เปิดตัว Yudo Yuntu รถ EV สุดคิ้วท์ สมรรถนะดี แถมยังมีห้องคาราโอเกะให้ด้วย! Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

เปิดตัว Yudo Yuntu รถ EV สุดคิ้วท์ สมรรถนะดี แถมยังมีห้องคาราโอเกะให้ด้วย!

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 02 March 2566

Yudo Yuntu รถยนต์ไฟฟ้าสไตล์แฮทช์แบ็ก 5 ประตู ดีไซน์เท่ สีสดใส แถมมีฟังก์ชันความบันเทิงเต็มพิกัด เปลี่ยนรถ EV ให้เป็นห้องคาราโอเกะ หรือห้องเล่นเกมได้ง่ายๆ

Yudo Yuntu รถยนต์ไฟฟ้าน้องใหม่ ทันสมัยทรงสปอร์ต

ก่อนหน้านี้ Yudo Auto ก่อตั้งเมื่อปี 2015 และเปิดตัวรถรุ่นต่างๆ ทั้งรถ SUV ครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก (Yudo Pi) หรือคอมแพคครอสโอเวอร์ (Yudo Pi 3) แต่ล่าสุด Yudo Auto เปิดตัวรุ่น Yuntu ซึ่งคำว่า Yuntu (云兔) ในภาษาจีน หมายถึง "ปีเถาะ" หรือปีกระต่าย

แม้ชื่อจะดูน่ารักแถมตัวถังสีเห็นจากภาพมีสีชมพูฟรุ้งฟริ้ง แต่ดีไซน์โดยรวมเน้นความทันสมัยและสมรรถนะค่อนข้างน่าสนใจในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของจีนในราคาจับต้องได้

มิติตัวถังของ Yudo Yuntu 

  • ความยาว: 4,035 มม. 
  • ความกว้าง: 1,736 มม.
  • ความสูง: 1,625 มม.
  • ระยะฐานล้อ: 2,480 มม.

ดีไซน์ด้านหน้ามีเหลี่ยมมุมดุดันกับกระจังหน้าแบบปิด พร้อมพอร์ตชาร์จไฟใต้โลโก้บริเวณกลางกระจังหน้า ชุดไฟหน้ามาเป็นแบบ LED เรียวยาวโฉบเฉี่ยว ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากดวงตาของกระต่ายน้อย นอกจากนี้ยังออกแบบกันชนหน้าให้มีช่องรับอากาศขนาดใหญ่พร้อมตกแต่งด้วยลายรังผึ้งสีดำ เช่นเดียวกับกรอบหน้าต่างและราวหลังคาก็เป็นสีดำเช่นกัน ที่สำคัญ ยังมีสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่เหนือกระจกหลัง และซุ้มล้อตีโป่งเล็กน้อยตกแต่งขอบซุ้มล้อสีดำ สอดรับกับล้ออะลูมิเนียมอัลลอยแบบสปอร์ต ขนาด 16 นิ้ว

Yudo Yuntu กับห้องโดยสารสุดคิ้วท์ แถมมีห้องคาราโอเกะให้ด้วย?

ส่วนภายในห้องโดยสารเรียกว่าจัดชุดใหญ่ไฟกะพริบกันเลย เพราะ Yudo Yuntu ออกแบบเบาะหนังเทียมแบบเรียบหรูและเฉดสีที่เข้ากับสีตัวถังด้านนอก ยิ่งเป็นตัวถังสีชมพู ภายในสีชมพู ดูคิ้วท์ไปเลย 

จากภาพที่เห็นของตัวถัง Yuntu สีชมพู มีพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันแบบ 2 ก้านหุ้มหนังสีชมพู แผงแดชบอร์ดมี 2 หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่หลังพวงมาลัยฝั่งคนขับ และหน้าจอทัชสกรีนระบบอินโฟเทนเมนท์ที่กลางแผงแดชบอร์ด อีกทั้งคอนโซลกลางมีแท่นชาร์จสมาร์ทโฟนแบบ wireless charger ขนาดใหญ่ใส่ได้สูงสุด 2 เครื่อง

ขณะที่เบาะหลังเป็นเบาะหนังโทนสีชมพู Sparse Shadow Pink และสีชมพูเข้มตัดกัน ดูสบายตา และยังกว้างขวางพอที่ผู้ใหญ่ 2 คนและเด็ก 1 คนนั่งได้ไม่อึดอัด

ส่วนระบบเทคโนโลยีและความบันเทิง เป็นไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดของ Yudo Yuntu เพราะมีระบบปฏิบัติการ Amber OS ซึ่งใช้ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 64-bit Octa-Core processor และอัพเดทระบบปฏิบัติการได้แบบ over-the-air (OTA) ส่วนความบันเทิงมีผู้ช่วยดิจิทัล Mecha Rabbit สามารถสั่งให้ทำสิ่งต่างๆ ได้เช่น เปิด-ปิดหน้าต่าง เพิ่มระดับเสียง หรือควบคุมอุณหภูมิภายในห้องโดยสาร 

แต่ที่พลาดไม่ได้เลย คือ ภายในรถมีชุดความบันเทิงเสริมติดตั้งให้ด้วย ตั้งแต่ไมโครโฟน 2 ตัว ลำโพง sufwoofer 1 ตัว และจอยสติ๊กสำหรับเล่นเกม โดย Yudo ให้คอนเซปท์นี้เอาไว้ว่า ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหน คุณก็สามารถร้องเพลงได้ทันที ทุกที่ทุกเวลา

สำหรับขุมพลังของ Yudo Yuntu ขับเคลื่อนด้วยพลังมอเตอร์ไฟฟ้าแบบซิงโครนัสแม่เหล็กถาวร ขนาด 70 kW กำลังสูงสุด 95 แรงม้า แรงบิด 165 นิวตันเมตร ระบบขับเคลื่อนคู่ล้อหน้า (FWD) สามารถเลือกแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟตได้ 2 ขนาด คือ 

  • ขนาด 32 kWh วิ่งได้สูงสุด 320 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง  (ตามมาตรฐาน CLTC) 
  • ขนาด 41.7 kWh วิ่งได้สูงสุด 415 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง  (ตามมาตรฐาน CLTC) 

ทั้งนี้ Yudo Yuntu จะเปิดตัวและวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ประเทศจีน ช่วงไตรมาสแรกของปี 2023 นี้ ส่วนราคาจำหน่าย จะแบ่งตามขนาดแบตเตอรี่ได้ดังนี้ 

  • ขนาด 32 kWh: 85,800 หยวน (ประมาณ 433,400 บาท ไม่รวมภาษี)
  • ขนาด 41.7 kWh: 95,800 หยวน (ประมาณ 484,300 บาท ไม่รวมภาษี)

ที่มา: Carnewschina

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ