ยลโฉม Suzuki V-Strom 800DE มอเตอร์ไซค์ทัวริ่งแอดเวนเจอร์สุดเท่ Share this

ยลโฉม Suzuki V-Strom 800DE มอเตอร์ไซค์ทัวริ่งแอดเวนเจอร์สุดเท่

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 30 March 2566

ใครชอบมอเตอร์ไซค์สายทัวริ่งแอดเวนเจอร์ เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จัก Suzuki V-Strom ซึ่งถือว่าเป็นรถรุ่นเก๋าที่อยู่ในตลาดมอเตอร์ไซค์มานานหลายสิบปี ซึ่งในงาน Motor Show 2023 ครั้งนี้ ได้เปิดตัว Suzuki V-Strom 800 DE มาให้ได้ชมกัน โดยดีไซน์ถือว่าปราดเปรียวสมชื่อ พร้อมระบบความปลอดภัยและเทคโนโลยีจัดเต็มเช่นเคย แต่เครื่องยนต์ใหม่กลับไม่มี V-Twin ที่คุ้นเคยอีกแล้ว


ทำไมเครื่องยนต์ Suzuki V-Strom 800DE แบบใหม่ไม่มี V-Twin

เครื่องยนต์ Suzuki V-Strom 800DE รุ่นใหม่ล่าสุดนั้น มาในเครื่องยนต์รูปแบบใหม่ที่ไม่มี V-Twin ดั่งเช่นรุ่นเดิม แต่ใช้แบบระบายความร้อนด้วยน้ำ 2 สูบเรียง DOHC ปริมาตรกระบอกสูบขนาด 776 ซีซี. พร้อมข้อเหวี่ยงเพลาแบบ 270 องศา กำลังสูงสุด 84 แรงม้า ที่ 8,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 78 นิวตันเมตร ที่ 6,800 รอบ/นาที  ซึ่งทางซูซูกิ ติดตั้งคลัทช์แบบ Assist&Slipper วางในเฟรมเหล็กถัก และยังมีระบบ Cross Balancer โฉมใหม่ โดยอ้างว่า จะช่วยเพิ่มแรงบิดให้เหมาะสมทั้งแบบทางเรียบและออฟโรด

ขณะที่ดีไซน์ภายนอก ถ้าใครเป็นคอมอเตอร์ไซค์สายทัวริ่งแอดเวนเจอร์ คงจะเห็นแล้ว...เฮ้ย! มันแทบไม่ได้แตกต่างไปจากรุ่น V-Strom 1050DE สักเท่าไร ที่มีกลิ่นอายความเรโทรเล็กน้อย รวมทั้งไฟส่องสว่างแบบ LED รอบคัน กับไฟหน้าโปรเจกเตอร์คู่ หน้าปัดเป็นจอแสดงผลสี TFT ขนาด 5 นิ้ว รองรับโหมดการขับขี่ได้ 3 แบบ และยังเพิ่มโหมดการขับขี่ในทางฝุ่น (G-Mode) ถังน้ำมันขนาดใหญ่ถึง 20 ลิตร พร้อมพอร์ต USB เพื่อความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง ระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับที่ปรับค่าไม่ได้ ระบบกันสะเทือนหลังแบบสปริงเดี่ยวและ Traction Control สามารถปรับได้ 4 ระดับ 

เพิ่มความปลอดภัยกับระบบดิสก์เบรกหน้าแบบคู่ คาลิปเปอร์เบรกเรเดียลเมาท์ ส่วนเบรกหลังใช้ระบบดิสก์เบรกเดี่ยวกับคาลิปเปอร์เบรกแอกเซิลเมาท์ ประสานกับระบบเบรก ABS ให้การขับขี่มั่นใจแม้อยู่ในทางฝุ่น ขณะที่ล้อเป็นแบบซี่ลวดรัดด้วยยางกึ่งหนาม ขนาด 120/70-17 กับ 180/55-17

สำหรับ Suzuki V-Strom 800DE ปี 2023 มี 3 สีตัวถังให้เลือกคือ เหลือง-น้ำเงิน // เทา-เหลือง และ ดำ-น้ำเงิน ส่วนราคาจำหน่ายยังไม่เปิดเผยอย่างเป็นทางการ สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่บูธรถจักรยานยนต์ซูซูกิ ในงาน Motor Show 2023 ตั้งแต่วันนี้ - 2 เม.ย.66 หรือตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ซูซูกิ ทั่วประเทศ

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ