โตโยต้าเตรียมเปิดตัวรถไฮบริด 5 รุ่นปีนี้ Share this

โตโยต้าเตรียมเปิดตัวรถไฮบริด 5 รุ่นปีนี้

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 30 March 2566

โตโยต้าวอนภาครัฐซัพพอร์ตรถพลังงานทางเลือกอื่นนอกเหนือรถ BEV แนะปรับเงื่อนไขรถแท็กซี่ไทย ผลักดันลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์จากรถสาธารณะ ประกาศเปิดตัวรถไฮบริด 5 รุ่นภายในปีนี้


โตโยต้าวางแผนเปิดตัวรถยนต์ใหม่อีก 5 รุ่นภายในปีนี้ 

มร.โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยเมื่อเร็วๆนี้ว่า โตโยต้ามีแผนจะเปิดตัวรถไฮบริดจำนวน 4 รุ่น โดยไม่รวมโตโยต้า พริอุส ภายในปีนี้ พร้อมขอให้ภาครัฐพิจารณาปรับเงื่อนไขข้อกำหนดรถแท็กซี่ที่ให้บริการในปัจจุบันใหม่ เพื่อเอื้อต่อการนำรถแท็กซี่พลังงานทางเลือกปลอดคาร์บอนไดออกไซด์มาให้บริการเป็นทางเลือกให้คนไทย

toyota hybrid

“ขณะนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับวงการรถยนต์ คือ คาร์บอนนิวทรัล ฉะนั้น การผลิตรถยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีไฟฟ้ามีความสำคัญมาก รถบีอีวีจึงเป็นทางออก แต่อยากให้รัฐบาลไทยออกนโยบายส่งเสริมรถไฟฟ้าประเภทอื่นๆ  เพราะรถไฟฟ้าประเภทอื่นก็นำไปสู่การเป็นคาร์บอนนิวทรัลได้เหมือนกัน รถพลังงานทางเลือกอื่นที่ว่า อาทิ รถไฮบริด รถปลั๊กอินไฮบริด ถยนต์ไฟฟ้าที่มีเซลล์เชื้อเพลิง (Fuel cell) จนกระทั่งรถสันดาปภายในที่ใช้ไฮโดรเจน โดยโตโยต้าพร้อมจะพัฒนารถที่มีเชื้อเพลิงหลากหลายเหล่านี้ เพื่อสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าทั้งไทยและหลายๆ ประเทศให้ได้”

รถกระบะไฟฟ้า โตโยต้า

แนะปรับเกณฑ์รถแท็กซี่เพิ่มทางเลือกพลังงาน

มร.โนริอากิ ยามาชิตะ ได้กล่าวถึงกฎระเบียบมาตรฐานรถแท็กซี่ไทยในปัจจุบันด้วยว่า กฎระเบียบที่กำหนดนั้น ค่อนข้างเข้มงวด เช่น รถที่จะนำมาใช้เป็นรถแท็กซี่จะต้องมีเครื่องยนต์มากกว่า 1.6 ลิตร อีกทั้งยังมีการกำหนดเรื่องมิติของตัว ซึ่งหากภาครัฐยังมีกฎเกณฑ์ตรงนี้ก็จะยากที่จะนำรถยนต์ไฟฟ้ามาทำเป็นแท็กซี่ ฉะนั้น การที่โตโยต้านำรถแท็กซี่ ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์คาร์มาโชว์ เพื่อต้องการสะท้อนไปยังภาครัฐว่า หากต้องการรถที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ภาครัฐควรพิจารณาปรับกฎเกณฑ์มาตรฐานรถแท็กซี่ไทยใหม่ สำหรับเจแปนแท็กซี่ จะมีจุดเด่นหลักๆ คือห้องโดยสารกว้าง เป็นรถไฮบริดที่ใช้เชื้อเพลิงแอลพีจี

“การลดการปล่อย Co2 คาดว่าจะต้องใช้เวลาเป็น 100 ปีกว่าจะลดได้หมด ฉะนั้นเรื่องความเป็นกลางทางคาร์บอนน่าจะเป็นไปได้มากกว่า โดยต้องพิจารณาว่า เทคโนโลยีอะไรที่ลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ได้เร็วที่สุด จะช่วยแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม และเชื่อว่า หากได้รัฐบาลใหม่ ก็น่าจะให้ความสำคัญเรื่องนโยบายรถไฟฟ้าเช่นกัน”

toyota TAXI

สำหรับการลงทุนประกอบรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคตนั้น อยู่ระหว่างการพิจารณาตัวเลขรถลักซ์ชัวรีไฟฟ้า ซึ่งรถลักซ์ชัวรีในที่นี้หมายถึง LEXUS, CAMRY และ bz4X ในองค์รวมของโตโยต้า ว่ารถดังกล่าวได้รับความนิยมมากน้อยเพียงใด มีปริมาณมากเพียงพอจะนำเข้ามาประกอบในไทยหรือไม่ ส่วนรายละเอียดขณะนี้ยังตอบไม่ได้

ส่วนรถไฮบริดทั้ง 5 รุ่นที่โตโยต้าจะเปิดตัวปีนี้นั้นจะมีรุ่นอะไรบ้าง คงต้องติดตามกันต่อไป

บทความที่น่าสนใจ : เลกซัส เปิดตัว The New All-Electric Lexus RZ รถยนต์ไฟฟ้า 100%

                            : All-New Toyota Prius PHEV 2023 เปิดตัวแล้วในญี่ปุ่น แรงกว่า...วิ่งไกลกว่า

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ