Mitsubishi Colt 2023 เตรียมเปิดตัวลงสมรภูมิรถไฮบริดในยุโรป 8 มิ.ย. นี้ Share this

Mitsubishi Colt 2023 เตรียมเปิดตัวลงสมรภูมิรถไฮบริดในยุโรป 8 มิ.ย. นี้

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 05 April 2566

Mitsubishi เตรียมนำรุ่นฮิตในตลาดยุโรปกับ Mitsubishi Colt 2023 ในฐานะขุมพลังไฮบริด ในวันที่ 8 มิ.ย. 2023 


Mitsubishi Colt 2023 เตรียมลงตลาดยุโรปกับขุมพลังไฮบริด 8 มิ.ย.2023

Mitsubishi เผยภาพทีเซอร์ของรุ่น Colt บนเว็บไซต์ของ Mitsubishi เยอรมนี ให้เห็นดีไซน์ภายนอกในส่วนของรถแฮทช์แบ็ก 5 ประตู และเวลานับถอยหลังวันเปิดตัว (8 มิ.ย.2023) พร้อมกระจังหน้าและตัวท้ายรถ อีกทั้งยังมีสัญลักษณ์ Hybrid EV อยู่ที่ด้านข้างประตูอีกด้วย สอดคล้องกับช่วงที่ Mitsubishi ได้ประกาศผลิตรถยนต์รุ่นใหม่อีก 16 รุ่น ภายในปี 2025 อีกครั้งในช่วงที่มิตซูบิชิประกาศการผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ 16 รุ่นภายในปี พ.ศ. 2568 ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2566 ภาพที่ปรากฏในงานนำเสนอช่วยให้มองเห็นการออกแบบภายนอกได้ดียิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม สื่อยานยนต์ต่างประเทศคาดการณ์ว่า Mitsubishi Colt อาจพัฒนาขึ้นบนโครงสร้างตัวถังร่วมกับ Renault Clio Minorchange ที่ใช้แพลตฟอร์ม CMF-B แต่จะมีรายละเอียดที่ต่างกันในส่วนของกระจังหน้าและโลโก้ Mitsubishi โดยเป็นผลมาจากความร่วมมือของกลุ่มพันธมิตรชั้นนำอย่าง Renault-Nissan-Mitsubishi Alliance

ในส่วนของขุมกำลัง Mitsubishi Colt ยืนยันว่าจะมีตัวเลือกระบบส่งกำลังหลายรูปแบบ รวมถึงระบบเครื่องยนต์เบนซินไฮบริด 1.0 ลิตรเทอร์โบ กำลังสูงสุด 90 แรงม้า และเครื่องยนต์ไฮบริด ขนาด 1.6 ลิตร กำลังสูงสุด 143 แรงม้า ซึ่งเหมือนกับตัวเลือกขุมกำลังของ Renault Clio โดยผู้ผลิตรถยนต์ยังอ้างว่า รุ่นนี้มีอุปกรณ์อันทันสมัยมากมายที่ให้ทั้งความสะดวกสบาย และระบบความปลอดภัยแก่ผู้ขับขี่ครบครัน

สำหรับ Mitsubishi Colt 2023 รุ่นใหม่ล่าสุด มีกำหนดออกวางจำหน่ายสู่ตลาดยุโรป ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ปี 2023 และจะผลิตพร้อมกับ Renault Clio ที่โรงงานในเมือง Bursa ประเทศตุรกี และรถซับคอมแพคแฮทช์แบ็ค 5 ประตูรุ่นนี้จะมีคู่แข่งหลายราย เช่น Peugeot 208, Volkswagen Polo, Skoda Fabia, Seat Ibiza, Toyota Yaris และอื่น ๆ

ทั้งนี้ Mitsubishi Colt เปิดตัวครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นภายใต้ชื่อ Colt 600 เมื่อปี 1962 และพัฒนามาอย่างต่อเนื่องก่อนเข้าสู่ตลาดรถยนต์ยุโรปตั้งแต่ปี 1978 สร้างยอดขายมากมายในประเทศเยอรมนีได้มากกว่า 500,000 ก่อนยุติการผลิตไปเมื่อปี 2012 ที่ผ่านมา และมีข่าวว่าจะกลับมาทำการตลาดอีกครั้งเร็วๆ นี้

ที่มา: Carscoops

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ