รีวิว NEXEN Roadian HTX RH5 ยางที่โดดเด่นเรื่องความนุ่มเงียบ จากเกาหลี Share this

รีวิว NEXEN Roadian HTX RH5 ยางที่โดดเด่นเรื่องความนุ่มเงียบ จากเกาหลี

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 01 April 2566

ยางรถยนต์ ถือเป็นชิ้นส่วนที่มีผลต่อความปลอดภัยในการเดินทางสูงมาก ต่อให้รถของเราจะมีระบบเบรกที่ดี มีระบบช่วงล่างที่ดี มีระบบควบคุมการทรงตัวที่ดี แต่ถ้ายางที่เราใส่อยู่นั้นเสื่อมสภาพ หรือมีสมรรถนะในการยึดเกาะถนนที่ไม่ดีมากเพียงพอ ความปลอดภัยก็จะไม่เกิดขึ้น


นอกจากนี้ ยางรถยนต์ยังทำหน้าที่รองรับน้ำหนักทั้งหมดของตัวรถ อีกทั้งยังต้องเจอกับสภาพอากาศ และสภาพพื้นถนนที่หลากหลาย ดังนั้นยางที่เราเลือกใช้จะต้องได้มาตรฐาน และมีประสิทธิภาพในการยึดเกาะที่ดี

บทความนี้ออโต้สปินน์ได้มีโอกาสรีวิวยาง NEXEN รุ่นใหม่ล่าสุดที่ชื่อว่า Roadian HTX RH5 จึงอยากใช้พื้นที่ตรงนี้เพื่อเล่าสู่กันฟังครับ แต่ก่อนที่เราจะไปทดสอบยางกันนั้นเรามาทำความรู้จักยาง NEXEN กันก่อนครับว่าเป็นใครมาจากไหน

NEXEN คือใคร?

NEXEN เป็นแบรนด์ยางสัญชาติเกาหลีใต้ ที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานกว่า 80 ปี และเป็นยางรถยนต์เจ้าแรกที่ผลิตในประเทศเกาหลีใต้ ใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยด้วยหุ่นยนต์ ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2000 ยางที่ผลิตมาไม่เคยมีปัญหาเรื่องของคุณภาพการผลิต ทำให้เป็นหนึ่งในไม่กี่แบรนด์ที่ยังไม่เคยถูกเรียกยางคืน จนถึงปัจจุบันทาง NEXEN TIRE ผลิตยางไปแล้วกว่า 500 ล้านเส้น โดยมีจุดเด่นคือความนุ่มเงียบ ทนทาน มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และยังถูกออกแบบมาเพื่อเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ได้รับความพึงพอใจอันดับหนึ่งจากประเทศเกาหลีถึง 12 ปีซ้อน จนได้รับความไว้วางใจให้เป็น OEM ยางติดรถยนต์ของแบรนด์รถยนต์ระดับพรีเมี่ยม อย่าง Porsche ถึง 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ Panamera ,Macan ,Cayenne รวมไปถึงแบรนด์ชั้นนำอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น BMW ,Mercedes Benz ,Volkswagen เป็นต้น

นอกจากนี้ NEXEN ยังเป็นแบรนด์ผู้สนับสนุนสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างเป็นทางการต่อเนื่องมากกว่า 8 ปี

สำหรับยางที่ผมจะรีวิวในครั้งนี้ คือ NEXEN Roadian HTX RH5 เป็นรุ่นที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ โดยเป็นยางที่เหมาะกับรถยนต์ประเภท SUV ,PPV ,กระบะ โดยผมจะนำยางชุดนี้มาใส่ประจำการใน Isuzu D-MAX X-Series แทนยางชุดเดิมที่เริ่มเสื่อมสภาพ ซึ่งผมเลือกใช้ขนาดเท่ากับของเดิมคือ 265/60 R18

จุดเด่นของยาง NEXEN Roadian HTX RH5 จะให้ความรู้สึกนุ่มสบายในขณะขับขี่ ลดเสียงรบกวน แม้จะอยู่บนสภาพพื้นผิวถนนที่ขรุขระ และยังทนทานต่อการใช้งาน

การออกแบบยาง NEXEN Roadian HTX RH5

  • ออกแบบลายดอกยางรูปซิกแซก ช่วยในการยึดเกาะถนน และเพิ่มประสิทธิภาพในการเบรกที่ดียิ่งขึ้น
  • โครงสร้างยางด้านข้างที่กว้าง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบังคับทิศทางของตัวรถ
  • ร่องยางขนาดเล็ก ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดีดโคลน
  • ลักษณะลายดอกยางจะเป็นแบบต่อเนื่องระหว่างไหล่ยางและหน้ายาง ช่วยลดเสียงรบกวนในขณะขับขี่

ทดสอบยาง NEXEN Roadian HTX RH5

ในส่วนของการทดสอบยาง NEXEN Roadian HTX RH5 การทดสอบแรก จะเป็นการวิ่งบนถนนเรียบด้วยความเร็ว 120 กม./ชม. แล้วเปลี่ยนเลนแบบรวดเร็ว เพื่อทดสอบความยืดหยุ่นของแก้มยาง และการทรงตัวขณะขับขี่ด้วยความเร็ว จากการทดสอบสิ่งที่สัมผัสได้คือพวงมาลัยตึงมือขึ้น ช่วงที่เปลี่ยนเลนแบบรวดเร็ว โครงสร้างแก้มยางยืดหยุ่นกำลังดี และด้วยความที่ยางไซส์นี้มีหน้ายางที่กว้างบวกกับน้ำหนักของตัวรถที่กดลงพื้น และการเติมลมยางที่เหมาะสม ทำให้ยางแนบไปกับถนนได้เต็มพื้นที่ ช่วยให้การทรงตัวมั่นคงไม่ร่อนไปมา แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับระบบช่วงล่างของรถด้วยนะครับ อย่างคันนี้รถยังใหม่ช่วงล่างยังแน่น พอได้ยางที่เกาะถนน รู้สึกได้ถึงความปลอดภัยเลยล่ะครับ

ในเรื่องของการเก็บเสียง ยาง NEXEN Roadian HTX RH5 รุ่นนี้ถือเป็นยางที่เก็บเสียงได้ดีเลยทีเดียวครับ ทดสอบโดยการวัดค่าเสียงได้ผลการทดสอบดังนี้

  • จอดรถติดเครื่องอยู่เฉย ๆ วัดค่าเสียงได้ 51.7 dB
  • ใช้ความเร็ว 40 กม./ชม. วัดค่าเสียงได้ 53.9 dB
  • ใช้ความเร็ว 60 กม./ชม. วัดค่าเสียงได้ 57.8 dB

ต่อด้วยการทดสอบสาดโค้ง รถช่วงล่างเดิม ๆ วิ่งด้วยความเร็ว 40-50 กม./ชม. ลองสาดโค้งแรง ๆ ในทางกลับรถ ยางจิกถนนได้ดีมากครับ ไม่มีอาการลื่นไถล ซึ่งการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน คงไม่มีใครขับซิ่งตรงทางกลับรถหรือทางโค้งกันอยู่แล้ว แต่ยาง NEXEN Roadian HTX RH5 จากการทดสอบผมให้ผ่านครับ

ต่อด้วยการทดสอบบนพื้นผิวขรุขระ การขับรถผ่านเส้นทางขรุขระถือว่าเก็บเสียงได้ดีเกินคาด แต่ก็ไม่ใช่ว่าเงียบกริบจนไม่ได้ยินเสียงนะครับ ก็พอได้ยินเสียงอยู่บ้าง ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องปกติของการขับลุยหินกรวด

ปิดท้ายด้วยการขับบนถนนเปียก ทดสอบด้วยการขับ Slalom บนถนนที่เปียกมีน้ำท่วมขัง ด้วยความเร็ว 40-50 กม./ชม. จากการทดสอบ ยังสามารถควบคุมตัวรถได้มั่นใจอยู่ครับ แต่ถ้าใช้ความเร็วมากกว่านั้น ก็แอบมีหวิว ๆ บ้าง ส่วนการเข้าโค้งแบบเร็ว ๆ ในทางเปียกถ้าคะแนนเต็ม 10 ผมให้ 7 อยู่ในเกณฑ์กลาง ๆ พอใช้งานได้ เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันที่ไม่ได้ซิ่งมากนัก สำหรับผมถือว่าผ่านครับ

สรุปโดยรวม ถ้าถามว่า ยาง NEXEN Roadian HTX RH5 ดีไหม ผมขอตอบแบบนี้ครับ

  1. ถ้าเปลี่ยนเพื่อทดแทนของเดิมที่เสื่อมสภาพ ผมว่ายางตัวนี้คุ้มค่าเกินราคา
  2. ถ้าเปลี่ยนเพื่อใช้งานแบบขับซิ่ง เข้าโค้งแรง ๆ บ่อย แนะนำให้ไปรุ่น Roadian HP จะเหมาะกว่า แต่โดยส่วนตัวแล้วผมชอบ Roadian HTX RH5 มากกว่า เพราะได้ความนุ่ม เงียบ ส่วนการขับแบบซิ่ง ๆ ก็พอเอาอยู่ครับ

สรุปว่ายางตัวนี้ ถือเป็นยางที่เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันเลยทีเดียวครับ หากใครกำลังมองหายางคุณภาพสักชุดไว้ใช้งาน NEXEN Roadian HTX RH5 เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว

PROMOTIONS

  • เมื่อเปลี่ยนยาง 4 เส้น ลงทะเบียนรับฟรี!! การรับประกันบาด บวม แตก เคลมฟรี 1 ปี หรือ 25,000 กม.
  • ผ่อนยาง 0% นานสูงสุด 10 เดือน เฉพาะร้านค้าที่เข้าร่วมรายการเท่านั้น

ช่องทางการจัดจำหน่าย

  • ร้านตัวแทนจำหน่ายชั้นนำทั่วประเทศ ค้นหาตัวแทนใกล้บ้านท่านได้ที่ Facebook : Nexen Tire Thailand
  • B-Quik และ MMS ทุกสาขา
  • Shopee และ Lazada เพียงค้นหาคำว่า Nexen Official Store

ช่องทางติดต่อและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ