเริ่มให้บริการในญี่ปุ่นแล้ววันนี้ ซึ่ง “EVision” ได้มุ่งเน้นการหาโซลูชั่นส์แก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการเริ่มใช้รถไฟฟ้า การประเมินผลประโยชน์เชิงปริมาณจากการลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) และการเสนอวิธีการลดคาร์บอนเพิ่มเติม เพื่อนำไปสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน

เมื่อลูกค้าเริ่มนำรถไฟฟ้า BEV มาใช้ในเชิงพาณิชย์ อาจมีประเด็นต่างๆ เกี่ยวกับสิ่งอำนวยความสะดวกในการชาร์จแบตเตอรี่ ค่าไฟฟ้า รวมถึงการประเมินผลประโยชน์เชิงปริมาณที่จะได้รับจากการลดภาระด้านสิ่งแวดล้อมที่จะเกิดขึ้น  โดย “EVision” จะนำเสนอโซลูชั่นส์ในแต่ละช่วงตั้งแต่ ช่วงเริ่มต้นศึกษาการใช้รถไฟฟ้า BEV ในเชิงพาณิชย์ (EVision Concierge) ช่วงใช้งานจริง (EVision Solutions) และช่วงหลังจากการใช้งานที่จะทบทวนผลประโยชน์เชิงปริมาณ (EVision Review)

ขณะเดียวกัน Isuzu ได้ดำเนินการพัฒนาผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นส์ต่างๆ เพื่อตอบสนองความท้าทายในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ทั่วโลกในอนาคต ด้วยแนวคิดหลัก 4 ประการ คือ

  • ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality)
  • ความสะดวกสบายของผู้ขับขี่ (Driver Comfort)
  • ความปลอดภัย (Safety)
  • การเชื่อมโยง (Connectivity)

เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในความเป็นเลิศทางด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการของ Isuzu ซึ่งจะช่วยปรับเร่งอนาคตของการขนส่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ และบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนได้ในที่สุด

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ